Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chelsea ngắt chuỗi sáu trận không thắng

Cập nhật: 07:12 ngày 05/03/2023
Bàn duy nhất của trung vệ Wesley Fofana giúp Chelsea thắng nhọc Leeds 1-0 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, tối 4/3.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Chelsea từ khi họ đánh bại Crystal Palace 1-0 vào ngày 15/1. Thầy trò Graham Potter đã trải qua sáu trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, trong đó có ba thất bại gần nhất trước Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và Southampton, Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

{keywords}

Fofana mở tỷ số cho Chelsea ở đầu hiệp hai.

Người vui mừng nhất có lẽ là Potter. Tuy đây không phải chiến thắng thuyết phục, ba điểm giúp nhà cầm quân 47 tuổi tạm giải tỏa sức nóng lên vị trí của ông. Trước vòng này, nhiều tờ báo đưa tin Chelsea đang tìm kiếm ứng viên thay thế Potter với những cái tên đình đám như Zinedine Zidane hay Luis Enrique.

Trận đấu được định đoạt bởi bàn đánh đầu của Fofana ở đầu hiệp hai. Từ pha đá phạt góc của Ben Chilwell, trung vệ người Pháp chiến thắng trong pha không chiến với Weston McKennie trước khi đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ thành Illan Meslier. Bàn thắng này chấm dứt hơn 400 phút không ghi bàn của Chelsea.

Trước khi mở tỷ số, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Chơi trên sân nhà, họ nhập cuộc chủ động nhưng kém duyên trước khung thành đối thủ. Kai Havertz bỏ lỡ cơ hội đối mặt Meslier trong khi Joao Felix khiến khán giả tại Stamford Bridge tiếc nuối khi cú đá như búa bổ của anh từ rìa vòng cấm dội xà.

Những phút cuối hiệp một là khoảng thời gian Leeds vùng lên. Jack Harrison đưa bóng vọt xà khung thành Kepa Arrizabalaga từ tình huống đá phạt. Không lâu sau, Brenden Aaronson thoát ra sau lưng hàng thủ Chelsea, đón đường chọc khe từ Georginio Rutter nhưng Kalidou Koulibaly can thiệp vừa đủ để tước đi cơ hội của đối thủ.

{keywords}

Potter tạm giải tỏa áp lực sau chuỗi trận bết bát gần đây của Chelsea.

Sau khi dẫn bàn, Chelsea chơi tương đối thụ động. Việc lâu không nếm cảm giác chiến thắng dường như tác động vào tâm lý của đoàn quân do Potter dẫn dắt. Họ thu mình khi Leeds dồn lên tìm bàn gỡ và may mắn thoát thua khi Tyler Adams và Rutter có khoảng trống dứt điểm.

Việc Potter sớm rút Raheem Sterling và Felix khỏi sân, thay bằng cặp tiền vệ trung tâm Conor Gallagher và Denis Zakaria thể hiện ý đồ bảo vệ tỷ số của Chelsea, thay vì tấn công để tìm thêm bàn. Sự cẩn trọng của Potter không thừa bởi những cầu thủ có thể hình tốt phần nào giúp Chelsea đứng vững trước những quả tạt bổng liên tục được Leeds sử dụng vào cuối trận.

Với chiến thắng này, Chelsea vươn lên thứ 10 với 34 điểm trong khi Leeds tiếp tục đối mặt cuộc chiến trụ hạng khi khoảng cách giữa họ và nhóm cầm đèn đỏ là một điểm. Đây cũng là bước chuẩn bị tâm lý cần thiết cho thầy trò Potter trước trận tiếp Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Champions League sau khi thua lượt đi 0-1.

Chelsea thua đội chót bảng Ngoại hạng Anh
Thầy trò Graham Potter trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng khi thất bại 0-1 trên sân Southampton ở vòng 24, tối 18/2.
Chelsea thua sát nút Dortmund tại Champions League
Phung phí cơ hội, thầy trò Graham Potter thua 0-1 bởi bàn duy nhất của Karim Adeyemi ở lượt đi vòng 1/8, tối 15/2.
Chelsea hoà trận thứ ba liên tiếp
Dẫn trước chủ nhà West Ham nhưng Chelsea bị cầm hoà 1-1 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh hôm 11/2.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...