Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Lan thắng trận đầu ở vòng loại Euro 2024

Cập nhật: 08:24 ngày 28/03/2023
Hậu vệ Nathan Ake ghi cú đúp, khi Hà Lan đánh bại Gibraltar 3-0 trong thế hơn người ở vòng loại Euro 2024, tối 27/3.

*Ghi bàn: Depay 23', Ake 50' 82'. Thẻ đỏ: Walker 51'.

Sau khi thua Pháp 0-4 trong trận đầu cầm quân, huấn luyện viên Koeman thay bốn vị trí. Matthijs De Ligt và Denzel Dumfries trở lại ở hàng thủ. Mats Wieffer đá ở trung tâm hàng tiền vệ ba người, còn tiền đạo thuộc biên chế Man Utd Wout Weghorst đá trung phong trong sơ đồ 4-3-3.

{keywords}

Koeman chỉ đạo học trò trong trận đấu Gibraltar.

Nhiều người mong chờ màn trút giận của "Cơn lốc màu da cam" trước đối thủ chỉ đứng thứ 200 trên bảng FIFA. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không dễ dàng với Hà Lan, dù bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Gibraltar.

Phút 23, đội chủ nhà mới mở tỷ số sau pha phối hợp có phần đơn giản. Dumfries tạt bổng từ cánh phải. Memphis Depay bật cao, đánh đầu ghi bàn khi thủ thành Dayle Coleing băng ra bất hợp lý.

50.000 khán giả đã đến sân De Kuip với những lá cờ Hà Lan trên tay để ủng hộ đội nhà dù họ vừa thua đậm trước đó ba ngày. Điều này có vẻ khiến Koeman thêm phần tự tin và liên tục ra sát đường biên để đốc thúc học trò. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn trong hiệp một dù sở hữu những cơ hội tốt.

Georginio Wijnaldum vô-lê vọt xà trong gang tấc trước khi Weghorst bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn. Tiền đạo 30 tuổi sút ra ngoài ở cự ly khoảng 7 m. Không lâu sau, pha dứt điểm của anh không thể vượt qua phản xạ của thủ thành Coleing.

{keywords}

Ake bất ngờ góp hai bàn trong chiến thắng của Hà Lan.

Đến đầu hiệp hai, Hà Lan mới nới rộng cách biệt. Trong một pha lên tham gia tấn công, Ake có mặt đúng chỗ để đón quả tạt từ Dumfries. Anh đánh đầu chạm mép trong cột dọc vào lưới. Tuy học trò phấn khích với bàn thứ hai, Koeman nhăn mặt, tỏ vẻ không hài lòng.

Ngay ở pha giao bóng sau đó, tiền vệ đội khách Liam Walker nhận thẻ đỏ trực tiếp vì dẫm lên chân Wieffer. Chơi hơn người, Hà Lan ghi thêm một bàn cuối trận. Cú sút xa của Ake chạm chân một cầu thủ Gibraltar đổi hướng, khiến Coleing không kịp trở tay.

Thắng 3-0 trước đối thủ yếu có thể chưa phải là kết quả làm hài lòng CĐV Hà Lan. Nhưng nhìn vào thống kê, thầy trò Koeman chơi không đến nỗi nào. Theo Opta, họ tung ra 50 pha dứt điểm và có 101 lần chạm bóng trong vòng cấm Gibraltar, đều cao nhất trong các trận của Hà Lan từ khi số liệu được thu thập vào tháng 8/2013.

Kết quả này giúp Hà Lan nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên 15. Họ leo lên thứ ba bảng B ở vòng loại Euro 2024, bằng điểm nhưng đứng sau Hy Lạp do kém hiệu số bàn thắng bại.

Saka giúp Anh hạ Ukraine ở vòng loại Euro
Tiền vệ Bukayo Saka ghi tuyệt phẩm giúp Anh thắng Ukraine 2-0 ở lượt hai bảng C vòng loại Euro hôm 26/3.
Ronaldo lại giúp Bồ Đào Nha thắng đậm
Cristiano Ronaldo ghi cú đúp, mở đường cho chiến thắng 6-0 của Bồ Đào Nha trước Luxembourg ở vòng loại Euro 2024, tối 26/3.
Tây Ban Nha thắng trận ra mắt HLV mới
Trong trận đầu tiên dưới thời HLV Luis de la Fuente, Tây Ban Nha thắng Na Uy 3-0 ở bảng A vòng loại Euro 2024 hôm 25/3.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...