Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal hạ Tottenham ở derby Bắc London

Cập nhật: 08:59 ngày 16/01/2023
Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta thắng 2-0 trên sân kình địch ở vòng 20, qua đó nới rộng khoảng cách với Man City lên 8 điểm.

Chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Man City ở derby Manchester hôm qua tiếp thêm động lực để Arsenal hành quân đến sân Tottenham. Và "Pháo thủ" khép lại cuối tuần derby của giải Ngoại hạng Anh thành công mỹ mãn với chiến thắng thuyết phục. Đây là lần đầu họ toàn thắng Tottenham sau hai lượt kể từ mùa 2013-2014.

{keywords}

Pha dứt điểm của Saka khiến Lloris phản lưới.

Arsenal nhập cuộc tốt hơn với lối chơi pressing chủ động và khiến đối thủ lúng túng. Có thể thấy điều đó qua tình xuống xử lý mạo hiểm của Hugo Lloris và Eric Dier, tạo điều kiện để Edward Nketiah dứt điểm trong thế đối mặt Lloris nhưng không thành công. Không lâu sau, Nketiah bị phạm lỗi trước vòng cấm và Thomas Partey đánh đầu vọt xà sau pha đá phạt của Martin Odegaard.

Sức ép này khiến bàn mở tỷ số đến với Arsenal như một hệ quả, tuy họ được may mắn đồng hành. Bukayo Saka căng ngang nhưng đập chân Ryan Sessegnon. Lloris có phần giật mình nên để bóng chạm mặt rồi vào lưới. Bàn thắng được tính là pha phản lưới của thủ thành người Pháp.

Tottenham có cơ hội gỡ hòa bốn phút sau. Đó là tình huống hiếm hoi đội chủ nhà đưa được bóng vào vòng cấm đối thủ. Nhưng cú vô-lê rất căng của Son Heung-min không thể vượt qua đôi chân của Aaron Ramsdale. Arsenal đáp trả đanh thép, khi Partey khiến khung thành Tottenham rung chuyển với pha vô-lê trái phá từ ngoài vòng cấm.

{keywords}

Odegaard nhân đôi cách biệt cho Arsenal bằng khoảnh khắc tỏa sáng.

Sự áp đảo hoàn toàn về mặt lối chơi giúp Arsenal có bàn thứ hai, lần này đến từ khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân. Nhận bóng cách khung thành 28 m, Odegaard nhấn thêm một nhịp rồi sút chéo góc. Pha bay người quá chậm không thể giúp Lloris chạm tay vào bóng.

Tottenham dường như chỉ bừng tỉnh sau bàn thua thứ hai. Họ dồn lên và tạo ra những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, tất cả chỉ làm nền cho màn trình diễn của Ramsdale. Sự xuất sắc của thủ thành 24 tuổi khiến Tottenham nóng máu đến nỗi Richarlison "ra đòn" với anh sau trận đấu, còn một CĐV chủ nhà nhân Ramsdale không chú ý đã đánh lén anh rồi bỏ chạy.

Đầu tiên là tình huống cản cú đánh đầu của Harry Kane cuối hiệp một. Đầu hiệp hai, phản xạ xuất thần một lần nữa giúp thủ thành Arsenal từ chối cú sút chéo góc của Kane, hay chiến thắng trong pha đối mặt Sessegnon. Ở chiều ngược lại, trong thế phòng ngự phản công, Arsenal sở hữu cơ hội bằng vàng để chấm dứt hy vọng đối thủ, nhưng trong một ngày kém duyên, Nketiah một lần nữa bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Lloris.

{keywords}

Sự xuất sắc của Ramsdale giúp Arsenal sạch lưới trên sân kình địch.

Hàng công chủ nhà mạnh mẽ hơn sau khi bổ sung Richarlison và Ivan Perisic. Nhưng sức ép trong 15 phút cuối của họ không đủ sức khiến Ramsdale vào lưới nhặt bóng. Đáng tiếc nhất là hai pha dứt điểm của Richarlison và Dejan Kulusevski.

Thất bại này khiến Tottenham không thể rút ngắn cách biệt năm điểm với đội thứ tư Man Utd. Vòng tiếp theo, thầy trò Antonio Conte đứng trước một thử thách khác, khi làm khách trên sân Man City. Trong khi đó, Arsenal tiếp Man Utd, đội đã đánh bại họ 3-1 ở lượt đi.

Arsenal gặp Man City ở vòng 4 Cup FA
Thắng 3-0 trên sân Oxford United ở vòng ba tối 9/1, đoàn quân dưới trướng Mikel Arteta sẽ gặp Man City ở vòng tiếp theo của Cup FA.
Arsenal đứt mạch thắng trên sân nhà
Hoà Newcastle 0-0 ở vòng 19 ngày 3/1, Arsenal lần đầu rơi điểm trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này.
Arsenal gia cố đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Hạ chủ nhà Brighton 4-2 ở vòng 18 Ngoại hạng Anh tối 31/12, Arsenal nới rộng khoảng cách với Man City lên bảy điểm tại Ngoại hạng Anh.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...