Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool lại thua đậm ở giải Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 08:02 ngày 15/01/2023
Thất bại 0-3 trên sân Brighton ở vòng 20 tối 14/1, thầy trò Jurgen Klopp thủng lưới ba bàn trận thứ hai liên tiếp.

Đây là trận thứ ba liên tiếp không thắng của Liverpool. Trước đó, họ thua Brentford 1-3 ở vòng 19 rồi hòa Wolves 2-2 ở vòng ba Cup FA. Kết quả này khiến thầy trò Klopp bị chính đối thủ vượt qua. Họ rớt xuống thứ tám với 28 điểm, kém top bốn bảy điểm.

{keywords}

Solly March ghi hai bàn, kiến tạo bàn còn lại khi Brighton nhấn chìm Liverpool.

Liverpool sớm lạc lối trên sân AMEX trước lối chơi pressing liên tục của đối thủ. Chính đặc sản từng mang lại thành công cho Liverpool khiến họ không lên nổi bóng. Brighton duy trì hình ảnh của một tập thể giàu sức chiến đấu và gắn kết dù người đặt nền móng là HLV Graham Potter đã ra đi.

Từ những phút đầu, đội chủ nhà khiến hàng thủ Liverpool vất vả chống đỡ những pha lên bóng từ hai biên. Nếu không có những pha giải nguy của, Joel Matip, Fabinho hay Trent Alexander-Arnold, Liverpool có lẽ đã sớm thủng lưới. Đến phút 27, đội khách mới có cơ hội đầu tiên khi Mohamed Salah vượt qua Levi Colwill, nhưng pha dứt điểm bị thủ thành Robert Sanchez cản phá.

Brighton đáp trả với ba pha đột phá ở cánh trái của Kaoru Mitoma, nhưng không thể tung ra pha dứt điểm nào. Cuối hiệp một, trọng tài thổi phạt Alisson phạm lỗi với Solly March trong vòng cấm, nhưng băng ghi hình cho thấy tiền đạo chủ nhà đã việt vị trước đó.

{keywords}

Welbeck ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho Brighton.

Ác mộng ập đến với Liverpool trong hiệp hai. Ngay sau giờ nghi, Brighton ngăn cản pha phối hợp giữa Matip và Jordan Henderson rồi trừng phạt đối thủ khi Mitoma thoát xuống, căng ngang cho March đệm cận thành. Chưa kịp xốc lại tinh thần, Liverpool thua bàn thứ hai sau đó năm phút.

Evan Ferguson thoải mái đi bóng trước vòng cấm trước khi chọc khe để March sút chéo góc, hoàn tất cú đúp. Tình huống này thể hiện hàng thủ Liverpool rối như thế nào khi không có sự chỉ đạo của Virgil Van Dijk, người vắng mặt bởi chấn thương gân kheo.

Phút 68, Klopp thực hiện cùng lúc bốn sự thay đổi người, tung vào Joe Gomez, Naby Keita, Harvey Elliot và Ben Doak. Nhưng những điều chỉnh này chẳng có mấy tác dụng. Thậm chí, đội khách đã có thể thua thêm nếu Adam Lallana dứt điểm tốt hơn trong tình huống rảnh chân trước vòng cấm.

{keywords}

Hàng thủ Liverpool trải qua trận đấu khốn khổ khi không có Van Dijk.

Cơ hội tốt nhất trong cả trận đến với Liverpool phút 78, khi tân binh Cody Gakpo có cơ hội dứt điểm cận thành sau quả tạt của Salah, nhưng Sanchez xuất sắc cứu thua. Ba phút sau, March kết thúc màn trình diễn chói sáng với pha đánh đầu kiến tạo, để Danny Welbeck tâng bóng qua Gomez trước khi hạ Alisson.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Brighton kể từ khi thua Arsenal 2-4 vào ngày 1/1 và họ sẽ rất đáng gờm khi làm khách của Leicester cuối tuần sau. Về phần Liverpool, phía trước họ là trận đá lại vòng ba Cup FA trên sân Wolves. Sau đó, thầy trò Klopp sẽ trở về sân nhà tiếp Chelsea.

Man City bị loại khỏi Cup Liên đoàn
Thầy trò Pep Guardiola bất ngờ thua 0-2 trên sân Southampton và dừng bước ở tứ kết Cup Liên đoàn, tối 11/1.
Real Madrid vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha
Hòa 1-1 qua 120 phút, Real Madrid hạ Valencia 4-3 trong loạt luân lưu ở bán kết ngày 11/1 để lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha.
Napoli thắng Juventus 5-1
Đội đầu bảng Serie A thắng đậm Juventus trên sân nhà ở vòng 18 tối 13/1 để nới rộng cách biệt với chính đối thủ lên 10 điểm.
Messi bắt kịp thành tích ghi bàn cấp CLB của Ronaldo
Ấn định thắng lợi 2-0 trước Angers ở Ligue 1 ngày 11/1, Lionel Messi cân bằng thành tích làm bàn của Cristiano Ronaldo ở cấp CLB, chỉ tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trừ các trận giao hữu.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...