Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Barca thắng Atletico 1- 0 dù vắng Lewandowski

Cập nhật: 08:49 ngày 09/01/2023
Ousmane Dembele ghi bàn duy nhất giúp Barca thắng 1-0 trên sân Atletico ở vòng 16 La Liga tối 8/1 để nới rộng khoảng cách với Real lên ba điểm.

Phút 22, Pedri đột phá trung lộ giữa vòng vây bốn cầu thủ Atletico rồi chuyền cho đồng hương Gavi. Tiền vệ Tây Ban Nha che chắn khôn ngoan rồi xoay người chuyền cho Dembele bên cánh phải dứt điểm một chạm chéo góc hạ thủ thành Jan Oblak.

{keywords}

Ousmane Dembele đi bóng qua hai cầu thủ Atletico trong trận thắng 1-0 của Barca tại Metropolitano ngày 8/1.

Với 18 tuổi 156 ngày, Gavi trở thành cầu thủ trẻ thứ hai cán mốc 50 trận tại La Liga trong thế kỷ 21, sau Iker Muniain với 18 tuổi 77 ngày. Anh đánh dấu cột mốc đặc biệt bằng pha kiến tạo để Dembele mang về chiến thắng Barca.

Trên sân Metropolitano, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Barca chỉ là 0,7 - thông số thấp nhất trong một chiến thắng tại La Liga dưới trướng Xavi. Tuy nhiên, Barca vẫn giành hiệu quả tối đa khi ra về với ba điểm, xây chắc ngôi đầu với 41 điểm, hơn Real - đội thua 1-2 trên sân Villarreal ở trận đấu sớm lên - ba điểm. Atletico thì tụt xuống thứ năm với 27 điểm và để Real Betis chiếm vị trí thứ tư.

Hôm qua, Robert Lewandowski không thể thi đấu vì án treo giò, sau những phản ứng với trọng tài từ trận gặp Osasuna hồi tháng 11/2022. Thiếu tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, Xavi đẩy Ansu Fati lên đá cao nhất trên hàng công, với Dembele chạy cánh trái, còn Ferran Torres và Raphinha dự bị. HLV Tây Ban Nha cũng sử dụng tới bốn tiền vệ trung tâm, là Frenkie De Jong, Sergio Busquets, Gavi và Pedri. Phía đối diện, bất chấp những tin đồn về tương lai, Joao Felix được xếp đá cặp tiền đạo với Antoine Griezmann.

Barca nhập cuộc tốt hơn khi cầm bóng 64% trong hiệp một. Ngay sau khi Dembele nổ súng, Barca có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng Pedri lại phung phí. Tiền vệ Tây Ban Nha cắt đường chuyền về của Jose Gimenez, nhưng xử lý chậm và bị Nahuel Molina ngăn cú sút trong vòng cấm.

Nửa cuối hiệp một, Atletico lấy lại thế trận và liên tục bắn phá khung thành đội khách. Phút 33, từ quả tạt bên cánh phải, Gimenez đánh đầu chéo góc khiến thủ thành Ter Stegen chôn chân, nhưng bóng đi chệch cột. Bốn phút sau, đến lượt Molina lỡ cơ hội khi dứt điểm thiếu chính xác trong thế không người kèm. Hiệp một khép lại với cú sút trong vòng cấm của Griezmann bị Ter Stegen bay người cản phá.

{keywords}

Ter Stegen (áo xanh) phản ứng sau một tình huống cứu thua cho Barca ngày 8/1.

Kịch bản trong hiệp hai diễn ra gần như tương tự, khi Barca tiếp tục tìm được mành lưới đối phương. Phút 73, từ pha phối hợp phạt góc, Torres dứt điểm cự ly gần tung lưới Atletico, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút cuối diễn ra rất nóng khi trọng tài Tây Ban Nha Jose Munuera rút thẻ đỏ trực tiếp với Stefan Savic và Torres sau màn xô xát ngay ở giữa sân, khi Atletico đang tổ chức lên bóng. Tình huống gây chú ý cuối cùng đến ở phút bù thứ thứ tư, khi Correa căng ngang thuận lợi, nhưng Griezmann lại dứt điểm quá nhẹ từ khoảng cách 5m, và bị Ter Stegen cản phá.

Trận này, Atletico dứt điểm tới 20 lần, nhiều nhất trong một trận LaLiga mà không ghi bàn vào lưới Barca kể từ mùa 2003-2004.

Sau trận này, Barca sẽ chơi liền tối đa ba hai trận Cup. Ngày 13/1, thầy trò Xavi sẽ sang Arab Saudi đấu Real Betis ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha, và nếu thắng, họ sẽ vào đấu chung kết ngày 15/1, gặp đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Real Madrid với Valencia. Kế đó, ngày 18/1, Barca sẽ gặp đội bạng Ba AD Ceuta ở vòng 1/8 Cup Nhà Vua.

Đội hình thi đấu:

Atletico: Oblak, Savic, Molina, Gimenez, Llorente, Reinildo (Reguilon 82), Barrios (Kondogbia 64), Koke (Lemar 73), Carrasco (Morata 65), Griezmann, Felix (Correa 73).

Barca: Ter Stegen, Kounde, Araujo, Christensen, Balde (Alonso 81), Pedri, Busquets (Roberto 81), De Jong (Kessie 58), Gavi (Raphinha 73), Dembele, Fati (Torres 57).

Roberto Martinez đạt thỏa thuận làm HLV đội tuyển Bồ Đào Nha
HLV Roberto Martinez đã đạt thỏa thuận sơ bộ với Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Bồ Đào Nha (FPF) để kế nhiệm Fernando Santos - người bị sa thải sau World Cup 2022.
Liverpool chỉ hòa trong trận ra mắt Gakpo
Cody Gakpo ghi dấu giày vào một bàn thắng, nhưng Liverpool chỉ hòa 2-2 với Wolves ở vòng ba Cup FA hôm 7/1.
Juventus thổi lửa vào cuộc đua vô địch
Thắng Udinese 1-0 trên sân nhà ở vòng 17 tối 7/1, Juventus vươn lên thứ hai Serie A và kém Napoli bốn điểm.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...