Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Newcastle đẩy Man Utd khỏi top 3

Cập nhật: 10:24 ngày 16/01/2023
Newcastle đòi lại vị trí thứ ba Ngoại hạng Anh từ tay Man Utd, khi thắng Fulham 1-0 ở vòng 20 hôm 14/1.

Sau hai trận liên tiếp hòa 0-0 với Leeds và Arsenal ở Ngoại hạng Anh, Newcastle trở lại quỹ đạo nhờ một chút may mắn. Chủ nhà thoát thua khi Aleksandar Mitrovic đá hỏng phạt đền bởi pha vấp chân lãng xẹt, trước khi tiền đạo Alexander Isak ghi bàn duy nhất ở phút 89. Nhờ đó, Newcastle chiếm vị trí thứ ba do hơn hiệu số Man Utd - đội đá ít hơn họ một trận.

{keywords}

Pha đánh đầu mang về bàn thắng của Isak (số 14).

Fulham đến St James' Park với hành trang là năm chiến thắng liên tiếp. Phong độ cao khiến đội khách tự tin đá đôi công với Newcastle. Hiệp đầu chứng kiến nhiều cơ hội của đôi bên, nhưng không có bàn thắng. Chủ nhà gặp khó khi Bruno Guimaraes bị lật cổ chân sau pha tranh bóng với Joao Palhinha. Tiền vệ Brazil rời sân sau hiệp một với những giọt nước mắt và không trở lại trong hiệp hai.

Sau nhiều pha hỏng ăn của tiền đạo Callum Wilson, Newcastle đến gần bàn thắng khi Fabian Schar đánh bại được Bernd Leno từ quả phạt. Nhưng bóng lại tìm trúng cột dọc Fulham. Chủ nhà tưởng như phải trả giá ở phút 69, khi trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền sau tình huống tham khảo VAR. Pha quay chậm cho thấy Kieran Trippier đã đá vào gót chân của De Cordova-Reid.

Fulham mất bàn thắng mười mươi bởi một sai lầm hy hữu của Mitrovic. Tiền đạo Serbia đá penalty phạm luật, khi trượt ngã và để bóng chạm chân hai lần. Cú sút bằng chân phải của Mitrovic đưa bóng đập chân trái, đi vào lưới. Trọng tài chính lại không công nhận bàn thắng và cho Newcastle hưởng quả phạt lên.

{keywords}

Đồng đội chia vui với Isak (thứ hai từ trái sang).

Mitrovic là cầu thủ thứ ba ở Ngoại hạng Anh đá hỏng ba quả phạt đền trong cùng một mùa giải, sau Paul Pogba và Gylfi Sigurdsson. Tai hại hơn, pha hỏng ăn của tiền đạo Fulham khiến toàn đội xuống tinh thần và nhận bàn thua ở phút đấu chính thức cuối cùng. Callum Wilson chuyền bóng vừa tầm, để cầu thủ vào thay người Alexander Isak đánh đầu thành bàn từ cự ly gần.

Hai đội vẫn nằm trong top 6 sau vòng 20. Fulham xếp thứ sáu với 31 điểm, còn Newcastle trở lại vị trí thứ ba với 38 điểm. Dẫu vậy, thầy trò Eddie Howe sẽ bật khỏi top 3, nếu Man Utd có điểm trên sân Crystal Palace vào ngày 19/1 tới.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Pope, Trippier, Schar, Botman, Burn, Willock (Isak 71), Bruno Guimaraes (Saint-Maximin 46), Sean Longstaff, Almiron (Murphy 85), Wilson, Joelinton

Fulham: Leno, Kurzawa, Ream, Diop (Carlos Vinicius 90), Tete, Palhinha, Reed (Cairney 90), Andreas Pereira (Adarabioyo 77), Willian (Daniel James 77), De Cordova-Reid (Wilson 90), Mitrovic.

HLV Park Hang-seo mong Thái Lan không đá phòng ngự như lượt đi
HLV Park Hang-seo ám chỉ Thái Lan phòng ngự ở lượt đi, và tự tin tuyển Việt Nam đủ sức thắng trên sân khách ở lượt về chung kết AFF Cup 2022 ngày mai.
Liverpool lại thua đậm ở giải Ngoại hạng Anh
Thất bại 0-3 trên sân Brighton ở vòng 20 tối 14/1, thầy trò Jurgen Klopp thủng lưới ba bàn trận thứ hai liên tiếp.
Man Utd thắng ngược Man City
Man Utd thắng trận thứ chín liên tiếp khi hạ đội khách Man City 2-1, ở vòng 20 Ngoại hạng Anh hôm 14/1.
Napoli thắng Juventus 5-1
Đội đầu bảng Serie A thắng đậm Juventus trên sân nhà ở vòng 18 tối 13/1 để nới rộng cách biệt với chính đối thủ lên 10 điểm.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...