Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vòng loại Euro 2024: Pháp thắng Ireland nhờ tuyệt phẩm của hậu vệ

Cập nhật: 08:25 ngày 28/03/2023
Hậu vệ Benjamin Pavard ghi bàn giúp Pháp hạ Ireland 1-0 ở lượt hai bảng B vòng loại Euro 2024 tối 28/3.

Ghi bàn: Pavard 50

Ireland chơi phòng ngự phản công chặt chẽ trong phần lớn thời lượng, nhưng phải trả giá bằng bàn thua sau sai lầm hiếm hoi. 

Đội chủ nhà suýt làm nên bất ngờ với hai pha dứt điểm hiểm hóc ở phút 89, nhưng thủ môn Mike Maignan đều bay người cứu thua đẹp mắt để bảo toàn ba điểm cho đội khách.

{keywords}

Cú sút xa thành bàn của Pavard trước Ireland trên sân Aviva ở thành phố Dublin, Ireland tối 27/3/2023.

{keywords}

Anh trượt dài trên mặt sân mừng bàn, khi thủ quân Kylian Mbappe đến chia vui.

Bước ngoặt trận đấu tới ở phút 50, khi Ireland trả giá vì sai lầm. Tiền vệ Josh Cullen chuyền ngang nguy hiểm trước cấm địa để Pavard bắt bài cắt bóng rồi sút căng chân phải từ cự ly gần 20 m đưa bóng dội mép dưới xà ngang vào lưới. Đây mới là bàn thứ ba của Pavard cho Pháp sau 48 trận, nhưng hai bàn trong đó là tuyệt phẩm sút xa.

Các cầu thủ Ireland nhìn về phía Cullen sau bàn thua này, và họ tỏ ra tiếc nuối khi đã kiềm toả Pháp trong suốt hiệp một. Trận đấu không có tình huống đáng chú ý trong 45 phút đầu, khiến trọng tài Artur Soares Dias thổi còi hết hiệp sớm vài giây.

Cullen suýt lập công chuộc tội cho đội nhà khi quả phạt góc của anh ở phút 89 đập trúng hậu vệ Jules Kounde bay ngược lại cầu môn, nhưng Maignan bay người dùng đầu ngón tay đẩy ra. Ireland lại được đá phạt góc và vẫn là Cullen tạt về cột hai cho trung vệ Nathan Collins đánh đầu căng về góc cao bên trái, nhưng một lần nữa thủ môn số một Pháp bay nhảy đẩy bóng cứu thua.

Từ cơ hội đó cho đến sau hiệu còi mãn cuộc, Collins tỏ ra tiếc nuối và liên tục chửi thề. Ireland có hai cơ hội tuyệt vời để níu lại một điểm nhưng bất thành. Sau trận, các cầu thủ Pháp đến chia vui với Maignan và làm động tác bay người đẩy bóng tán dương thủ môn thuộc biên chế Milan.

Cầu thủ Pháp đều vui mừng khi thắng trận thứ hai liên tiếp, dù đội trưởng Kylian Mbappe không ghi bàn. Anh không dứt điểm cầu môn lần nào trong trận này, và bị Sofascore chấm 6,9 điểm, thấp thứ nhì trong 11 cầu thủ đá chính của đội khách.

Pháp vững vàng ở vị trí đầu bảng B vòng loại Euro, với hai trận toàn thắng, ghi năm bàn và không thủng lưới. Ở hai trận tiếp theo, đoàn quân của Didier Deschamps lần lượt gặp Gibraltar và Hy Lạp trong tháng 6/2023.

Danh sách thi đấu

Ireland: Bazunu, Collins, Egan, O’Shea (Browne 78), Coleman, Molumby (Obafemi 86), Cullen, Doherty (McClean 77), Knight (Johnston 77), Ogbene, Ferguson (Idah 65).

Pháp: Maignan, Pavard (Kounde 81), Konate, Upamecano, Hernandez, Camavinga, Griezmann, Rabiot (Tchouameni 81), Kolo Muani (Thuram 92), Mbappe, Giroud (Diaby 64).

Mbappe giúp Pháp đè bẹp Hà Lan
Tiền đạo Kylian Mbappe góp hai bàn khi Pháp thắng Hà Lan 4-0 ở vòng loại Euro 2024 tối 24/3.
Saka giúp Anh hạ Ukraine ở vòng loại Euro
Tiền vệ Bukayo Saka ghi tuyệt phẩm giúp Anh thắng Ukraine 2-0 ở lượt hai bảng C vòng loại Euro hôm 26/3.
Ronaldo lại giúp Bồ Đào Nha thắng đậm
Cristiano Ronaldo ghi cú đúp, mở đường cho chiến thắng 6-0 của Bồ Đào Nha trước Luxembourg ở vòng loại Euro 2024, tối 26/3.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...