Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal

Cập nhật: 07:36 ngày 13/02/2023
Man City thắng Aston Villa 3-1 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh hôm 12/2.

Chiến thắng 3-1 giúp Man City chạy đà hoàn hảo cho cuộc quyết đấu với Arsenal vào rạng sáng 16/2 tới (giờ Hà Nội). 

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola hiện kém Arsenal ba điểm và đấu nhiều hơn một trận. Nếu Man City thắng ở trận đá bù ở vòng 12, đội đương kim vô địch sẽ tạm chiếm đỉnh bảng từ chính Pháo thủ.

{keywords}

Rodri (xanh, bật cao nhất) đánh đầu mở tỷ số ở trận gặp Aston Villa.

HLV và cầu thủ Man City không dao động tâm lý khi bước vào trận gặp Aston Villa, dù CLB vừa bị ban tổ chức giải cáo buộc phạm luật công bằng tài chính. Với sơ đồ tấn công 3-2-4-1, Man City tràn lên sớm và chỉ mất bốn phút để vượt lên. Từ quả phạt góc của Riyad Mahrez, Rodri đánh đầu vào góc gần mở tỷ số.

Bàn thắng sớm giúp Man City dễ đá. Chỉ trong hiệp một, chủ nhà dứt điểm 11 lần, trong đó năm lần trúng hướng cầu môn. Chính Rodri chọc khe thuận lợi để Ilkay Gundogan thoát xuống ở phút 11, trước khi nỗ lực của tiền vệ người Đức bị thủ môn Emiliano Martinez từ chối. Sự cơ động của Kevin De Bruyne sau đó đặt Jack Grealish và Erling Haaland vào tư thế thuận lợi để ghi bàn, nhưng tất cả đều bỏ lỡ.

Aston Villa trụ được đến phút 39, rồi thua bàn thứ hai. Tốc độ giúp Haaland làm chủ pha bóng sau khi đội khách lúng túng với đường chọc khe bổng của De Bruyne. Hàng thủ xộc xệch của Aston Villa không thể ngăn cản Haaland căng ngang cho Gundogan đệm bóng vào lưới trống. 

Đến cuối hiệp, hy vọng có điểm tan biến với đội khách khi Jacob Ramsey phạm lỗi với Grealish trong cấm địa. Từ khoảng cách 11 m, Mahrez nâng tỷ số lên 3-0.

Trận đấu dễ dàng, nhưng không trọn vẹn với Man City khi Erling Haaland bị thay ra ngay sau hiệp một vì chấn thương đùi. Khả năng tiền đạo Na Uy góp mặt ở trận gặp Arsenal vào đêm thứ Tư tới vẫn còn bỏ ngỏ.

{keywords}

Haaland (số 9) gặp vấn đề ở đùi trong trận gập Aston Villa.

Aston Villa đứt mạch ba trận thắng sân khách liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, nhưng vẫn nối dài mạch ghi bàn. Ngay sau khi thay liền ba người trong hiệp hai, đội khách rút ngắn tỷ số nhờ công tiền đạo Ollie Watkins. 

Áp lực có thể lớn hơn với Man City, nếu John Duran không đưa bóng trúng xà ngang ở cuối trận. Bên kia chiến tuyến, chủ nhà cũng hỏng ăn đáng tiếc, khi Mahrez đưa bóng lên trời từ cự ly chỉ hơn năm mét.

Thắng lợi 3-1 giúp Man City có 48 điểm sau 22 trận. Đỉnh bảng Arsenal, với việc hòa Brentford 1-1 ở vòng này, có 51 điểm sau 21 trận. Xếp thứ ba là Man Utd với 46 điểm sau 23 trận. Aston Villa thì vẫn xếp thứ 11, với 10 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Dias (Akanji 46), Laporte, Rodri, Silva, Gundogan, De Bruyne, Grealish (Foden 69), Mahrez (Ake 85), Haaland (Alvarez 46).

Aston Villa: Martinez, Young (Cash 76), Konsa, Chambers, Digne (Moreno 60), Ramsey (Coutinho 76), Kamara, Luiz, Buendia (McGinn 60), Bailey (Duran 60), Watkins.

Hacker khơi mào cơn ác mộng của Man City
Được coi là "kẻ thổi còi vĩ đại của bóng đá châu Âu", hacker Rui Pinto đang khiến Man City đối mặt hơn 100 vi phạm và có nguy cơ bị tước danh hiệu.
Chuyện gì xảy ra nếu Man City bị trừ điểm?
Steven Gerrard có thể vô địch Ngoại hạng Anh, hay Jose Mourinho đăng quang cùng Man Utd, nếu Man City bị trừ 20 điểm ở những mùa vi phạm.
Man City nguy cơ bị loại khỏi Ngoại hạng Anh
Man City bị cáo buộc vi phạm hơn 100 lần quy định về tài chính dẫn tới nguy cơ bị đình chỉ thi đấu, sau cuộc điều tra của Ngoại hạng Anh.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...