Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Real Madrid thua đậm bởi một cú "poker"

Cập nhật: 06:54 ngày 26/04/2023
Tiền đạo Valentín Castellanos ghi cả bốn bàn giúp Girona FC hạ đội khách Real Madrid 4-2 ở vòng 31 La Liga.

Real cần thắng Girona để nuôi hy vọng tranh vô địch với Barca, nhưng màn trình diễn xuất thần của Castellanos chấm dứt mọi cơ hội của thầy trò Carlo Ancelotti. Tiền đạo người Argentina mới chơi mùa đầu tiên ở một giải lớn, nhưng lập poker vào lưới Real Madrid, điều mới xảy ra vài lần trong lịch sử đội bóng này.

{keywords}

Tiền đạo Valentín Castellanos ghi bốn bàn vào lưới Real Madrid trên sân Montilivi ở Catalonia, tại La Liga ngày 25/4/2023.

Castellanos mở tỷ số với cú đánh đầu cận thành ở phút 12, từ quả tạt của Miguel Gutierrez. Đến phút 24, anh nhận đường chuyền dài của Arnau Martinez, cài người Eder Militao rồi thoát xuống sút qua hai chân thủ môn Andriy Lunin. Đầu hiệp hai, Castellanos lập hat-trick với pha đệm cận thành từ đường căng ngang dọn cỗ của Yan Couto. Anh hoàn tất cú "poker" ở phút 62 với pha đánh đầu cận thành từ một tình huống cố định.

Trong cả bốn bàn của Castellanos, anh đều dứt điểm ở vị trí thuận lợi trong tư thế thoải mái. Cặp trung vệ Militao và Antonio Rudiger không thể theo sát trung phong chủ nhà, còn thủ môn Lunin cũng không gây ấn tượng khi bắt thay Thibaut Courtois bị viêm dạ dày ruột. Castellanos rời sân ở phút 72 dưới tràng pháo tay không ngớt của khán giả nhà.

Theo ESPN, lần đầu tiên sau 78 năm mới có một cầu thủ ghi bốn bàn trước Real trong một trận ở La Liga. Trên mọi đấu trường, cầu thủ gần nhất làm được như Castellanos chính là Robert Lewandowski tại bán kết lượt đi Champions League 2012-2013, khi anh ghi bốn bàn giúp Dortmund thắng Real 4-1 trên sân Signal Iduna Park.

Girona giữ vị trí 11 La Liga trước trận này, vẫn còn động lực tranh suất dự cup châu Âu. Họ có bản doanh ở thành phố cùng tên, thuộc xứ Catalonia giống như Barca. Girona là một trong 12 đội thuộc City Football Group hiện tại, trong đó CLB lớn nhất chính là Man City. Trùng hợp khi Man City sẽ là đối thủ tiếp theo của Real tại bán kết Champions League.

Real ghi được hai bàn vào lưới Girona nhờ công của Vinicius Junior và Lucas Vazquez. Do Karim Benzema chấn thương, Rodrygo phải chơi như tiền đạo trung tâm nhưng anh không để lại nhiều dấu ấn. Real thua trận thứ sáu ở La Liga mùa này, nguy cơ bị Barca bỏ xa 14 điểm khi chỉ còn bảy vòng. Thất bại ở Girona coi như khiến cơ hội đoạt cú ăn ba của Real tan biến.

Đoàn quân của Ancelotti vẫn còn hai đấu trường để phấn đấu, trước mắt là chung kết Cup Nhà vua với Osasuna tối 6/5. Sau đó, họ đấu hai lượt trận bán kết Champions League với Man City, để tranh suất vào chung kết.

Danh sách thi đấu

Girona: Gazzaniga; Arnau, Santi Bueno, Juanpe, Miguel (Hernandez 89); Oriol Romeu, Yan Couto, Ivan Martin (Artero 91); Tsygankov (Fernandez 72), Riquelme (Reinier 89), Taty Castellanos (Stuani 72).

Real: Lunin; Carvajal (Vazquez 79), Rudiger, Militao, Nacho (Camavinga 52); Modric (Tchouameni 63), Kroos, Valverde; Asensio, Rodrygo (Diaz 79), Vinicus.

Real hạ Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League
Chơi hơn người, chủ nhà Real Madrid thắng dễ Chelsea 2-0 trong trận lượt đi tứ kết Champions League.
Real Madrid hụt hơi tại La Liga
Thua ngược Villarreal 2-3 ở vòng 28 La Liga tối 8/4, Real nguy cơ bị Barca nới rộng cách biệt lên 15 điểm.
Benzema lập hat-trick giúp Real đại thắng Barca ở giải Cup Nhà vua
Hat-trick của Karim Benzema giúp Real Madrid vùi dập chủ nhà Barca 4-0 ở lượt về, tổng tỷ số 4-1, tại bán kết Cup Nhà vua tối 5/4.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...