Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Murray thắng ngược ở trận đấu dài gần 6 tiếng

Cập nhật: 06:57 ngày 21/01/2023
Andy Murray thắng Thanasi Kokkinakis 4-6, 6-7(4), 7-6(5), 6-3, 7-5 ở vòng hai Australia Mở rộng, hôm 20/1.

Trận đấu có thời lượng 5 giờ 45 phút, dài nhất trong sự nghiệp gần 20 năm của Murray. Cuộc đọ sức kết thúc lúc hơn bốn giờ sáng (giờ Melbourne) với những hình ảnh xúc động. Trên khán đài, mẹ của Andy Murray khóc vì tự hào về con trai, trong khi dưới sân, Kokkinakis mắt rớm lệ vì tiếc nuối. Tay vợt Australia đến rất gần chiến thắng, nhưng cuối cùng chịu khuất phục bởi bản lĩnh và thể lực phi thường của cựu số một thế giới.

{keywords}

Murray hét lớn mừng chiến thắng tại vòng hai Australia Mở rộng.

Kokkinakis thắng hai set đầu và dẫn 5-2 ở set ba. Nhưng tay vợt Australia không thể giữ được game giao bóng quyết định, để Murray trở lại ở set này và thắng loạt tie-break 7-5. Kể từ đó, Kokkinakis mất dần sự tự tin còn Murray càng đánh càng vào tay. Tay vợt Vương quốc Anh cứu một loạt break-point đầu set bốn, trước khi thắng game đỡ bóng duy nhất để kéo trận đấu vào set quyết định. Ở đó, Murray bứt lên ở game giao cuối cùng của đối thủ và thắng 7-5.

Trận đấu suýt phá kỷ lục Australia Mở rộng về thời lượng, chỉ kém chung kết năm 2012 giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic (5 giờ 53 phút). Ở bốn set cuối, Murray và Kokkinakis phải đấu hơn một giờ đồng hồ mỗi set, trong khi set đầu cũng dài tới 53 phút. Murray nhiều thời điểm tỏ ra mệt mỏi ở set năm, nhưng vẫn chiến đấu ở từng đường bóng và được đền đáp bằng trận thắng giàu cảm xúc.

"Không thể tin rằng tôi lại xoay chuyển được mọi thứ", Murray chia sẻ sau trận. "Kokkinakis giao bóng và đánh thuận tay tuyệt vời. Tôi không biết tại sao bản thân lại có thể trụ được đến bây giờ. Tôi đã thi đấu với một trái tim nhiệt huyết, và chơi tốt dần lên khi trận đấu trôi đi".

Kokkinakis có 102 điểm winner, trong đó có 37 cú ace. Tay vợt Australia, với lối đánh tấn công mãn nhãn, khiến nhiều khán giả nhà nán lại tới bốn giờ sáng để theo dõi trận đấu. Nhưng Murray lỳ lợm và bền bỉ hơn, để lập kỷ lục ATP với 11 lần thắng ngược từ chỗ bị dẫn 0-2. Pha bóng khó tin nhất trận của anh đến ở đầu set ba, khi Murray phòng ngự thành công sau một loạt cú smash của đối thủ để thắng game đỡ bóng và rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

"Tôi sở hữu nhiều trận thắng ngược nhất khi thua hai set đầu, nên tôi có kinh nghiệm trong hoàn cảnh này", tay vợt 36 tuổi nói thêm. "Tôi dựa vào kinh nghiệm đó, cũng như tình yêu với môn thể thao này để tiếp tục chiến đấu".

Lần đầu Murray vào vòng ba Grand Slam kể từ năm 2017. Anh đã tốn gần 11 tiếng cho hai trận năm set ở các vòng đầu, với Matteo Berrettini và Kokkinakis. Trong sự nghiệp, cựu số một thế giới chưa từng phải đứng trên sân đấu lúc bốn giờ sáng. Trận muộn nhất mà anh từng góp mặt trước đây kết thúc lúc ba giờ sáng, tại Washington.

Ở vòng ba, Murray sẽ gặp Roberto Bautista Agut. Hai tay vợt từng gặp nhau sáu lần, trong đó mỗi người thắng ba. Trận đấu đáng nhớ nhất cũng đến ở Australia Mở rộng 2019, thời điểm Murray quyết định giải nghệ vì phải vật lộn với chấn thương hông. Trận đó, Murray thua sau bốn giờ 9 phút, với tỷ số 4-6, 4-6, 7-6, 7-6, 2-6.

Man City thắng ngược Tottenham
Bị dẫn hai bàn sau hiệp một, Man City vẫn thắng Tottenham 4-2 ở trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh hôm 20/1.
Djokovic thua set đầu ở Australia Mở rộng
Novak Djokovic thắng đối thủ số 191 thế giới Enzo Couacaud sau bốn set, 6-1, 6-7(5), 6-2, 6-0 ở vòng hai Australia Mở rộng hôm 19/1.
Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng hai Bangkok Open 3
Tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam thua Hong Seong-chan 2-6, 6-7, dừng bước ở vòng hai giải Challenger 50 Bangkok Open 3.
Nadal suy sụp vì bị loại ở vòng hai Australia Mở rộng
Hạt giống số một Rafael Nadal cho biết anh suy sụp tinh thần sau trận thua Michael McDonald 4-6, 4-6, 5-7 ở vòng hai Australia Mở rộng chiều 18/1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...