Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Thái Lan: "Chúng tôi không đến Việt Nam để cầu hòa"

Cập nhật: 07:57 ngày 13/01/2023
HLV Mano Polking đặt mục tiêu ghi bàn khi Thái Lan đá chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình ngày 13/1.

* Việt Nam - Thái Lan: 19h30 thứ Sáu ngày 13/1.

"Chúng tôi cần kết quả tốt nhưng thế nào là kết quả tốt? Hòa tốt nhưng thắng thì tốt hơn", HLV Polking nói trong họp báo sáng 12/1. "Quan trọng là chúng tôi giữ hy vọng cho trận lượt về. Chúng tôi không đến đây để cầu hòa. Chúng tôi muốn ghi bàn. Có luật bàn thắng sân khách nên sẽ rất tốt nếu chúng tôi ghi bàn ở Mỹ Đình".

{keywords}

HLV Mano Polking trong họp báo tại Hà Nội sáng 12/1.

Nhà cầm quân Brazil lai Đức kỳ vọng hai trận chung kết sẽ đẹp mắt, vì đây là cuộc đối đầu giữa Việt Nam - đội phòng ngự tốt nhất và tấn công tốt thứ hai, với Thái Lan - đội sở hữu hàng công tốt nhất và phòng ngự tốt thứ hai từ đầu giải.

Ở lần chạm trán gần nhất cấp ĐTQG - bán kết AFF Cup 2020, Thái Lan thắng 2-0 ở lượt đi rồi hòa 0-0 ở lượt về. Nhưng theo Polking, so với lúc đó, cả hai lúc này đều có nhiều thay đổi. "Việt Nam có hai tháng tập cùng nhau, với đủ cầu thủ quan trọng", ông nói. "Thái Lan không may mắn như vậy, thiếu những cầu thủ chúng tôi mong muốn, dù vẫn có nhân sự chất lượng để thay thế. Vì vậy, Việt Nam có nhiều cơ hội thắng hơn, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu".

HLV Thái Lan còn đánh giá cao chủ nhà về thể lực, lối chơi gây áp lực, kiểm soát bóng tốt. "Việt Nam phòng ngự tốt, chưa thua bàn nào, lại được chơi trên sân nhà", ông nói thêm. "Họ có hơn một ngày nghỉ, không phải bay di chuyển nên đương nhiên lợi thế hơn".

Ở vòng bảng, Thái Lan bất bại - thắng ba, hòa một - để đứng nhất bảng A. Vào bán kết, qua cả hai lượt, họ đều chơi áp đảo, nhưng vì khâu kết thúc không hiệu quả, họ thua 0-1 trên sân Malaysia. Khi trở về sân nhà Thammasat, nhà đương kim vô địch đã cải thiện đáng kể hiệu suất dứt điểm, ghi ba bàn từ bảy cú dứt điểm cầu môn để thắng 3-0, và vào chung kết với tổng tỷ số 3-1.

So với chủ nhà Việt Nam, Thái Lan có chút bất lợi khi được nghỉ ít hơn một ngày và phải di chuyển để đá lượt đi trên sân khách. Thầy trò Polking có mặt tại Hà Nội từ tối qua 11/1, và sẽ chỉ tập một buổi làm quen sân Mỹ Đình tối nay.

Theo HLV 47 tuổi, mặt sân Mỹ Đình không tệ, nhưng ông sẽ kiểm tra lại một lần nữa trong buổi tập tối nay. "Tôi đã nói, tôi sẽ kiểm tra lại sân. Tại SEA Games 31, mặt sân Mỹ Đình không xanh, không đẹp, nhưng đủ tốt, có thể chơi bóng. Chiều nay, chúng tôi tập và sẽ có cái nhìn chính xác. Tôi không tin rằng mặt sân có thể ảnh hưởng tới chuyên môn cầu thủ, để có trận đấu tốt ngày mai", ông nói.

Thái Lan có năm cầu thủ đã nhận thẻ vàng ở bán kết là Pansa Hemviboon, Suphanan Bureerat, Sarach Yooyen, Ekanit Panya và Weerathep Pomphan. Nếu nhận thêm thẻ vàng ở chung kết lượt đi, họ sẽ không thể đá lượt về. "Chúng tôi biết luật và sẽ không phạm lỗi để phải nhận thẻ", ông nói. "Nhưng trên sân, không thể nói trước được, họ phải cố gắng tập trung để có một trận đấu tốt. Và nếu họ không may mắn, nhận thẻ vàng, trận tới không thể thi đấu, thì chúng tôi cũng sẽ có cầu thủ thay thế".

Polking còn chỉ ra rằng Việt Nam gặp vấn đề tương tự, với bốn cầu thủ nguy cơ bị treo giò ở chung kết lượt về vì thẻ phạt, gồm Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng và Vũ Văn Thanh. Nhưng ông không rõ liệu họ có thi đấu không.

HLV Polking dành khoảng 10 năm qua dẫn các CLB và hệ tuyển Thái Lan. Ông cũng từng làm việc ở CLB TP HCM giai đoạn 2020-2021. Từ kinh nghiệm ở Việt Nam, ông cho biết bản thân "rất thích tinh thần chiến đấu của cầu thủ Việt Nam".

Thống kê trên trang chủ AFF Cup 2022 có 16 thông số, trong đó Thái Lan dẫn đầu ở những mục gồm số bàn ghi được (16), hiệu suất bàn /trận (2,67 bàn), đường chuyền (3.480), tỷ lệ chuyền chuẩn (87%), số lần dứt điểm (128), dứt điểm hướng cầu môn (45), hưởng phạt góc (40) và số phạt đền (3 quả). Đoàn quân của Mano Polking đều làm tốt hơn đối thủ ở hầu hết chỉ số tấn công.

Đội tuyển Thái Lan đứng đầu ở một nửa thông số AFF Cup 2022
Thái Lan dẫn đầu AFF Cup 2022 hầu hết thông số tấn công như bàn thắng, dứt điểm hay phạt góc, tính đến trước chung kết gặp Việt Nam.
HLV Polking: Việt Nam có nhiều lợi thế hơn Thái Lan
Theo HLV Mano Polking, đội tuyển Thái Lan chịu nhiều bất lợi khi vào chung kết AFF Cup 2022 đấu Việt Nam.
Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup
Thắng đậm Malaysia 3-0 ở bán kết lượt về và 3-1 chung cuộc, thầy trò Mano Polking tái ngộ kỳ phùng địch thủ Việt Nam ở chung kết.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...