Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ronaldo ghi cú đúp trong chiến thắng của Bồ Đào Nha

Cập nhật: 08:43 ngày 24/03/2023
Cristiano Ronaldo ghi hai bàn khi Bồ Đào Nha đè bẹp Liechtenstein 4-0 ở bảng J vòng loại Euro 2024 tối 23/3.

*Ghi bàn: Cancelo 8', Silva 47', Ronaldo 51' (phạt đền) 63'.

HLV Roberto Martinez sử dụng nhiều cựu binh trong sơ đồ 5-3-2 ở trận đầu dẫn dắt Bồ Đào Nha. Ronaldo đá cặp tiền đạo với Joao Felix, bên cạnh sự trở lại của thủ thành Rui Patricio trong khung gỗ hay hậu vệ trái Raphael Guerreiro. Lần ra sân này giúp Ronaldo trở thành cầu thủ nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhất với 197 lần, phá kỷ lục của tuyển thủ Kuwait Bader Al-Mutawa.

{keywords}

Ronaldo ghi hai bàn trong trận thứ 197 khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha gây sức ép lên khung thành Liechtenstein, đội chỉ đứng 198 trên bảng FIFA. Pha di chuyển xuống sát biên dọc rồi chuyền ngược lại của Ronaldo không đến chỗ đồng đội, hay quả tạt của Joao Cancelo bị thủ thành Benjamin Buchel đấm ra. Nhưng đến pha phạt góc sau đó, cú sút xa của Cancelo chạm một cầu thủ đội khách đổi hướng, khiến Buchel không kịp trở tay.

Ronaldo chơi khá xông xáo trong hiệp một. Anh di chuyển để đón đường chuyền của Bruno Fernandes rồi đánh đầu tạo cơ hội nhưng Danilo Pereira không thể tận dụng. Tiền đạo 38 tuổi cũng tranh chấp quả tạt sau đó của Cancelo, tạo khoảng trống cho Felix dứt điểm nhưng trúng vị trí Buchel đã chọn.

Cơ hội bằng vàng đến với Ronaldo ở phút 23 khi Joao Palhinha chuyền xuyên phá hàng thủ, đặt anh vào thế đối mặt thủ môn. Nhưng thủ quân Bồ Đào Nha sút lên trời. Không lâu sau, Ronaldo khiến Buchel không thể bắt dính cú sút xa, hay đánh bại thủ môn Liechtenstein trong pha không chiến để đánh đầu chệch cột. Nhưng dù phải làm việc vất vả, Buchel không thủng lưới thêm bàn nào trước giờ nghỉ.

{keywords}

Ronaldo mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trên chấm phạt đền.

Bồ Đào Nha chỉ có thể nhân đôi cách biệt đầu hiệp hai. Từ đường căng ngang của Cancelo, hậu vệ Liechtenstein cản phá bất thành, tạo điều kiện để Bernardo Silva đá bồi ghi bàn. Phút 50, đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau khi Cancelo bị đẩy ngã trong vòng cấm.

Trong pha đối đầu sau đó, dù đoán đúng hướng, Buchel không thể cản cú đá phạt đền của Ronaldo. Tiền đạo 38 tuổi thực hiện động tác ăn mừng "Siu" để chia vui cùng đồng đội. Phút 57, Ronaldo một lần nữa đưa bóng vào lưới nhưng bị từ chối do lỗi việt vị.

Tuy nhiên, trước khi được thay khỏi sân phút 78, thủ quân Bồ Đào Nha vẫn kịp lập cú đúp. Khi Bồ Đào Nha được hưởng phạt trước vòng cấm, Ronaldo sút căng vào vị trí Buchel đã chọn. Thủ thành Liechtenstein có phần bị bất ngờ nên dù chạm vào bóng vẫn không thể cản phá. Hôm 18/3, Ronaldo cũng sút phạt ghi bàn, giúp Al Nassr thắng ngược Abha 2-1 ở Saudi League.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha nắm ngôi đầu bảng J, cùng có ba điểm như Bosnia và Herzegovina nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở trận tiếp theo, Ronaldo và đồng đội sẽ làm khách trên sân Luxembourg vào tối 26/3.

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Patricio, Cancelo, Pereira (Neves 67'), Dias, Inacio, Guerreiro, Fernandes (Mario 89'), Palhinha, Silva (Vitinha 78'), Felix (Leao 67'), Ronaldo (Ramos 78').

Liechtenstein: Buchel, Meier (Fabio Wolfinger 60'), Hofer, Traber, Malin (Luchinger 38'), Sandro Wolfinger (Yildiz 80'), Hasler, Weiser, Frommelt, Sele (Beck 80'), Gassner (Lorenz 60').

Ronaldo tỏa sáng trong chiến thắng của Al Nassr
Tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo hai lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn giúp Al Nassr thắng Al Taawoun 2-1 ở vòng 17 Saudi League tối 17/2.
Ronaldo lập 'poker' cho Al Nassr
Siêu sao 38 tuổi Cristiano Ronaldo ghi cả bốn bàn thắng giúp Al Nassr hạ chủ nhà Al Wehda 4-0 ở vòng 16 Saudi Pro League tối 9/2.
Messi và Ronaldo cùng nổ súng trong trận giao hữu tại Saudi Arabia
Lionel Messi mở tỷ số còn Cristiano Ronaldo ghi cú đúp khi PSG đánh bại Saudi All-Star XI 5-4, tối 19/1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...