Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Messi, Mbappe giúp PSG thắng đậm Marseille

Cập nhật: 07:53 ngày 27/02/2023
Lionel Messi và Kylian Mbappe kiến tạo cho nhau, trong trận PSG thắng nhì bảng Marseille 3-0 ở vòng 25 Ligue 1 hôm 26/2.

Bộ đôi Messi - Mbappe đóng vai chính ở cả ba bàn của trận đấu. Messi hai lần kiến tạo cho Mbappe, còn siêu sao Pháp cũng một lần đáp lễ. Nhờ đó, PSG xử đẹp đội nhì bảng Marseille. Chiến thắng 3-0 giúp thầy trò Christopher Galtier nới rộng cách biệt với đội nhì bảng lên tám điểm.

{keywords}

Messi (trái) và Mbappe ghi dấu giày ở cả ba bàn của PSG trên sân Velodrome hôm 27/2.

Trận kinh điển nước Pháp diễn ra với thế trận đôi công. Chủ nhà Marseille dồn lên từ đầu trận và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng PSG mới là đội hiệu quả hơn. Phút 25, Mbappe bứt tốc từ cánh trái sang cánh phải đón đường chọc khe của Messi, rồi sút căng mở tỷ số.

Sự xuất sắc trong từng pha xử lý cũng như di chuyển của Messi và Mbappe khiến hệ thống phòng ngự của Marseille vỡ vụn. Chỉ bốn phút sau, đến lượt Messi chạy chỗ thông minh đón đường căng ngang của Mbappe, dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thứ 700 của Messi tính ở cấp CLB, và là bàn thứ 28 cho PSG.

Nếu chắt chiu cơ hội, PSG có thể ghi tới năm bàn trong hiệp một. Trong 15 phút cuối hiệp, đội khách bỏ lỡ ba cơ hội ngon ăn. Messi sút chân phải vọt xà từ cự ly hơn năm mét trong cấm địa, trước khi Mbappe và Marquinhos dứt điểm hỏng ở các pha đối mặt sau đó.

PSG không quá nuối tiếc với những cơ hội trôi qua. Hàng tiền vệ cơ động và giàu kỹ thuật giúp họ lên bóng nhịp nhàng, trước khi Messi và Mbappe xử lý hoàn hảo ở khâu cuối. Đầu hiệp hai, Messi chọc khe bổng vừa tầm để Mbappe bắt vô-lê một chạm bằng chân trái, hạ gục thủ thành Pau Lopez. Pha lập công giúp Mbappe cán mốc 200 bàn cho PSG, cân bằng thành tích của Edinson Cavani.

{keywords}

Messi mừng bàn thứ 700 ở cấp CLB.

Thông số bàn thắng kỳ vọng của Marseille trận này là 2,35, không kém nhiều so với PSG (2,96). Nhưng chủ nhà không ghi được bàn nào, bởi thủ môn Gianluigi Donnarumma chơi xuất sắc, liên tục cứu thua cho PSG ở cuối trận.

Chiến thắng 3-0 giúp PSG tạo khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi, qua đó có thể dồn tâm trí cho Champions League, nơi họ sẽ gặp Bayern ở lượt về vòng 1/8 ngày 9/3. Dẫu vậy, HLV Galtier sẽ phải đau đầu với bài toán lực lượng. Với chấn thương trong hiệp một trận gặp Marseille, trung vệ Presnel Kimpembe gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có sẵn siêu sao Neymar.

Đội hình thi đấu

Marseille: Pau Lopez; Kolasinac, Balerdi, Bailly (Clauss 66); Nuno Tavares, Veretout, Rongier, Under (Payet 81); Guendouzi, Malinovskyi (Ounahi 81); Sanchez (Carvalho 81)

PSG: Donnarumma; Kimpembe (Danilo 16), Marquinhos, Ramos; Nuno Mendes (Bernat 76), Verratti, Vitinha, Fabian Ruiz, Mukiele (Zaire Emery 61); Messi, Mbappe.

Messi giúp PSG thắng phút 90+5
Cú đá phạt ở phút cuối trận của Lionel Messi giúp PSG thắng nghẹt thở Lille 4-3 tại vòng 24 Ligue 1 ngày 19/2.
PSG thua Bayern ở lượt đi vòng 1/8 Champions League
Lionel Messi khiến Bayern Munich bị đuổi người, nhưng PSG vẫn thua 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League hôm 14/2.
Bayern thắng đậm trước trận gặp PSG
Bayern khởi động cho vòng 1/8 Champions League bằng trận thắng Bochum 3-0 ở vòng 20 Bundesliga.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...