Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chelsea ngắt mạch không thắng

Cập nhật: 08:58 ngày 16/01/2023
Chelsea ngắt mạch bốn trận toàn hòa và thua, khi hạ Crystal Palace 1-0 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh hôm 15/1.

Đây mới là chiến thắng thứ hai của Chelsea trong 10 trận gần nhất. Ba điểm giúp HLV Graham Potter giảm bớt áp lực, và cũng mang đến sự lạc quan cho tân binh Mykhaylo Mudryk. Tiền vệ Ukraine có mặt trên khán đài sau khi cập bến Chelsea theo bản hợp đồng tám năm rưỡi với giá trên 100 triệu USD.

{keywords}

Mudryk chào sân Stamford Bridge trước trận gặp Crystal Palace.

Chelsea kịp ra mắt tân binh Benoit Badiashile ở hàng thủ, trong khi ở tuyến giữa, tiền vệ sinh năm 2003 Carney Chukwuemeka lần đầu đá chính ở Ngoại hạng Anh. Những nhân tố mới không giúp Chelsea lấn át đối thủ mà họ thắng 11 trận gần nhất. Trong nửa đầu hiệp một, thủ môn Kepa liên tiếp phải cứu thua, sau các pha dứt điểm của Mitchell và Olise bên phía Crystal Palace.

Ở nửa sau hiệp, đến lượt thủ thành Vicente Guaita bên phía đội khách toả sáng, khi từ chối nỗ lực của Thiago Silva và Kai Havertz. Đến khi hậu vệ trái Lewis Hall đưa bóng xuyên qua hai chân Guaita, bóng lại đi cắt ngang khung thành. Pha cứu thua của Kepa sau đó ít phút khép lại hiệp đấu mà thủ môn hai đội là những cái tên nổi bật.

Cũng giống hiệp một, Crystal Palace khởi đầu hiệp hai tốt hơn, với cơ hội của Wilfried Zaha từ góc hẹp. Nhưng Kepa vẫn hay hơn các cầu thủ tấn công của Crystal Palace, sửa sai cho đồng đội mới Badiashile. Trong thế trận không mấy sáng sủa của đôi bên, Chelsea bất ngờ mở tỷ số nhờ cú đánh đầu của Kai Havertz, sau quả tạt từ cánh trái của Hakim Ziyech.

Trận đấu chỉ chứng kiến một bàn thắng, trong ngày hai thủ môn chơi xuất sắc. Kepa lần thứ năm cản phá trong trận, khi từ chối cú sút xa của Doucoure ở phút 85. Crystal Palace lần thứ ba không ghi bàn trong năm trận gần nhất.

{keywords}

Kai Havertz (số 29) mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng thứ 12 trước Crystal Palace giúp Chelsea thu hẹp cách biệt với đội xếp thứ tư Man Utd xuống 10 điểm, nhưng đấu nhiều hơn một trận. Kết quả 1-0 không khiến vị trí của hai đội thay đổi. Chelsea vẫn xếp thứ 10, còn Crystal Palace xếp thứ 12.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa; Chalobah, Silva, Badiashile; Gallagher, Mount, Jorginho, Chukwuemeka (Aubameyang 63), Hall (Koulibaly 78); Ziyech (Kovacic 89), Havertz (Azpilicueta 89)

Crystal Palace: Guaita; Clyne, Andersen (Tomkins 38), Guehi, Mitchell; Schlupp (Hughes 69), Doucoure, Eze (Edouard 69); Olise, Ayew (Mateta 69), Zaha.

Vòng ba Cup FA: Man City thắng đậm Chelsea
Không dùng Erling Haaland, Man City vẫn hạ đội khách Chelsea 4-0 ở vòng ba Cup FA tối 8/1.
Giải Ngoại hạng Anh: Mahrez giúp Man City vượt qua Chelsea
Bàn thắng của Riyad Mahrez giúp Man City thắng sát nút 1-0 trên sân Chelsea ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, tối 5/1.
Chelsea sắp 'giật bom tấn' 135 triệu USD
Sau khi đạt thỏa thuận cá nhân, Chelsea sắp hoàn tất đàm phán với Benfica để mua cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2022 Enzo Fernandez với giá 135 triệu USD.
Chelsea hòa đội xếp áp chót Ngoại hạng Anh
Hoà 1-1 trên sân Nottingham Forest ở vòng 18 Ngoại hạng Anh hôm 1/1, Chelsea chưa thể cải thiện vị trí thứ tám.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...