Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Juventus thắng đẹp ở vòng 24 giải Serie A

Cập nhật: 08:17 ngày 01/03/2023
Tiền vệ Paul Pogba đá trận chính thức đầu tiên mùa này, khi vào sân ở hiệp hai trận Juventus thắng Torino 4-2 ở vòng 24 Serie A ngày 28/2.

Tháng 6/2022, Pogba chấp nhận giảm hơn nửa lương để trở lại Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do và ký hợp đồng ba năm. Tới cuối tháng 7, tiền vệ Pháp chấn thương sụn chêm gối phải trong một buổi tập ở Los Angeles, phải phẫu thuật và lỡ World Cup 2022.

{keywords}

Pogba chơi gần 30 phút cuối trong trận Juventus thắng Torino 4-2 ngày 28/2.

Phải tới trận derby thành Turin trên sân nhà tối 28/2, Pogba mới thi đấu trận chính thức đầu tiên cho Juventus. Tiền vệ 29 tuổi dự bị và vào thay Enzo Barrenechea từ phút 68. Trên các khán đài, người hâm mộ vỗ tay ủng hộ và hát vang "Chúng tôi đến đây để xem Pogba ghi bàn".

Trong trận chính thức đầu tiên kể từ tháng 4/2022, thời còn khoác áo Man Utd, Pogba thi đấu khoảng 30 phút, chạm bóng 14 lần, chuyền chính xác 50%, không đi bóng hay tạo cơ hội nào và mất bóng bảy lần. Tiền vệ Pháp có một cơ hội ghi bàn, nhưng hậu vệ Torino cản cú sút chân trái của anh từ rìa vòng cấm.

"Kỹ thuật và thể chất của Pogba chắc chắn sẽ lại giúp ích cho Juventus trong phần còn lại của mùa giải nếu anh cải thiện thể lực. Sự thúc đẩy từ người hâm mộ Juventus sẽ mang lại cho Pogba nguồn động lực mà anh có thể đã thiếu ở sân Old Trafford", trang Football Italy bình luận.

Sau trận, HLV Max Allegri nói ngắn gọn về học trò: "Chúng tôi muốn Pogba trở lại từ lâu và đều đang rất vui. Với lịch thi đấu ba ngày một trận, tôi cần tất cả cầu thủ phải sẵn sàng".

Trong hiệp một, Yann Karamoh và Antonio Sanabria lần lượt ghi bàn ở phút 2 và 43 giúp Torino dẫn trước. Nhưng cả hai lần, Juventus đều quân bình tỷ số nhờ công Juan Cuadrado và Danilo.

Khác biệt tới ở hiệp hai, khi Juventus tiếp tục thi đấu bùng nổ. Phút 71, cầu thủ vào sân thay người Federico Chiesa tạt từ biên phải để Bremer đánh đầu chéo góc trong thế không người kèm, giúp Juventus lần đầu vượt lên. Mười phút sau, Adrien Rabiot đệm cận thành từ quả đá phạt của Filip Kostic để ấn định chiến thắng 4-2.

Kết quả này giúp Juventus bất bại trong 16 trận derby Turin gần nhất tại Serie A, với 12 chiến thắng và 4 hòa. Bảy trong số 11 bàn gần nhất họ ghi vào lưới Torino đến trong 20 phút cuối trận. "Lão bà" vươn lên thứ bảy với 35 điểm, kém vị trí thứ tư của Lazio mười điểm, còn Torino vẫn đứng thứ chín.

Cùng ngày, Juventus đã đệ đơn kháng cáo án phạt bị trừ 15 điểm lên Ủy ban Olympic Italy (CONI). Đơn vị này có quyền quyết định xem phán quyết của LĐBĐ Italy (FIGC) đúng hay sai và không thể giảm hoặc thay đổi bất kỳ biện pháp trừng phạt nào.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Szczesny, Danilo, Bremer (Bonucci 90), Alex Sandro, Cuadrado (De Sciglio 68), Fagioli, Barrenechea (Pogba 68), Rabiot, Kostic, Di Maria (Chiesa 69), Vlahovic (Kean 86).

Torino: Milinkovic-Savic, Buongiorno, Schuurs, Djidji (Gravillon 84), Ricardo Rodriguez (Vojvoda 74), Ilic, Linetty (Ricci 74), Singo, Karamoh (Radonjic 59 - Seck 74), Miranchuk, Sanabria.

Di Maria đưa Juventus đi tiếp ở Europa League
Hattrick của Angel Di Maria giúp Juventus hạ chủ nhà Nantes 3-0 ở lượt về tối 23/2 và thắng chung cuộc 4-1 tại vòng play-off Europa League.
Juventus vuột chiến thắng ở lượt đi play-off
Dusan Vlahovic mở tỷ số từ phút 13, nhưng Juventus phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước Nantes ở lượt đi vòng play-off Europa League.
Juventus thắng trận thứ hai liên tiếp ở Serie A
Tiền vệ Adrien Rabiot ghi bàn duy nhất giúp Juventus thắng Fiorentina 1-0 ở vòng 22 Serie A, hôm 12/2.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...