Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tottenham quật ngã Man City

Cập nhật: 07:55 ngày 06/02/2023
Tiền đạo Harry Kane lập kỷ lục ghi bàn giúp Tottenham thắng đội khách Man City 1-0, ở vòng 22 Ngoại hạng Anh tối 5/2.

Man City không thể tận dụng cú sẩy chân của Arsenal để rút ngắn cách biệt với đỉnh bảng xuống còn hai điểm. Tottenham tiếp tục làm khắc tinh của Man City với năm trận thắng trong tám cuộc đối đầu gần đây. 

Kane đóng vai người hùng của chủ nhà với pha lập công ở phút 15, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Tottenham với 267 bàn, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Jimmy Greaves.

{keywords}

Harry Kane (áo trắng) trong trận Tottenham thắng Man City 1-0 ở Bắc London, tại Ngoại hạng Anh tối 5/2/2023.

Sau trận đấu, chủ nhà dành một buổi tri ân Kane ngay trên sân, còn hàng ván khán giả cũng nán lại. Tiền đạo 30 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham và đã thuộc biên chế đội bóng này 19 năm qua. 

Bàn thắng tối 5/2 cũng giúp Kane thành cầu thủ thứ ba cán mốc 200 bàn ở Ngoại hạng Anh, sau Alan Shearer và Wayne Rooney. "Tôi sẽ không thể quên được ngày hôm nay", Kane nói.

Mấu chốt trận đấu đến ở phút 15, khi tiền vệ Rodri chuyền hỏng ngay trước cấm địa Man City. Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg cướp bóng và chuyền ngang dọn cỗ cho Kane sút chéo góc hạ gục thủ môn Ederson. 

Ngoài đường biên, HLV Pep Guardiola tức giận ném mạnh chai nước xuống đất. Còn Kane chạy mừng bàn thứ 17 trong 22 trận mùa này, giúp anh giữ vững vị trí thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới.

Người dẫn đầu cuộc đua này Erling Haaland lại có một trận đấu đáng quên, khi anh không thể dứt điểm lần nào. Cristian Romero và Eric Dier luôn leo sát tiền đạo người Na Uy như hình với bóng, khiến anh không có khoảng trống dứt điểm. Còn Man City không hề khan hiếm cơ hội, với 14 pha dứt điểm nhưng đều bị bỏ phí.

Cơ hội tốt nhất đến với Man City ở phút bù hiệp một, khi Riyad Mahrez nhận bóng trong cấm địa từ một tình huống Ben Davies phá không tốt. Tiền vệ người Algeria sút căng về góc cao nhưng dội xà ngang bật ra.

{keywords}

Kane mừng bàn thắng duy nhất trận đấu.

Guardiola để đội trưởng Kevin de Bruyne dự bị, và đến phút 58 mới đưa anh vào sân. Trong 10 phút kể từ khi vào sân, tiền vệ Bỉ tạo hai cơ hội cho tiền đạo Julian Alvarez sút, nhưng đều chệch cột trong gang tấc. 

Tottenham cũng không phòng ngự thụ động, mà vài lần phản công gây nguy hiểm, trong đó có cú sút của Kane trúng người thủ môn Ederson ở phút 70.

Man City được chơi hơn người từ phút 87, khi Romero nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ, sau pha phạm lỗi với Jack Grealish. 

Tuy nhiên thời gian còn lại quá ngắn để đội khách tận dụng được lợi thế này. Sau hiệu còi mãn cuộc, Guardiola nhìn quanh khán đài, cười ẩn ý rồi bước vào đường hầm.

Man City sẽ về sân nhà Etihad gặp Aston Villa ở vòng 23 Ngoại hạng Anh ngày 12/2, ba ngày trước khi đại chiến Arsenal tại Emirates. Còn Tottenham chuẩn bị làm khách trên sân của Leicester ngày 11/2.

Danh sách thi đấu

Tottenham: Lloris; Royal, Romero, Dier, Davies, Perisic (Sessegnon 79); Bentancur, Hojbjerg; Kulusevski (Sanchez 89), Kane, Son (Bissouma 84).

Man City: Ederson; Lewis, Walker, Akanji, Ake; Rodri, Bernardo (Gundogan 84); Alvarez; Mahrez (De Bruyne 59), Haaland, Grealish.

Thẻ đỏ: Romero 87

Arsenal thua trên sân Everton
Arsenal thua trận thứ hai ở Ngoại hạng Anh mùa này, với tỷ số 0-1 trước đối thủ áp chót bảng Everton ở vòng 22 hôm 4/2.
Liverpool lại thua đậm ở Ngoại hạng Anh
Liverpool thua 0-3 trên sân Wolves, ở vòng 22 Ngoại hạng Anh hôm 4/2.
Chelsea hòa trận ra mắt Enzo Fernandez
Đội hình gồm những tân binh đắt giá của Chelsea bị Fulham cầm hòa 0-0 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh, tối 3/2.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...