Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Champions League: Man City "hút chết" trên sân Real Madrid

Cập nhật: 06:50 ngày 10/05/2023
Real Madrid hòa Man City 1-1 trong trận cầu có hai siêu phẩm ở lượt đi bán kết Champions League.

Tiền đạo Vinicius Junior và tiền vệ Kevin de Bruyne thay nhau lập siêu phẩm ở mỗi hiệp, trong trận cầu chặt chẽ và chuyên môn cao. Karim Benzema và Erling Haaland cũng được trao vài cơ hội đáng chú ý nhưng không tận dụng được nên hai đội sẽ làm lại từ đầu trên sân Etihad sau đây một tuần.

{keywords}

Cú sút xa trái phá của Kevin de Bruyne (phải) giúp Man City chiếm chút lợi thế ở lượt về.

Man City chơi tốt hơn trong nửa đầu hiệp một khiến thủ môn Thibaut Courtois phải cứu thua bốn lần trong 16 phút đầu. Tình huống khó nhất với thủ thành Bỉ là cú sút xa của Rodri đưa bóng đi căng và sát cột nhưng anh vẫn đẩy ra được. Sự chắc chắn của Courtois phần nào giúp Real chơi tự tin hơn để đẩy cao đội hình gây áp lực, khiến đội khách gặp khó khi triển khai bóng.

Courtois là điểm tựa hàng thủ, còn Vinicius Junior lĩnh xướng tuyến công của chủ nhà. Phút 25, tiền đạo Brazil cướp bóng từ đường chuyền về non của Rodri, rồi căng ngang nhưng trung vệ Ruben Dias kịp chuồi người cắt bóng trước khi tới chân Karim Benzema. Sau tình huống này, Vinicus hô hào khán giả Bernabeu cổ vũ nhiệt tình hơn.

Cũng chỉnh Vinicius phá thế quân bình với tuyệt phẩm sút xa ở phút 36, nhưng công đầu thuộc về hậu vệ trái Eduardo Camavinga. Anh bật tường với lão tướng Luka Modric ở sân nhà, rồi leo biên và chuyền vào trung lộ cho Vinicius thoáng. Từ cự ly khoảng 25 m, tiền đạo Brazil sút căng về góc cao không cho thủ môn Ederson cơ hội nào cản phá. Đây là bàn thứ 15 của Vinicius tại Champions League, gần một nửa trong đó đến ở vòng knock-out.

Cách điều hành trận đấu của trọng tài người Bồ Đào Nha Artur Dias cũng không được lòng cầu thủ Man City, khi họ cho rằng Real Madrid thoát nhiều tình huống đáng phải nhận thẻ vàng. Chủ nhà thường phạm lỗi chống phản công, nhưng đến phút bù hiệp một mới phải nhận thẻ vàng đầu tiên.

Sau giờ giải lao, tình thế lại đảo chiều khi Man City chơi lấn sân, tạo ra cơ hội tốt. Phút 56, Ilkay Gundogan chọc khe cho Haaland thoát xuống bên trái cấm địa, nhưng cú sút của tiền đạo Na Uy bị David Alaba chuồi người chắn lại.

Gundogan chơi không tốt trong trận này khi nhiều lần mất bóng nguy hiểm, nhưng ở khoảnh khắc quan trọng anh lại quyết định hợp lý. Phút 67, tiền vệ người Đức nhận bóng trong cấm địa, xoay người che chắn rồi thả bóng về tuyến hai của De Bruyne sút căng cháy lưới Courtois. Bàn thắng này đẹp mắt không kém so với pha mở tỷ số của Vinicius.

Hiệp hai đến lượt Real phàn nàn với trọng tài, khi chủ nhà cho rằng đáng lẽ họ phải được phạt đền vì tình huống bóng chạm tay John Stones trong cấm địa. Ngay sau đó, De Bruyne ghi bàn, càng khiến ban huấn luyện Real nổi giận. Sau phản ứng thái quá, HLV Carlo Ancelotti phải nhận thẻ vàng. Trọng tài người Bồ Đào Nha cũng không rút thẻ vàng nào cho Rodri dù anh ba lần phạm lỗi ngăn đối thủ tấn công.

Trong những phút còn lại, Real lại chơi tốt hơn, trong đó có cú đánh đầu cận thành của Benzema và pha sút xa từ chân Aurelien Tchouameni, nhưng thủ môn Ederson đều đổ người cản phá được.

HLV Pep Guardiola không thay người nào trong trận này, dù họ chỉ được nghỉ bốn ngày trước khi chơi trận tiếp theo ở Ngoại hạng Anh gặp chủ nhà Everton. Trong khi đó, Real không còn mục tiêu nào khác ngoài Champions League, nên có thể giữ sức cho các trụ cột ở lượt về.

Đội hình xuất phát

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Rudiger, Alaba, Camavinga, Valverde, Kroos (Tchouameni 84), Modric (Nacho 87), Rodrygo (Asensio 81), Benzema, Vinicius Jr.

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Akanji, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Silva, Grealish, Haaland.

Real dâng chức vô địch cho Barca
Thua 0-2 trên sân Sociedad ở vòng 33, Real giúp Barca có cơ hội đăng quang La Liga ở vòng tiếp theo.
Man City đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh từ Arsenal
Man City thắng trận thứ chín liên tiếp để trở lại đỉnh bảng, sau khi hạ đội khách West Ham 3-0 ở trận đấu 2bù vòng 28 Ngoại hạng Anh.
Man City chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Thắng 2-1 trên sân Fulham ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, Man City chiếm ngôi đầu khi hơn Arsenal một điểm và vẫn thi đấu ít hơn một trận.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...