Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải bóng đá Tây Ban Nha: Courtois thừa nhận Real khó đuổi kịp Barca

Cập nhật: 11:20 ngày 21/03/2023
Sau trận thua 1-2 tại Camp Nou, thủ thành Thibaut Courtois thừa nhận Real khó san lấp cách biệt 12 điểm với Barca trong cuộc đua vô địch La Liga.

"Bạn phải thành thật, Real không còn cơ hội vô địch La Liga, dù chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu đến cùng", Courtois nói sau trận thua ở vòng 26 La Liga.

{keywords}

Thủ môn Courtois (áo xanh) trong bàn gỡ 1-1 của Sergi Roberto (số 20) cho Barca trên sân Camp Nou ngày 19/3.

Theo thủ thành Bỉ, Barca phải thua ít nhất bốn trận, còn Real phải thắng cả 12 vòng còn lại để bảo vệ ngôi vương. "Không gì là không thể, nhưng sự thật là rất khó", Courtois nói thêm.

Trên sân Camp Nou tối 19/3, Real dẫn trước nhờ pha đá phản của Ronald Araujo, nhưng thua ngược khi để Sergi Roberto và Franck Kessie lần lượt chọc thủng lưởi ở cuối mỗi hiệp. Kết quả này khiến Real để Barca nới rộng khoảng cách lên 12 điểm, khi mùa giải còn 12 vòng đấu.

Theo Courtois, trận El Clasico ngày 19/3 diễn ra cân bằng với cơ hội chia đều cho hai đội. Thủ thành 30 tuổi cũng tiếc nuối khi Real không thể bảo toàn lợi thế dẫn bàn từ sớm và bàn thắng của Marco Asensio bị khước từ bởi lỗi việt vị. "Chúng tôi dâng cao tấn công để chiến thắng, nhưng để nhiều khoảng trống cho Barca phản công và phải nhận bàn thua", anh nói thêm.

Với năm pha cứu thua, Courtois được chuyên trang Whoscored chấm 8 điểm - cao nhất bên phía Real. Thủ thành Bỉ hài lòng với phong độ, nhưng nhấn mạnh quan trọng nhất là cùng Real giành ba điểm. Anh muốn cùng Real phục thù khi tái đấu Barca tại bán kết lượt về Cup Nhà Vua ngày 5/4, cũng tại Camp Nou. Ở trận lượt đi, Real thua 0-1 bởi pha đá phản của Eder Militao.

Courtois còn tham vọng bảo vệ ngôi vô địch Champions League - nơi Real đã vượt qua Liverpool ở vòng 1/8 và sẽ gặp Chelsea ở tứ kết. Trận lượt đi sẽ diễn ra tại Bernabeu ngày 12/4 và lượt về diễn ra trên đất Anh sau đó một tuần.

Trong khi đó, Federico Valverde thừa nhận Barca nhập cuộc tốt hơn và tạo nhiều cơ hội hơn trong hiệp một. Theo tiền vệ Uruguay, Barca sa sút thể lực và không thể duy trì thế trận trong hiệp hai, nhưng Real phải trả giá vì không tận dụng cơ hội. Anh cũng từ chối đổ lỗi cho VAR vì khước từ bàn thắng của Asensio.

"Tôi chỉ nhìn vào toàn đội, niềm tự hào của chúng tôi. Chúng tôi phải tập trung vào bản thân, thi đấu và cố gắng thắng các trận còn lại", Valverde bày tỏ. "Chúng tôi sẽ không từ bỏ La Liga. Chừng còn còn cơ hội, chúng tôi phải chiến đấu. Việc quyết tâm tại La Liga sẽ giúp chúng tôi xây dựng tinh thần tích cực và bước vào Champions League với khát khao đó".

Barca hạ Real để tiến gần ngôi vô địch La Liga
Bàn quyết định ở phút bù giúp Barca thắng 2-1 ở vòng 26 ngày 19/3, và chạm một tay vào cup vô địch La Liga khi bỏ xa Real 12 điểm.
Man Utd đại thắng Real Betis
Man Utd hạ Real Betis 4-1 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League tối 9/3, bốn ngày sau thảm bại 0-7 dưới tay Liverpool.
Real hụt hơi trên đường đua La Liga
Hòa 0-0 trên sân Betis ở vòng 24 La Liga tối 5/3, Real bị đầu bảng Barca nới rộng cách biệt lên chín điểm.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...