Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal thoát thua ở Europa League nhờ bàn đá phản

Cập nhật: 11:00 ngày 10/03/2023
Pha đá phản của tiền vệ Nhật Bản Hidemasa Morita giúp Arsenal hòa 2-2 trên sân Sporting ở lượt đi vòng 1/8 Europa League tối 9/3.

Đúng với những phát biểu trước trận, HLV Mikel Arteta tung vào sân đội hình mạnh nhằm hướng tới chiến thắng. Những trụ cột như Gabriel Martinelli, Bukayo Saka, Granit Xhaka hay Oleksandr Zinchenko kết hợp với thủ thành dự bị Matt Turner và Jakub Kiwior -trung vệ được mua từ Spezia với 27 triệu USD có trận đầu tiên cho Arsenal.

{keywords}

Cầu thủ Arsenal vui mừng sau khi Morita phản lưới, quân bình tỷ số 2-2 trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League trên sân Jose Alvalade ngày 9/3.

Dù vậy, thế trận tại Jose Alvalade diễn ra cân bằng khi hai đội ăn miếng trả miếng. Arsenal kiểm soát bóng 68%, dứt điểm 14 lần với bảy cú trúng đích - so với 10 và 6 của đối thủ.

Sporting tạo cơ hội đầu tiên với cú cứa lòng chân phải đi chệch cột xa của Pedro Goncalves, nhưng Arsenal mới là đội ghi bàn trước. Phút 22, Fabio Vieira đá phạt góc bên cánh phải để William Saliba bật cao đánh đầu về góc gần, hạ thủ thành Antonio Adan.

Đây là pha lập công đầu tiên của trung vệ Pháp tại Europa League, sau hai bàn tại Ngoại hạng Anh - trong trận thắng Bournemouth và Brentford cùng với tỷ số 3-0 trong năm 2022. Trong khi đó, Vieira có pha kiến tạo thứ sáu trên mọi đấu trường mùa này - thông số chỉ kém Bukayo Saka (9).

Hơn mười phút sau, Sporting quân bình tỷ số theo kịch bản tương tự. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Marcus Edwards treo vừa tầm để Goncalo Inacio đánh đầu chéo góc khiến Turner chôn chân. Tới phút bù thứ hai, thủ thành người Mỹ mắc lỗi khi chuyền hỏng trong lúc đã rời khung thành khiến Paulinho cắt được bóng. Nhưng các đồng đội không kịp phản ứng khiến đường chuyền vào của Paulinho bị chính Turner bắt gọn.

{keywords}

Inacio (số 25) đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Sporting.

Sang hiệp hai, Arsenal nhập cuộc tốt hơn và tạo loạt cơ hội. Phút 48, Gabriel Martinelli đón bóng từ Zinchenko rồi bấm bóng không thắng được Adan. Một phút sau, tiền đạo Brazil nhả bóng để Vieira sút chân trái sở trường đi chệch cột.

Phút 55, Edwards thả bóng để Goncalves đè mặt Kiwior rồi dứt điểm chéo góc bị Turner cản phá. Nhưng bóng đi đúng tầm để Paulinho đệm bồi vào lưới trống. Paulinho là cầu thủ thứ hai ghi bàn vào lưới cả Arsenal và Tottenham trong một mùa giải ở đấu trường châu Âu (không tính vòng loại), sau Youssef El Arabi cho Olympiakos ở mùa 2019-2020. Khi dự vòng bảng Champions League, tiền đạo Bồ Đào Nha lập công giúp Sporting hạ Tottenham 2-0 cũng trên sân nhà Jose Alvalade hồi tháng 9/2022.

Phút 61, Sporting lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách khi Paulinho sửa lòng ra ngoài trong thế đối mặt với Turner. Phung phí cơ hội, đại diện Bồ Đào Nha lập tức phải trả giá. Một phút sau, Granit Xhaka có bóng khá thoáng ở trung lộ và dứt điểm từ ngoài vòng cấm không trúng đích. 

Nhưng bóng đập người Morita đổi hướng khiến Adan không kịp phản xạ. Các cầu thủ Sporting cho rằng Saka đã phạm lỗi ở pha tranh chấp trước đó, nhưng trọng tài không thổi phạt.

{keywords}

Cú sút này của Saka khiến bóng đập người cầu thủ Sporting, dẫn đến bàn phản lưới giúp Arsenal thoát thua.

Phút 71, Arteta thay liền ba vị trí, khi tung Gabriel Magalhaes, Thomas Partey và Emile Smith-Rowe vào sân. Tuy nhiên, hai đội không tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào trong hơn 20 phút còn lại.

Với kết quả hòa 2-2 và luật bàn thắng trên sân khách không còn được áp dụng, cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở cho cả Arsenal và Sporting, khi hai đội tái đấu trên sân Emirates ngày 16/3. Bốn ngày trước đó, "Pháo thủ" sẽ làm khách của Fulham ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, còn Sporting tiếp Boavista ở vòng 24 giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Đội hình thi đấu:

Sporting: Adan, Inacio, Coates, St. Juste, Morita, Reis, Goncalves, Esgaio (Diomande 76), Edwards (Issahaku 89), Trincao (Santos 71), Paulinho (Chermiti 76).

Arsenal: Turner, White, Saliba, Kiwior (Magalhaes 71), Zinchenko (Tomiyasu 63), Xhaka, Jorginho (Partey 71), Saka, Vieira, Nelson (Smith-Rowe 71), Martinelli.

Giải Ngoại hạng Anh: Arsenal tái lập khoảng cách 5 điểm với Man City
Với thắng lợi cách biệt trong trận gặp Everton 4-0 ở trận đá bù vòng 7 ngày 1/3, Arsenal tái lập khoảng cách 5 điểm với nhì bảng Man City.
Tottenham dừng bước tại Champions League
Kết quả hòa 0-0 ở lượt về khiến Tottenham thua AC Milan 0-1 chung cuộc tại vòng 1/8 Champions League.
Man City lại đuổi sát Arsenal
Thắng Newcastle 2-0 ở trận sớm nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh, Man City chỉ còn kém Arsenal hai điểm và tăng áp lực khi đội đầu bảng đá lúc 22h.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...