Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bayern xuống thứ nhì Bundesliga

Cập nhật: 07:39 ngày 20/03/2023
Bayern không thể lấy lại vị trí dẫn đầu Bundesliga, do thua Leverkusen 1-2 ở vòng 25.

Cựu cầu thủ của Bayern, Xabi Alonso đã trẻ hóa Leverkusen kể từ khi thay thế Gerardo Seoane vào tháng 10/2022. Chính nhờ sức trẻ, đội bóng của ông khởi đầu tốt hơn trong trận đấu tối 19/3.

{keywords}

Kimmich mừng bàn mở tỷ số trận Leverkusen - Bayern tối 19/3.

Trong lần đá chính thứ năm tại Bundesliga, cầu thủ 19 tuổi vừa được gọi lên tuyển Đức, Florian Wirtz đá xông xáo. Moussa Diaby cũng gây ấn tượng khi sút chệch cột dọc khung thành Bayern. Còn Jeremie Frimpong buộc thủ môn Yann Sommer phải đổ người cản phá.

Không đạt phong độ tốt nhất, nhưng Bayern vẫn có nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Phút 22, nhà đương kim vô địch mở tỷ số từ một pha tấn công đậm chất đồng đội. Sau quả tạt cánh phải, Leon Goretzka không ham dứt điểm trong vòng cấm mà chuyền ngược về phía sau. Băng lên ở vị trí không bị kèm, Joshua Kimmich thoải mái sút chìm tung lưới Leverkusen.

Bàn thua không làm Leverkusen mất tinh thần. Họ bình tĩnh lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Các cầu thủ của Alonso chỉ cầm bóng 44%, nhưng dứt điểm 10 lần giống như Bayern.

Amine Adli không tạo được ảnh hưởng tích cực trong hiệp một, nhưng đóng vai trò quan trọng sau giờ nghỉ. Phút 55, trọng tài phạt thẻ vàng đối với Adli vì tội ngã vờ trong pha va chạm với Benjamin Pavard trong vòng cấm Bayern. Tuy nhiên, ông đã hủy thẻ và cho Leverkusen hưởng phạt đền sau khi kiểm tra VAR. Trên chấm 11m, Exequiel Palacios lừa thủ môn Sommer để gỡ hòa 1-1.

Tình huống tương tự diễn ra ở phút 73. Ban đầu, trọng tài phạt thẻ vàng đối với Adli sau pha va chạm với Dayot Upamecano. Tuy nhiên, ông một lần nữa hủy thẻ và cho Leverkusen hưởng phạt đền sau khi kiểm tra VAR. Lần này, Sommer đoán đúng hướng sút 11m, nhưng vẫn không thể ngăn Palacios ấn định chiến thắng 2-1.

{keywords}

Sommer không ngăn được Palacios đem lại chiến thắng 2-1 cho Leverkusen tối 19/3.

Trong 20 phút cuối, Bayern dồn lên bắn phá khung thành của Lukas Hradecky. Tuy nhiên, thủ môn người Phần Lan liên tục từ chối các pha dứt điểm của Serge Gnabry, Leroy Sane và Alphonso Davies.

Leverkusen thành công trong việc vượt qua "cơn bão" và giành ba điểm. Thầy trò Alonso hiện xếp thứ tám với 37 điểm, kém Top 4 chín điểm. Trong khi đó, Bayern xếp thứ hai với 52 điểm, kém Dortmund một điểm. Trong trận trước đó một ngày, Dortmund lên dẫn đầu với chiến thắng 6-1 trước Cologne.

Việc Dortmund lấy vị trí của Bayern giúp Bundesliga 2022-2023 thêm phần hấp dẫn. Trong trận tiếp theo vào ngày 1/4, hai đội sẽ đối đầu trực tiếp trên sân Allianz Arena. Ở lượt đi, hai đội hòa 2-2 trên sân Westfalen của Dortmund.

Trong 13 vòng gần nhất, Dortmund kiếm được nhiều điểm nhất Bundesliga với 31 điểm. Leverkusen kiếm nhiều thứ hai với 28 điểm.

Đội hình thi đấu:

Leverkusen: Hradecky, Frimpong (Fosu-Mensah 90'), Kossounou, Tapsoba, Hincapie, Palacios, Demirbay, Andrich, Diaby (Tah 90'), Wirtz (Hlozek 84'), Adli (Bakker 84').

Bayern: Sommer, Upamecano, Pavard (Stanisic 56'), De Ligt, Davies, Goretzka (Tel 76'), Kimmich, Cancelo (Gnabry 46'), Sane, Mane (Coman 46'), Muller (Musiala 46').

Man City đấu Bayern ở tứ kết Champions League
Man City đấu Bayern, còn Real gặp Chelsea tại tứ kết, ở cùng một nhánh bán kết Champions League 2022-2023, sau lễ bốc thăm chiều 17/3.
Bayern loại PSG khỏi Champions League
Thắng PSG 2-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League tối 8/3, Bayern Munich vào tứ kết với tổng tỷ số 3-0.
Bayern tiếp tục đua song mã với Dortmund
Trận thắng Stuttgart 2-1 giúp Bayern san bằng cách biệt về điểm với Dortmund và trở lại dẫn đầu Bundesliga.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...