Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chelsea suýt hụt Enzo Fernandez vì vài phút chậm

Cập nhật: 08:46 ngày 03/02/2023
Chelsea đăng ký tiền vệ Enzo Fernandez lúc 22h57 hôm 31/1, ba phút trước khi hệ thống chuyển nhượng Ngoại hạng Anh đóng cửa.

Theo báo Tây Ban Nha Marca, đến 22h ngày cuối chuyển nhượng giờ London, Benfica vẫn chưa đồng ý bán Fernandez cho Chelsea. 

15 phút sau, Chủ tịch Rui Costa mới chấp nhận thoả thuận, và các bên nhanh chóng chuẩn bị thủ tục để kịp hoàn tất thương vụ.

{keywords}

Enzo Fernandez chụp ảnh ra mắt Chelsea hôm 1/2/2023 tại London.

Các luật sư chạy khắp hành lang để chuẩn bị giấy tờ để nộp lên ban tổ chức Ngoại hạng Anh, cho kịp thời hạn lúc 23h. Đến 22h57, hệ thống ghi nhận Chelsea đã đăng ký tiền vệ Argentina, với phí chuyển nhượng khoảng 135,5 triệu USD.

Nếu Chelsea chậm bốn phút, Fernandez đã không thể thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh. Trong lúc bận chuẩn bị giấy tờ cho tiền vệ 22 tuổi, Chelsea đã ba lần gửi nhầm hợp đồng của Hakim Ziyech, khiến PSG không kịp đăng ký cầu thủ này với ban tổ chức Ligue 1. Ziyech sau đó không thể tới PSG theo dạng mượn, khiến anh phải ở lại Stamford Bridge.

Chelsea đáng lẽ đã sở hữu Fernandez từ đầu tháng 1/2023, khi họ bí mật sắp xếp cho tiền vệ này thăm đại bản doanh đội bóng. Chelsea ban đầu chấp nhận trả phí phá vỡ hợp đồng khoảng 130 triệu USD. Tuy nhiên sau đó, họ chỉ gửi đề nghị chính thức 105 triệu USD, khiến Costa nổi giận và từ chối.

Chuyện chưa dừng lại ở đó, khi Fernandez tiếp tục chơi hay và ghi bàn cho Benfica. Đến hôm 29/1, Chelsea trở lại bàn đàm phán, và đề nghị trả 130 triệu USD theo nhiều đợt. Benfica muốn nhiều hơn do họ chỉ nhận được 75% phí chuyển nhượng, 25% còn lại thuộc về CLB cũ của tiền vệ này River Plate.

Khi thời gian gấp rút, Costa cương quyết không nhượng bộ, thậm chí đòi Chelsea trả 143 triệu USD. "Đó sẽ là sai lầm lịch sử", đại diện CLB Anh phản hồi.

Tối 30/1, ông chủ Todd Boehly dẫn đầu phái đoàn Chelsea bay tới Lisbon để đàm phán, nhưng không đạt được thoả thuận ngay. Chelsea vẫn muốn thanh toán trong năm đợt, nên thương vụ bước vào ngày cuối cùng.

Costa gần như không ăn uống gì, và vẫn từ chối đề xuất của Chelsea, lúc 20h hôm 31/1. Fernandez không được đăng ký khi Benfica chơi trận tối hôm đó, do anh được chuẩn bị để sang Chelsea. Cuối cùng, Boehly tìm được một bên thứ ba, trả trọn số tiền CLB Bồ Đào Nha mong muốn trong một đợt. Còn Chelsea sẽ trả cho bên thứ ba này trong nhiều đợt. Chelsea cũng được cho phải bỏ thêm 5,5 triệu USD để chiều lòng Costa.

Theo Transfermarkt, Fernandez là cầu thủ đắt giá thứ sáu lịch sử, sau Neymar, Kylian Mbappe, Ousmane Dembele, Philippe Coutinho và Joao Felix. Còn Benfica là đội đầu tiên trong lịch sử bán được hai cầu thủ có giá trên 100 triệu euro, là Felix và Fernandez.

Tối qua, Fernandez ra mắt Chelsea, mặc áo số 5 trước đó thuộc về Jorginho - người đã chuyển sang Arsenal. Anh dự kiến chơi trận đầu cho ở Stamford Bridge trong trận gặp Fulham tại Ngoại hạng Anh tối thứ Sáu 3/2.

Chelsea ngắt mạch không thắng
Chelsea ngắt mạch bốn trận toàn hòa và thua, khi hạ Crystal Palace 1-0 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh hôm 15/1.
Vòng ba Cup FA: Man City thắng đậm Chelsea
Không dùng Erling Haaland, Man City vẫn hạ đội khách Chelsea 4-0 ở vòng ba Cup FA tối 8/1.
Giải Ngoại hạng Anh: Mahrez giúp Man City vượt qua Chelsea
Bàn thắng của Riyad Mahrez giúp Man City thắng sát nút 1-0 trên sân Chelsea ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, tối 5/1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...