Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Napoli thắng Juventus 5-1

Cập nhật: 20:03 ngày 14/01/2023
Đội đầu bảng Serie A thắng đậm Juventus trên sân nhà ở vòng 18 tối 13/1 để nới rộng cách biệt với chính đối thủ lên 10 điểm.

Trước vòng 18, Juventus vượt qua khủng hoảng với chuỗi 8 trận thắng và giữ sạch lưới kể từ thất bại 0-2 trên sân Milan hồi tháng 10/2022. "Lão bà" lần lượt hạ Torino, Empoli, Lecce, Inter, Verona, Lazio, Cremonese, Udinese để vươn lên nhóm đầu và sống lại hy vọng vô địch Serie A.

{keywords}

Kvaratskhelia mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 39.

Tuy nhiên, đoàn quân dưới trướng HLV Max Allegri trở lại mặt đất với trận thua thảm trên sân Diego Armando Maradona ngày 13/1. Juventus chấm dứt 770 phút giữ sạch lưới và lần đầu để thủng lưới 5 bàn trong một trận ở Serie A kể từ trận thua Pescara 1-5 ngày 30/5/1993. Trận đó, bàn thắng đầu tiên của Pescara được ghi bởi Max Allegri - HLV đương nhiệm của Juventus.

Napoli lần thứ hai ghi 5 bàn vào lưới Juventus trong lịch sử Serie A, sau trận đấu vào ngày 20/11/1988. Chiến thắng 5-1 giúp Napoli xây chắc đỉnh bảng với 47 điểm, hơn Milan và Juventus tới 10 điểm. Napoli được kỳ vọng có lần thứ ba vô địch Serie A sau các năm 1987 và 1990, khi cố huyền thoại Diego Armando Maradona còn khoác áo CLB.

Sau trận, HLV Luciano Spalletti cho biết sẽ ăn mừng chiến thắng bằng cách đi ăn tối với các con, và từ chối nói về chức vô địch. "Chiến thắng là thông điệp dành cho chính chúng tôi", nhà cầm quân người Italy bày tỏ. "Những gì chúng tôi nói trước trận là toàn đội không muốn kết thúc trận đấu với sự hối hận hay do dự. Thay vào đó, Napoli muốn tấn công cởi mở và làm chủ thế trận".

Chia sẻ quan điểm, tiền đạo Victor Osimhen - người lập cú đúp và có một kiến tạo - nhấn mạnh mùa giải còn rất nhiều vòng đấu. Anh nói thêm: "Tôi luôn nói rằng Napoli có đội hình tuyệt vời, và chúng tôi có trận đấu hay. Thật vui khi Napoli thắng và chúng tôi cần tiếp tục trình diễn thế này".

{keywords}

Osimhen đánh đầu nâng tỷ số lên 4-1 cho Juventus.

Trận đấu trên sân Diego Armando Maradona hôm qua là cuộc đấu giữa đội có hàng tấn công mạnh nhất - Napoli với 39 bàn, và đội có hàng thủ chắc chắn nhất -Juventus với 7 bàn thua và chuỗi 8 trận sạch lưới.

Tuy nhiên, Napoli áp đảo và vượt lên dẫn 2-0 nhờ công Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia sau 33 phút. Trong đó, Osimhen ghi bàn đầu tiên vào lưới Juventus ở trận thứ tư gặp đối thủ này tại Serie A, đồng thời chấm dứt chuỗi trận không thủng lưới dài thứ năm của "Lão bà" tại giải. Sau khi để Angel Di Maria gỡ một bàn cuối hiệp một, Napoli thi đấu bùng nổ trong hiệp hai để ghi thêm ba bàn nhờ công Osimhen, Amir Rrahmani và Eljif Elmas.

Sau trận, Allegri thừa nhận Juventus thua "tâm phục khẩu phục" khi không thể chống đỡ cường độ thi đấu của Napoli. Ông cũng nhấn mạnh: "Điều đó không có nghĩa là chúng tôi nên cúi đầu, bởi Juventus có thể tự hào về chuỗi tám chiến thắng và cần trở lại đúng hướng ở Serie A cũng như Cup Italy".

Ngày 17/1, Napoli tiếp Cremonese còn Juventus đấu Monza sau đó hai ngày ở vòng 1/8 Cup Italy.

Đội hình thi đấu:

Napoli: Meret, Di Lorenzo, Rrahmani, Kim Min-jae, Mario Rui (Mathias Olivera 70), Anguissa, Lobotka, Zielinski (Ndombele 78), Politano (Elmas 46), Kvaratskhelia (Lozano 88), Osimhen (Raspadori 78).

Juventus: Szczesny, Danilo, Bremer, Alex Sandro, Chiesa (Iling-Junior 73), McKennie, Locatelli (Paredes 56), Rabiot (Soule 83), Kostic, Di Maria (Miretti 73), Milik (Kean 56).

Messi bắt kịp thành tích ghi bàn cấp CLB của Ronaldo
Ấn định thắng lợi 2-0 trước Angers ở Ligue 1 ngày 11/1, Lionel Messi cân bằng thành tích làm bàn của Cristiano Ronaldo ở cấp CLB, chỉ tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trừ các trận giao hữu.
Barca gặp Real ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha
Hòa 2-2 qua 120 phút rồi thắng Betis 4-2 trong loạt luân lưu trận bán kết tối 12/1, Barca vào chung kết, tranh Siêu Cup Tây Ban Nha với Real.
Man City bị loại khỏi Cup Liên đoàn
Thầy trò Pep Guardiola bất ngờ thua 0-2 trên sân Southampton và dừng bước ở tứ kết Cup Liên đoàn, tối 11/1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...