Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man Utd thắng muộn trên sân Leeds

Cập nhật: 07:44 ngày 13/02/2023
Marcus Rashford và Alejandro Garnacho cùng ghi bàn muộn giúp Man Utd thắng chủ nhà Leeds 2-0 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Man Utd gặp nhiều khó khăn trước lối chơi gây áp lực cường độ cao của Leeds, và đội khách chỉ áp đảo rồi ghi bàn trong hơn 10 phút cuối khi chủ nhà xuống sức. Rashford đánh đầu mở tỷ số từ quả tạt của Luke Shaw ở phút 80, trước khi Garnacho bứt tốc và ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0.

{keywords}

Hai cầu thủ "cây nhà lá vườn" Garnacho (trái) và Rashford mừng bàn cho Man Utd.

HLV Erik ten Hag gây bất ngờ khi để trung vệ Harry Maguire đá chính và đeo băng đội trưởng bên cạnh Shaw, với lý do là xoay vòng cầu thủ trước trận gặp Barca ở Europa League. Chính Maguire mắc sai lầm khi bị Jack Harrison cướp bóng đối mặt ở phút 35, nhưng thủ quân đội khách kịp giật về giành lại bóng.

Hai đội đều tạo ra một cơ hội nguy hiểm trong hiệp một nhưng cùng không tận dụng được, với chủ nhà là tình huống Crysencio Summerville đối mặt nhưng sút trong thế mất đà và bị David de Gea đẩy ra. Cơ hội của Man Utd tốt hơn khi Bruno Fernandes cướp bóng trong chân trung vệ Max Wober để lao xuống đối mặt thủ môn. Có thừa thời gian và khoảng trống, tiền vệ Bồ Đào Nha lại sút trúng chân thủ môn Illan Meslier ra ngoài.

Ở cuộc đối đầu tại Old Trafford hồi giữa tuần, Man Utd thủng lưới ở đầu mỗi hiệp, và họ suýt lặp lại sai lầm sau giờ giải lao khi Leeds tạo ra bốn cơ hội liên tiếp trên sân Elland Road. Maguire và thủ môn David de Gea chuyền hỏng liên tiếp ngay trước cấm địa, nhưng đội khách không bị trừng phạt.

Man Utd không dứt điểm lần nào trong hiệp hai cho đến khi Ten Hag thay người ở phút 61. Chỉ hai phút sau, hậu vệ Diogo Dalot có khoảng trống sút từ ngoài cấm địa đưa bóng dội xà ngang bật ra, khi thủ môn Meslier đứng chôn chân nhìn.

Kể từ đó, Man Utd chiếm lĩnh thế trận, khi Leeds tỏ ra hụt hơi. Bước ngoặt tới ở phút 80, khi tiền vệ Marcel Sabitzer lật cánh đổi hướng tấn công cho Shaw ở vị trí thoáng. Hậu vệ này tạt vào như đặt để Rashford lao vào đánh đầu mà không bị ai kèm, đưa bóng về góc xa. Đây là bàn thứ 13 của anh trong 15 trận kể từ sau World Cup 2022.

Chỉ năm phút sau, chiến thắng được đảm bảo cho đội khách, sau khi Weston McKennie để mất bóng ở giữa sân. Tiền đạo Wout Weghorst chọc khe cho Garnacho dùng tốc độ vượt qua trung vệ Robin Koch để đối mặt thủ môn. Tiền vệ 18 tuổi tự tin sút về góc gần, đưa bóng sượt qua tay thủ môn Meslier vào lưới. Garnacho làm động tác mừng bàn gần giống với thần tượng Cristiano Ronaldo.

Trong những phút còn lại, đội khách còn hai lần đưa bóng vào lưới với những cú sút của Rashford và Weghorst, nhưng đều không được công nhận bàn vì việt vị. Tuy nhiên Man Utd vẫn bảo toàn chiến thắng để leo lên nhì bảng, với một điểm nhiều hơn Man City, dù "Quỷ Đỏ" chơi nhiều hơn hai trận.

Ở trận tiếp theo, Man Utd đón tiền vệ Casemiro trở lại gặp Barca trên sân Camp Nou tối 16/2 ở vòng knock-out Europa League. Sau đó, ba ngày, họ gặp Leicester trên sân Old Trafford ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Danh sách thi đấu

Leeds: Meslier; Ayling, Koch, Wober, Firpo; Adams, McKennie (Greenwood 86); Summerville, Harrison (Aaronson 73), Gnonto; Bamford (Rutter 58).

Man Utd: De Gea; Dalot (Wan Bissaka 73), Maguire, Shaw, Malacia (Martinez 61); Sabitzer, Fred; Sancho (Garnacho 61), Fernandes, Rashford (Elanga 91); Weghorst.

Nhà Glazer bắt đầu đàm phán bán Man Utd
Chủ sở hữu câu lạc bộ (CLB) Man Utd và các nhà đầu tư Qatar vừa mở cuộc đàm phán về khả năng chuyển nhượng CLB.
Leeds sa thải HLV trước khi đấu Man Utd
Leeds United thông báo sa thải HLV Jesse Marsch ngày 6/2, trước khi gặp Man Utd hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.
Giải Ngoại hạng Anh: Man Utd thoát thua dù bị dẫn hai bàn
Man Utd đứt mạch 13 trận thắng trên sân Old Trafford khi hoà Leeds 2-2 ở trận đấu bù vòng 8 giải Ngoại hạng Anh tối 8/2.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...