Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Djokovic loại niềm hy vọng của nước chủ nhà Australia

Cập nhật: 20:59 ngày 23/01/2023
Novak Djokovic chỉ mất hơn 2 giờ để vượt qua Alex de Minaur sau ba set với tỷ số 6-2, 6-1, 6-2, qua đó giành vé vào tứ kết Australian Open 2023. Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là Andrey Rublev.

Trong suốt tuần đầu tiên của Australian Open 2023, Novak Djokovic khiến người hâm mộ lo lắng về tình trạng thể lực bất ổn của anh. Tay vợt người Serbia thi đấu với chấn thương gân kheo và đùi băng bó, dẫu vậy Djokovic vẫn có được các chiến thắng trước Roberto Carballes Baena, Enzo Couacaud và Grigor Dimitrov để duy trì hy vọng vô địch Australian Open lần thứ 10.

{keywords}

Djokovic có chiến thắng nhàn nhã trước De Minaur (Ảnh: GI).

Mọi con mắt đều đổ dồn vào tay vợt người Serbia khi anh đối đầu với Alex de Minaur ở vòng bốn. Dẫu vậy, Djokovic đã nhàn nhã đến bất ngờ. Trong một màn thể hiện vượt trội, cựu số 1 thế giới di chuyển thoải mái để hạ gục tay vợt người Australia với tỷ số 6-2, 6-1, 6-2 và lọt vào tứ kết.

"Tôi thực sự muốn giành chiến thắng trong các set liên tiếp", Djokovic nói. "Bạn rõ ràng không biết điều gì sẽ xảy ra trên sân. Tôi nghĩ bốn, năm game đấu đầu tiên rất khó khăn. Sau khi bẻ giao bóng trong set đầu tiên, tôi bắt đầu cảm thấy tự do và thoải mái hơn để đánh bóng, thi đấu tích cực hơn".

"Tôi nghĩ De Minaur lo lắng hơn vào cuối set thứ hai và đầu set thứ ba. Tôi nghĩ đó là cơ hội tôi có thể tận dụng. Quần vợt là môn thể thao rất nhanh và năng động. Mọi thứ có thể thay đổi chỉ trong chốc lát, vấn đề nằm ở điểm số. Tôi giữ được sự tập trung trong suốt chặng đường và chơi trận đấu hay nhất từ đầu năm cho tới thời điểm này".

De Minaur nhanh chóng thể hiện sự bất ổn trong lần đầu tiên được đối đầu với Djokovic. Tay vợt người Australia chỉ giao bóng ấn tượng trong game đầu tiên, sau đó bắt đầu chệch choạc. Djokovic chớp thời cơ bẻ thành công game thứ sáu (4-2) và nhanh chóng gia tăng áp lực bằng một game thắng trắng (5-2).

{keywords}

De Minaur thi đấu bất ổn trước Djokovic (Ảnh: GI).

Hạt giống số 22 không thể vượt qua được sức ép lớn ở game thứ 8, tay vợt của nước chủ nhà tiếp tục bị bẻ game để Djokovic thắng 6-2 chỉ sau 36 phút.

De Minaur rơi vào bất ổn, anh trải qua 5 game đầu tiên của set hai không thắng (0-5), kéo dài số game thua liên tiếp lên con số 9. Dù sau đó De Minaur có chặn được đà tụt xuống khi thắng game thứ 6 của set hai, nhưng điều đó chỉ giúp anh tránh được một set thua trắng (6-1).

Sau hai set thắng áp đảo trước De Minaur, Djokovic hoàn toàn thoải mái. Sức ép lớn khiến De Minaur hoàn toàn sụp đổ, anh dễ dàng để Djokovic dẫn trước 4-0 trong set ba và tay vợt người Serbia kết thúc set đấu với tỷ số 6-2.

Thắng chung cuộc 3-0 chỉ sau 2 giờ 07 phút thi đấu, Djokovic sẽ bước vào tứ kết và anh sẽ đối mặt với thách thức lớn nhất từ đầu giải khi đối đầu với hạt giống số 5 Andrey Rublev.

Djokovic thua set đầu ở Australia Mở rộng
Novak Djokovic thắng đối thủ số 191 thế giới Enzo Couacaud sau bốn set, 6-1, 6-7(5), 6-2, 6-0 ở vòng hai Australia Mở rộng hôm 19/1.
Djokovic thắng trận đầu ở Australia Mở rộng sau hai năm
Novak Djokovic thắng Roberto Carballes Baena 6-3, 6-4, 6-0 ở vòng một Australia Mở rộng, hôm 17/1.
Djokovic hạ Medvedev ở bán kết giải Adelaide
Novak Djokovic thắng Daniil Medvedev 6-3, 6-4 ở bán kết giải ATP 250 Adelaide International 1 ngày 7/1.
Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...