Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đỗ Hùng Dũng: 'Thái Lan thắng xứng đáng'

Cập nhật: 08:27 ngày 17/01/2023
Đội trưởng tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng thừa nhận Thái Lan chơi hay hơn ở chung kết lượt về và xứng đáng vô địch AFF Cup 2022.

Trận đấu tại sân Thammasat tối 16/1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan nhờ bàn duy nhất ở phút 24 của Theerathon Bunmathan. Thái Lan thắng Việt Nam chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận để lần thứ bảy vô địch AFF Cup.

{keywords}

Hùng Dũng (số 8) chuyền bóng trước sự áp sát của Sarach Yooyen bên phía tuyển Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat tối 16/1.

Chứng kiến đối thủ nâng Cup, Hùng Dũng nói: "Chúng tôi thua, nhưng phải thừa nhận Thái Lan là đội tuyển mạnh. Họ thắng và giành chức vô địch xứng đáng. Chúng tôi đã chơi một trận cố gắng và không có gì hối hận với trận hôm nay".

Đội trưởng tuyển Việt Nam gửi lời xin lỗi vì không giành được thành tích tốt nhất để tặng cổ động viên. Đồng thời, anh hy vọng người hâm mộ không vì trận thua này mà nản lòng, không đồng hành cùng đội tuyển trong tương lai.

Khác với trận lượt đi, Việt Nam bế tắc trong tấn công và không tạo ra được cơ hội rõ rệt nào. Trong khi đó, Thái Lan phối hợp tốt hơn ở tuyến giữa, rồi củng cố lợi thế tinh thần và tỷ số với cú sút xa của Theerathon Bunmathan. Đây là thất bại thứ hai của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo trước Thái Lan cùng ở AFF Cup. Trước đó, đội thua 0-2 ở bán kết lượt đi năm 2021.

Trận đấu này cũng khép lại 5 năm HLV Park đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Hùng Dũng rất buồn vì toàn đội không thể dành tặng món quà chia tay ý nghĩa nhất cho nhà cầm quân Hàn Quốc. "Hành trình 5 năm qua đã là lời tri ân cho thầy Park rồi", Hùng Dũng nói thêm. "Sau AFF Cup lần này, đội sẽ có HLV khác. Chúng tôi vẫn phải tiếp tục phát triển và cố gắng hơn nữa thời gian tới".

Ngày mai 17/1, đội tuyển Việt Nam trở về nước. Với HLV Park, hợp đồng của ông với LĐBĐ Việt Nam (VFF) kết thúc vào ngày 31/1. Nhà cầm quân 65 tuổi dự kiến sẽ tham gia một số sự kiện trước khi trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi.

Việt Nam thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup
Thua 0-1 ở lượt về trên đất Thái Lan, Việt Nam thất bại ở chung kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 2-3.
Tương quan trước chung kết lượt về giữa Thái Lan - Việt Nam
Việt Nam chưa từng thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup, nhưng mới thắng hai trong 10 trận gặp đối thủ này ở vòng knock-out, trước trận quyết định hôm nay.
HLV Park Hang-seo mong Thái Lan không đá phòng ngự như lượt đi
HLV Park Hang-seo ám chỉ Thái Lan phòng ngự ở lượt đi, và tự tin tuyển Việt Nam đủ sức thắng trên sân khách ở lượt về chung kết AFF Cup 2022 ngày mai.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...