Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

PSG thua đậm khi thiếu Messi, Mbappe

Cập nhật: 08:47 ngày 12/02/2023
Trong ngày Lionel Messi và Kylian Mbappe vắng mặt chấn thương, PSG thua chủ nhà Monaco 1-3 ở vòng 23 Ligue 1.

Không có bộ đôi ngôi sao trên hàng công, Christophe Galtier sử dụng đội hình 3-5-2 với bộ đôi tiền đạo Neymar và Hugo Ekitike. HLV Pháp cũng hướng đến trận gặp Bayern ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 14/2 khi trao cơ hội cho tiền vệ 16 tuổi Warren Zaire Emery, cầu thủ chạy cánh 20 tuổi Timothee Pembele và trung vệ 17 tuổi El Chadaille Bitshiabu. Nhiều trụ cột như Achraf Hakimi, Presnel Kimpembe, Sergio Ramos hay Nuno Mendes chỉ dự bị.

{keywords}

Neymar (đen) đi bóng trong sự phong toả của các cầu thủ Monaco.

Đội hình chắp vá của PSG nhập cuộc không tốt và thủng lưới ngay phút 4. Từ pha ném biên bên cánh phải, bóng được đưa vào vòng cấm để Aleksandr Golovin sút về góc gần khai thông bế tắc. Mười phút sau, Ruben Aguilar bay người đánh đầu nhưng không thắng được Gianluigi Donnarumma.

Thủ thành Italy không thể tiếp tục cứu thua cho PSG ở phút 18. Krepin Diatta cướp bóng của Bitshiabu sát vòng cấm để Wissam Ben Yedder xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt. 

Lần thứ hai PSG thủng lưới hai bàn trong 20 phút đầu trận trong 11 mùa gần nhất tại Ligue 1, sau khi để Nantes dẫn 2-0 qua 16 phút hồi tháng 2/2022.

Phút 38, PSG rút ngắn cách biệt bằng pha phối hợp bài bản. Carlos Soler thả bóng để Juan Bernat băng xuống căng ngang cho Emery đệm vào gôn trống.

Nhưng cục diện vẫn an bài ngay trong hiệp một. Ở phút bù thứ hai, từ pha chọc khe của Ben Seghir, Ben Yedder cài người loại bỏ Bernat rồi dứt điểm chéo góc hạ nốt Donnarumma trong thế đối mặt. 

Ben Yedder ghi chín bàn vào lưới PSG trên mọi mặt trận, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trước CLB thủ đô nước Pháp dưới quyền sở hữu của Qatar. Tiền đạo Pháp cũng nâng tổng số bàn thắng ở mùa này lên 19 bàn.

Ramos, Hakimi và Hakimi cùng vào sân ở hiệp hai, nhưng PSG không thể cải thiện thế trận. Thậm chí, nếu không nhờ những pha cứu Donnarumma trước Breel Embolo ở phút 83 và Takumi Minamino ở phút bù giờ, đội khách đã ra về với thất bại đậm hơn.

PSG nhận thất bại thứ hai trong bốn ngày, sau khi thua 1-2 trên sân Marseille ở vòng 1/8 Cup Quốc gia Pháp hôm 8/2, và đã thua ba trong bảy trận tại Ligue 1 trong năm 2023. Thành tích này khiến Galtier lo lắng trước thềm đại chiến với Bayern, dù vẫn giữ ngôi đầu Ligue 1.

"PSG thi đấu thiếu quyết liệt. Đó là tình trạng hiện tại của đội. Tôi không thể che giấu điều đó", HLV 56 tuổi nói sau trận. "Nói như vậy với tư cách là HLV của PSG thì thật kỳ lạ, nhưng đó là thực tế. 

Tôi rất lo lắng về trận tiếp theo gặp Bayern. PSG thiếu nhiều trụ cột và hiện có đội ngũ rất yếu. Trong giai đoạn này, bạn phải giữ đầu óc tỉnh táo. Tôi hiểu sự tức giận của người hâm mộ".

Đội hình thi đấu

Monaco: Nubel, Aguilar, Disasi, Maripan, Henrique, Diatta, Camara (Matazo 90), Fofana, Golovin (Jakobs 80), Ben Yedder (Embolo 72), Ben Seghir (Minamino 72).

PSG: Donnarumma, Pembele (Hakimi 66), Marquinhos, Bitshiabu (Ramos 46), Danilo (Gharbi 59), Bernat, Vitinha (Kimpembe 80), Zaire-Emery, Soler, Neymar, Ekitike (Housni 80).

Messi giúp PSG thắng ngược
Achraf Hakimi và Lionel Messi cùng lập siêu phẩm từ ngoài vòng cấm giúp PSG hạ Toulouse 2-1 ở vòng 22 Ligue 1.
PSG rơi chiến thắng ở phút bù giờ
Dẫn trước nhờ công Neymar nhưng bàn thua ở phút bù giờ thứ sáu khiến câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) hòa Reims 1-1 ở vòng 20 Ligue 1 tối 29/1.
PSG thắng nhọc ngày vắng Messi, Mbappe và Neymar
Không có ba ngôi sao lớn nhất, PSG phải nhờ hai bàn trong 15 phút cuối của Carlos Soler và Juan Bernat để hạ đội hạng Ba Chateauroux 3-1 ở vòng 1/32 Cup Quốc gia ngày 6/1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...