Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Inter Milan đoạt Cup Italy

Cập nhật: 08:02 ngày 25/05/2023
Hạ Fiorentina 2-1 ở trận chung kết nhờ cú đúp của Lautaro Martinez, câu lạc bộ Inter Milan lần thứ hai liên tiếp đoạt Cup Italy.

Sớm bị thủng lưới khi mới nhập cuộc, Inter Milan vẫn chứng tỏ bản lĩnh của đội đã vào chung kết Champions League 2023. Tiền đạo Lautaro Martinez tỏa sáng với cú đúp giúp đội nhà thắng ngược 2-1 tại chung kết tối 24/5. Inter lần thứ chín đoạt Cup Italy, cân bằng thành tích của AS Roma và chỉ sau Juventus.

{keywords}

Cú vô-lê giúp Martinez ấn định thắng lợi 2-1 cho Inter.

Inter lẫn Fiorentina là hai đại diện của bóng đá Italy chơi hai trận chung kết mùa này và đây cùng là trận đầu của họ. Nếu như Fiorentina còn gặp West Ham tại chung kết Conference League ngày 7/6, Inter đấu Man City tại chung kết Champions League sau đó ba ngày.

Trên sân Olimpico, Rome, hai đội đều tung đội hình mạnh nhất có thể để quyết thắng chung kết Cup Italy, dù HLV Simone Inzaghi dùng thủ môn kỳ cựu Samir Handanovic thay vì Andre Onana. Quyết định này bất ngờ khi Onana mới là thủ môn số một Inter hiện tại, còn Handanovic đã qua thời đỉnh cao.

Fiorentina mở tỷ số ngay phút thứ ba từ một pha phản công. Tiền vệ trái Jonathan Ikone chuyền bóng qua hai chân hậu vệ Inter về cột hai cho Nicolas Gonzalez đệm cận thành trúng người Handanovic vào lưới. Đoàn quân của Vincenzo Italiano khởi đầu như mơ, trong mùa giải họ đi tới cả hai trận chung kết.

Tuy nhiên Inter với thực lực nhỉnh hơn, nhanh chóng dẫn ngược nhờ cú đúp của Lautaro Martinez. Phút 29, tiền vệ Marcelo Brozovic nhận bóng ở trung lộ và có thừa thời gian chọc khe cho Martinez lao xuống cấm địa và sút chìm chéo góc gỡ hòa. Trung vệ cao 1,95 m Nikola Milenkovic đứng quá sâu và làm hỏng bẫy việt vị của Fiorentina trong tình huống này, giúp Martinez đón bàn 100 cho Inter.

Bàn thua thứ hai khó trách hàng thủ Fiorentina hơn, khi Inter tấn công hiệu quả. Từ quả tạt của Nicolo Barella, Martinez ập vào nhanh như chớp để vô-lê cận thành hạ gục thủ môn Pietro Terracciano lần thứ hai.

Fiorentina bỏ lỡ hai cơ hội tốt để đưa trận đấu vào hiệp phụ, khi tiền đạo Luka Jovic đánh đầu ra ngoài trong thế thuận lợi, sau đó Arthur Cabral dứt điểm bị Matteo Darmian phá ra ngay trên vạch cầu môn.

Fiorentina sẽ phải dồn hết sức cho trận chung kết còn lại với West Ham, do họ không còn mục tiêu tại Serie A. Còn Inter vẫn cần thêm điểm để đảm bảo vị trí trong Top 4, trước khi được nghỉ một tuần cho trận cầu lớn nhất mùa giải cấp CLB.

Napoli đẩy Inter xuống thứ tư Serie A
Trận thua Napoli 1-3 ở vòng 36 Serie A khiến Inter gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League.
Milan thua đau trước ngày tái đấu Inter
Thua 0-2 trước Spezia đang cầm đèn đỏ, Milan gần như cạn hy vọng trở lại Top 4 Serie A.
Champions League: Inter đặt một chân vào chung kết
Đánh bại kình địch Milan 2-0 ở bán kết lượt đi, thầy trò Simone Inzaghi rộng cửa chơi trận tranh vô địch.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...