Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man Utd loại Barca khỏi Europa League

Cập nhật: 08:02 ngày 24/02/2023
Thầy trò Erik ten Hag thắng ngược Barca 2-1 ở lượt về vòng play-off knock-out, qua đó đi tiếp với tỉ số chung cuộc 4-3, tối 23/2.

Sân Old Trafford mở hội sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính Clement Turpin. Các CĐV hát mừng trong khi cầu thủ Man Utd chia vui với nhau. Ngược lại, Erik ten Hag đứng một mình trên sân và khẽ nhắm mắt. 

{keywords}

Antony chia vui cùng đồng đội sau khi ấn định tỷ số 2-1.

Có lẽ, HLV người Hà Lan muốn tận hưởng âm thanh từ "Nhà hát của những giấc mơ". Đã khá lâu từ ngày Man Utd vui chiến thắng trước đối thủ lớn tại châu Âu.

Barca dường như bị choáng ngợp đôi chút bởi bầu không khí tại Anh. Ngay phút thứ ba, một pha để mất bóng giữa sân suýt khiến họ trả giá, nhưng Bruno Fernandes không thể đánh bại Marc-Andre ter Stegen trong pha đối mặt. Tuy nhiên, đội khách nhanh chóng xốc lại tinh thần và đáp trả bằng cú sút xa chệch khung thành của Raphinha.

Barca chơi hay hơn những phút sau đó và được hưởng phạt đền sau tình huống Fernandes kéo ngã Alejandro Balde. Quyết định này của trọng tài vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ đội chủ nhà. 

Họ cho rằng Balde ngã có chủ đích. Nhưng VAR không can thiệp và trên chấm đá phạt, tuy chạm tay vào bóng, David De Gea không thể ngăn Robert Lewandowski lập công.

{keywords}

Lewandowski đưa Barca vượt lên với pha đá phạt đền thành công.

Fernandes có cơ hội chuộc lỗi khi đón quả tạt từ Lisandro Martinez vài phút sau đó nhưng vô-lê không trúng tâm bóng. Đó là một trong số ít cơ hội của Man Utd ở hiệp đấu họ bị lấn lướt với chỉ 42% thời lượng kiểm soát bóng. 

Barca đã ngăn chặn thành công hướng lên bóng chủ đạo của Man Utd ở cánh trái, đồng thời khoét vào cánh đối diện nhờ khả năng kéo bóng của Frenkie de Jong và Balde.

Đội chủ nhà thót tim với sai lầm của De Gea, khi chuyền vào chân Sergi Roberto ngay trước vòng cấm. Nhưng Casemiro chứng tỏ giá trị của anh với pha lăn xả, ngăn chặn liên tiếp hai pha dứt điểm của đối phương khi mà phía trên, Wout Weghorst đã ôm đầu chuẩn bị tinh thần cho bàn thua thứ hai.

Nhận thấy khả năng tấn công của đội nhà bị vô hiệu hóa, Ten Hag thay Weghorst bằng Antony sau giờ nghỉ. Khi bóng lăn lại không lâu, đội chủ nhà gỡ hòa nhờ một thoáng thiếu tập trung của đối thủ. 

{keywords}

Fred vui mừng sau khi gỡ hòa cho Man Utd.

Sau khi cướp được bóng ở phần sân Barca, Fernandes chuyền vào trung lộ và Fred bất ngờ xuất hiện, xử lý gọn gàng với hai nhịp chạm để khiến Ter Stegen vào lưới nhặt bóng.

Bàn gỡ đầu hiệp hai có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần với Man Utd và họ chơi tốt hơn nhiều so với 45 phút đầu. Thay vì phối hợp ngắn, đội chủ nhà chuyển sang chơi bóng dài, tận dụng những cú phất bóng ra sau lưng hàng thủ đối phương từ trung vệ Raphael Varane ở cánh phải. Cơ hội đến với Antony và Marcus Rashford từ những tình huống như vậy nhưng hậu vệ Barca vẫn kịp giải nguy.

Antony mang lại cho Man Utd thêm một mũi xuyên phá nguy hiểm ở cánh phải. Phút 55, tiền đạo Brazil tung pha cứa lòng chân trái sở trường nhưng không làm khó Ter Stegen. 

Barca suýt lần thứ hai vượt lên khi Jules Kounde thoát khỏi Jadon Sancho để đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, phản xạ xuất sắc của De Gea một lần nữa cứu Man Utd.

Man City rơi chiến thắng ở Champions League
Riyad Mahrez mở tỷ số nhưng bàn gỡ của Josko Gvardiol khiến Man City hòa RB Leipzig 1-1 ở lượt đi vòng 1/8, tối 22/2.
Lukaku giúp Inter hạ Porto ở Champions League
Tiền đạo Romelu Lukaku ghi bàn ở phút 86, khi Inter thắng Porto 1-0 trong thế hơn người ở lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 22/2.
Real đại thắng trên sân Liverpool
Bị dẫn trước hai bàn, Real Madrid vẫn hạ chủ nhà Liverpool 5-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 21/2.

Theo VnExpress

Chia sẻ:
Chủ đề:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...