Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiền vệ 19 tuổi đưa Liverpool vào vòng 4 Cup FA

Cập nhật: 08:29 ngày 18/01/2023
Cầu thủ người Anh Harvey Elliott ghi bàn duy nhất giúp Liverpool thắng 1-0 trên sân Wolves ở trận đá lại vòng 3 Cup FA tối 17/1.

Phút 12, cầu thủ chạy cánh Rayan Ait-Nouri sút chạm tay Joe Gomez trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cắt còi. Liverpool lập tức tổ chức phản công, và bóng lần lượt qua chân Kostas Tsimikas, Fabio Carvalho, Thiago rồi đến vị trí của Elliott. Tiền vệ 19 tuổi dẫn bóng từ sân nhà rồi dứt điểm chân trái từ hơn 25m đưa bóng đi liệng và ngoài tầm với của thủ thành Jose Sa. Đây là bàn đầu tiên của Elliott tại Cup FA mùa này, sau hai bàn tại Champions League và một ở Ngoại hạng Anh.

{keywords}

Elliot ăn mừng khi đưa bóng vào lưới Wolves trong trận đá lại vòng ba Cup FA trên sân Wolves ngày 17/1.

Pha lập công đưa Liverpool vào vòng 4 Cup FA, nơi họ sẽ làm khách của Brighton ngày 29/1. Cuối tuần qua, đoàn quân dưới trướng Jurgen Klopp thua 0-3 trên chính sân của Brighton ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, khi để Solly March lập cú đúp còn Danny Welbeck ghi một bàn. Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp Liverpool thủng lưới ba bàn, sau khi thua 1-3 trên sân Brentford.

Khác với việc sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận hòa Wolves 2-2 ngày 7/1, Klopp trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ và dự bị khi tái đấu trên sân Molineux. Thủ thành Caoimhin Kelleher, các hậu vệ Kostas Tsimikas, Joe Gomez, James Milner, cùng các cầu thủ trẻ Fabio Carvalho, Stefan Bajcetic, Elliott xuất trận, còn những trụ cột như Mohamed Salah, Alisson, Fabinho hay Darwin Nunez ngồi ngoài.

Bàn thắng sớm của Elliott giúp Liverpool thi đấu nhỉnh hơn trong hiệp một. Phút 16, Carvalho chồng biên để Tsimikas thoát xuống dứt điểm cận thành vọt xà. Sau đó, đến lượt tân binh Cody Gakpo lỡ cơ hội khi kết thúc từ góc hẹp thiếu chính xác. Phút 35, Naby Keita chọc khe để Carvalho thoát xuống sút chéo góc, lần thứ hai làm tung lưới Jose Sa. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Thế trận đảo chiều trong hiệp hai khi Wolves lấn lướt và tạo nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 73 và 78, lần lượt Ruben Neves sút phạt vọt xà rồi Raul Jimenez không thể thắng Joe Gomez trong pha không chiến, sau quả tạt vừa tầm của Adama Traore. Tình huống ngon ăn nhất đến ở phút 88, khi Diego Costa làm tường để tân binh Matheus Cunha vô-lê trong vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà.

Trận đấu khép lại với pha đá phạt của Wolves ở phút bù thứ sáu, sau khi Salah để bóng chạm tay. Thay vì dứt điểm, Neves bấm bóng sang góc trái vòng cấm để đồng đội đánh đầu chuyền, nhưng các cầu thủ Liverpool đã giải nguy.

Kết quả 1-0 giúp Liverpool đứt mạch ba trận không thắng, đồng thời trút bỏ phần nào áp lực cho Klopp. Ngày 21/1, Liverpool trở về sân nhà Anfield tiếp Chelsea, rồi tái đấu Wolves ngày 4/2 tại Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Wolves: Sarkic, Lembikisa (Semedo 46), Collins, Toti, Ait-Nouri, Hodge (Nunes 46), Neves, Jonny (Podence 64), Moutinho (Cunha 65), Jimenez (Costa 84), Traore.

Liverpool: Kelleher, Milner (Phillips 66), Gomez, Konate, Tsimikas, Keita, Thiago (Doak 75), Bajcetic (Fabinho 75), Elliott, Gakpo (Salah 66), Carvalho (Jones 66).

Barca đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha
Hạ Real 3-1 trong trận chung kết tại Riyadh ngày 15/1, Barca đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha 2022.
Newcastle đẩy Man Utd khỏi top 3
Newcastle đòi lại vị trí thứ ba Ngoại hạng Anh từ tay Man Utd, khi thắng Fulham 1-0 ở vòng 20 hôm 14/1.
Arsenal hạ Tottenham ở derby Bắc London
Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta thắng 2-0 trên sân kình địch ở vòng 20, qua đó nới rộng khoảng cách với Man City lên 8 điểm.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...