Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park: Tuyển Việt Nam thua vì tôi chưa đủ năng lực

Cập nhật: 08:28 ngày 17/01/2023
HLV Park Hang-seo nhận hết trách nhiệm và tự oán trách bản thân, khi tuyển Việt Nam thua Thái Lan 0-1 ở lượt về chung kết AFF Cup 2022 - trận đấu cuối cùng ông với đội.

"Trước tiên, tôi xin gửi lời chúc mừng đội tuyển Thái Lan và đồng nghiệp Polking. Hôm nay, tôi rất muốn cùng đội thắng để làm quà cho người hâm mộ, nhưng không làm được. Tôi xin lỗi vì điều đó", HLV Park mở lời ở họp báo sau trận.

{keywords}

HLV Park không nhìn về chiếc cup vô địch Đông Nam Á khi bước ngang qua trong lễ nhận giải nhì của tuyển Việt Nam sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat tối 16/1.

Ông sau đó nhận hết trách nhiệm về bản thân khi Việt Nam thua 0-1 trong trận lượt về và 2-3 chung cuộc ở chung kết AFF Cup 2022. Nhà cầm quân Hàn Quốc nói: "Kết quả hôm nay không như mong muốn là do tôi chưa đủ năng lực thôi, còn các cầu thủ đã cố gắng hết sức rồi, nhất là khi đội phải đá trên sân khách. Mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ, thay vì phê phán họ".

Chịu bất lợi khi hoà 2-2 từ lượt đi tại Mỹ Đình, Việt Nam phải thắng hoặc hoà với tỷ số từ 3-3 trở lên mới có thể vô địch. HLV Park đã làm mới đội hình xuất phát bằng cách đẩy Quang Hải lên ghế dự bị, đưa Tuấn Anh vào đá chính cùng Hùng Dũng ở giữa sân để Hoàng Đức dâng cao chơi tự do hơn. Dưới hàng thủ, ông cũng thay hai vị trí, đưa Thanh Bình và Việt Anh vào thay Tiến Dũng - Duy Mạnh. Trên hàng công, Phan Văn Đức trở lại thay Tuấn Hải đá cặp với Tiến Linh.

Nhưng bất chấp các điều chỉnh đó từ HLV Park và nỗ lực từ các cầu thủ, Việt Nam vẫn nhập cuộc khó khăn. Tới phút 24, đội chịu thêm gánh nặng khi Thái Lan mở tỷ số từ cú sút xa bằng chân không thuận của Theerathon Bunmathan, sau khi nhận bóng trả ngược về từ Adisak Kraisorn. Sau bàn thua, HLV Park liên tục làm mới đội hình bằng cách tung Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn vào sân. Ông còn đưa trung vệ Thành Chung vào sân đá như một tiền đạo hòng tạo đột biến. Nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể xoay chuyển tình thế.

Dù áp đảo khi đối đầu bóng đá Thái Lan ở các cấp đội tuyển, thất bại hôm nay khiến HLV Park không thể chia tay tuyển Việt Nam bằng một danh hiệu. Đây cũng là thất bại thứ hai của ông trước đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup sau trận thua 0-2 ở lượt đi bán kết kỳ giải trước. Bất chấp nhiều thành tựu to lớn đạt được trong 5 năm ông dẫn dắt, HLV Park vẫn chưa thể cùng tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ở giải đấu cao nhất cấp độ Đông Nam Á.

"Tôi không rõ sau khi tôi nghỉ, tuyển Việt Nam có thể thắng được Thái Lan hay không. Việc này phải để dành cho HLV kế nhiệm tôi. Nhưng tôi tin chắc bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển. Từ ngày mai, tôi không còn làm HLV trưởng nữa, nhưng tôi sẽ là fan, sẽ cổ vũ nhiệt thành cho ĐTQG, đội U23 Việt Nam. Hy vọng chúng ta sẽ giữ ký ức đẹp về nhau, mãi mãi", HLV 65 tuổi nói.

Nhìn lại chặng đường 5 năm song hành với bóng đá Việt Nam, ông Park thừa nhận đã nhận được nhiều tình cảm, sự cổ vũ rất lớn từ người hâm mộ Việt Nam, dù bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót, nhiều điểm yếu. "Điều tôi tiếc nuối nhất lúc này là tôi không còn được đồng hành với các cầu thủ, sau 5 năm cùng vui cùng khổ với nhau. Từ mai, tôi sẽ không còn ở cùng các cầu thủ đó nữa, càng nghĩ tôi càng thấy đau lòng", ông nói thêm. HLV Park cũng tiết lộ rằng ký ức mà ông nhớ nhất về 5 năm tươi đẹp đã qua là "những phút vui đùa cùng các cầu thủ ở phòng y tế".

{keywords}

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông trong cuộc họp báo sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat tối 16/1.

Ông Park thừa nhận tâm trạng đang bị giằng xé giữa hai luồng suy nghĩ, một bên là nỗi buồn phải chia tay sau 5 năm, với một bên là cảm giác thất vọng, tức giận vì thua ở chung kết AFF Cup 2022. HLV tuyển Việt Nam nói: "Đúng là tôi đang có cả hai tâm trạng như vậy. Do đội không thể vô địch kỳ này, tôi tự oán trách bản thân và muốn tư duy để biết tại sao, biết bản thân tôi và đội thiếu điều gì. Nhưng tôi cũng chịu đựng nỗi đau khi chia tay, muốn có thời gian để an ủi các cầu thủ".

Nhà cầm quân này một lần nữa tự nhận bản thân còn nhiều thiếu sót, nhưng xem đó là thực tế phải chấp nhận. "Tự tôi phải tìm cách để vượt qua, tiếp tục tiến bước, ông nhấn mạnh.

Khi được hỏi về kế hoạch tương lai, HLV Park nói ngay lúc này chưa thể nghĩ về việc gì khác. "Mọi tính toán cho công việc đều sẽ chỉ được thực hiện sau khi ngày 31/1, khi tôi hết hợp đồng với VFF. Khi đó, tôi sẽ bàn với công ty đại diện và gia đình về công việc tương lai. Nhưng dù làm gì, với ai, làm công việc gì chăng nữa, ở đâu nữa thì tôi cũng chỉ làm bóng đá", nhà cầm quân Hàn Quốc nói thêm.

Việt Nam thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup
Thua 0-1 ở lượt về trên đất Thái Lan, Việt Nam thất bại ở chung kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 2-3.
Tương quan trước chung kết lượt về giữa Thái Lan - Việt Nam
Việt Nam chưa từng thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup, nhưng mới thắng hai trong 10 trận gặp đối thủ này ở vòng knock-out, trước trận quyết định hôm nay.
HLV Park Hang-seo mong Thái Lan không đá phòng ngự như lượt đi
HLV Park Hang-seo ám chỉ Thái Lan phòng ngự ở lượt đi, và tự tin tuyển Việt Nam đủ sức thắng trên sân khách ở lượt về chung kết AFF Cup 2022 ngày mai.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...