Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool thua đội đua trụ hạng

Cập nhật: 07:39 ngày 12/03/2023
Sau trận thắng Man Utd 7-0, Liverpool thua Bournemouth 0-1 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, tối 11/3.

Liverpool tiếp tục chứng tỏ họ thất thường như thế nào ở mùa này. Trận thắng Man Utd đưa thầy trò Jurgen Klopp trở lại cuộc đua top bốn, với khoảng cách ba điểm kém hơn Tottenham. Tuy nhiên, cú sảy chân của họ trên sân Vitality sẽ khiến mọi chuyện khó khăn hơn trong phần còn lại của mùa giải.

{keywords}

Dango Ouattara là mũi tấn công nguy hiểm ở cánh phải Bournemouth.

Đây là kết quả xứng đáng với Bournemouth, đội đã cho thấy sự tiến bộ dù đối mặt lịch thi đấu khó khăn. Cách đây hai vòng, họ thua đậm Man City 1-4. Nhưng vòng trước, thầy trò Gary O'Neil suýt có điểm trước Arsenal khi dẫn hai bàn và chỉ chịu thất bại 2-3 bởi pha làm bàn ở phút bù giờ thứ bảy của Reiss Nelson. Chiến thắng quan trọng này đưa Bournemouth thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với khoảng cách hai điểm so với đội thứ 17 Leeds.

Như thường lệ, Liverpool nhập cuộc với ý đồ tấn công. Nhưng Bournemouth thể hiện họ sẵn sàng đáp trả với những pha pressing từ giữa sân, gây ra rắc rối cho các hậu vệ đóng vai trò phát triển bóng của đội khách. Phút thứ chín, pha chuyền ẩu của Trent Alexander-Arnold, khung thành Liverpool chao đảo khi Dango Ouattara đối mặt, lừa qua Alisson Becker nhưng sút ra ngoài ở góc hẹp.

Liverpool không mất nhiều thời gian để đưa ra lời đáp trả đanh thép. Họ thậm chí đưa được bóng vào lưới của thủ thành Neto, nhưng Cody Gakpo việt vị khi thực hiện pha dứt điểm. Trải qua thêm 15 phút giằng co, hai đội đều tạo ra những pha lên bóng đá chú ý. Tuy nhiên, Bournemouth tạo ra sự khác biệt trước.

{keywords}

Billing chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn duy nhất trận đấu.

Virgil Van Dijk không còn là chính mình khi để Dango Ouattara vượt qua quá dễ dàng ở cánh phải. Ibrahima Konate thì đón hụt đường căng ngang và ngậm ngùi nhìn Philip Billing đệm bóng tung lưới Alisson. Pha phất bóng ra sau lưng hàng thủ Liverpool của Adam Smith khiến điểm yếu tốc độ nơi hàng thủ Liverpool bộc lộ, trong khi các tiền vệ đội khách không có bất cứ sự hỗ trợ nào cho các hậu vệ.

Bournemouth tiếp tục gây ấn tượng với những pha đưa bóng vào vòng cấm có ý đồ. Trong khi hàng thủ Liverpool lơi lỏng trong khâu kèm người, để Dominic Solanke hai lần tiếp bóng ở vị trí nguy hiểm nhưng không dứt điểm thành công. Ở chiều ngược lại, Van Dijk không thể chuộc lỗi khi cú đánh đầu cuối hiệp một của anh chệch cột.

Hiệp hai bắt đầu với pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Neto trước cú cứa lòng từ Diogo Jota. Tiền đạo Bồ Đào Nha được tung vào sân sau giờ nghỉ, thay Harvey Elliott, khi Klopp quyết định tăng cường hỏa lực cho đội nhà. Nhưng pha cứu thua của Neto như báo trước màn phòng ngự quật khởi của Bournemouth.

{keywords}

Salah và đồng đội bất lực trước hàng thủ Bournemouth.

Nhưng Liverpool phải tự trách họ. Phút 67, từ quả tạt của James Milner, Diogo Jota đánh đầu trúng tay Adam Smith. Trọng tài John Brooks cho đội khách hưởng phạt đền. Và trên chấm 11m, Mohamed Salah sút ra ngoài dù đã đánh lừa Neto.

Bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số và xốc lại tinh thần, Liverpool tấn công trong vô vọng ở những phút còn lại. Hình ảnh Salah xoay trở trong vòng vây của các hậu vệ chủ nhà và không thể dứt điểm đại diện cho sự bế tắc của thầy trò Klopp.

Thất bại 0-1 này khiến Liverpool lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu và là bước chuẩn bị không tốt cho họ trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League, làm khách trên sân Real Madrid giữa tuần tới.

Liverpool thắng đậm Man Utd với tỷ số không tưởng
Salah, Nunez và Gakpo cùng lập cú đúp, giúp Liverpool thắng Man Utd 7-0 ở trận "Derby Anh" vòng 26 Ngoại hạng Anh tối 5/3/2023.
Liverpool thắng Wolves để vươn lên top 6 Ngoại hạng Anh
Trước trận tiếp Man Utd, Liverpool đánh bại Wolves 2-0 và trở lại Top 6 Ngoại hạng Anh.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...