Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool lại thua đậm ở Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 10:16 ngày 05/02/2023
Liverpool thua 0-3 trên sân Wolves, ở vòng 22 Ngoại hạng Anh hôm 4/2.

Thất bại thứ ba liên tiếp trên sân khách ở Ngoại hạng Anh khiến Liverpool chưa thể cải thiện vị trí thứ 10. Tệ hơn, lần này họ thua đội đang xếp ở nhóm "cầm đèn đỏ". Wolves, nhờ ba điểm giành được, vươn lên vị trí thứ 15 với 20 điểm.

{keywords}

Matip (đỏ, số 32) thất vọng sau pha phản lưới nhà.

Lần thứ ba trong một tháng, Liverpool đấu Wolves. Hai trận trước ở Cup FA, Liverpool bị cầm hòa 2-2 tại sân Anfield, rồi đánh bại đối thủ 1-0 trong trận đá lại tại sân Molineux. 

Ở lần tái đấu tại Ngoại hạng Anh, may mắn đã không còn mỉm cười với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Họ thua hai bàn chỉ trong 12 phút đầu rồi không thể gượng dậy trong phần còn lại trận đấu.

Wolves ở nhóm cuối nhưng chuyển biến tốt về lối chơi trong những trận gần nhất với sự góp mặt của những bản hợp đồng chất lượng. Matheus Cunha sớm thử tài thủ môn Alisson ngay phút thứ 3, trước khi Pablo Sarabia dứt điểm chệch cột chỉ một phút sau đó. 

Hàng thủ hớ hênh của Liverpool không trụ thêm được lâu. Trong lần đá chính đầu tiên lại CLB mới, Sarabia chọc khe bổng đúng tầm để Hwang Hee-chan thoát xuống căng ngang trúng chân hậu vệ Joel Matip vào lưới.

Đến phút 12, một tân binh khác của Wolves là Craig Dawson lập công. Cựu hậu vệ West Ham có mặt đúng lúc dứt điểm trái phá tung lưới Alisson lần thứ hai, sau khi nỗ lực của Max Kilman bị hàng thủ Liverpool từ chối.

{keywords}

Dawson (số 15) sút căng thành bàn cho Wolves.

HLV Jurgen Klopp thẫn thờ sau hai bàn thua sớm. Áp lực còn lớn hơn với chiến lược gia Đức, khi các CĐV Wolves liên tục hát điệp khúc "sa thải vào buổi sáng" để chế nhạo ông. Klopp từng nói về những tín hiệu tích cực sau thất bại nặng nề trên sân Brighton. 

Nhưng hàng thủ Liverpool vẫn chơi rất bất ổn trước Wolves - đội ghi ít bàn nhất giải. Họ suýt thua bàn thứ ba chỉ trong hiệp một, nếu Alisson không xuất sắc khi đối mặt với Matheus Nunes.

Trên hàng công, Darwin Nunez vẫn chơi nổi bật, di chuyển rộng và đóng góp nhiều vào lối chơi. Vấn đề của anh và đồng đội Mohamed Salah nằm ở khâu dứt điểm. Bộ đôi này có bốn cơ hội rõ rệt chia đều ở mỗi hiệp nhưng không lần nào tận dụng được. 

Trong 22 pha dứt điểm của Liverpool, tình huống ngon ăn nhất thuộc về Naby Keita. Tiền vệ Guinea ở thế trống trải ở cấm địa, nhưng dứt điểm nhẹ và hiền, để lỡ thời cơ.

Ngày buồn của Liverpool khép lại bằng bàn thua thứ ba ở phút 71. Từ pha phản công, Adama Traore bứt tốc rồi chuyền ngang vào cấm địa để Ruben Neves hạ gục Alisson ở cự ly gần. 

Ba trận thua liên tiếp trên sân khách ở Ngoại hạng Anh là chuỗi trận tệ nhất trong 11 năm qua của Liverpool. Họ chỉ giành một điểm trong bốn nhất tại giải và đã kém top bốn tới 11 điểm.

Đội hình thi đấu

Wolves (4-3-3): Sa, Semedo, Dawson, Kilman (Jimenez 60), Ait-Nouri (Jonny 84); Lemina (Podence 82), Neves, Nunes; Sarabia, Cunha(Moutinho 60), Hwang (Traore 41).

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Gomez, Robertson (Tsimikas 86); Keita (Henderson 65), Bajcetic (Elliott 77), Thiago (Milner 85); Salah, Gakpo (Oxlade Chamberlain), Nunez.

Tiền đạo Nhật Bản biến Liverpool thành cựu vương Cup FA
Kaoru Mitoma ghi bàn phút bù thứ hai, giúp Brighton thắng ngược Liverpool 2-1 ở vòng 4 Cup FA tối 29/1.
Tiền vệ 19 tuổi đưa Liverpool vào vòng 4 Cup FA
Cầu thủ người Anh Harvey Elliott ghi bàn duy nhất giúp Liverpool thắng 1-0 trên sân Wolves ở trận đá lại vòng 3 Cup FA tối 17/1.
Liverpool lại thua đậm ở giải Ngoại hạng Anh
Thất bại 0-3 trên sân Brighton ở vòng 20 tối 14/1, thầy trò Jurgen Klopp thủng lưới ba bàn trận thứ hai liên tiếp.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...