Thứ năm, 09/05/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Serie A: Inter giành vé dự Champions League

Cập nhật: 07:22 ngày 28/05/2023
Lautaro Martinez và Romelu Lukaku cùng lập công khi Inter hạ Atalanta 3-2 ở vòng 37, chắc chắn cán đích trong top 4 Serie A mùa này.

Trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter đánh phủ đầu và mở tỷ số ngay pha lên bóng đầu tiên. Khi trận đấu chưa trôi qua phút thứ nhất, Martinez chọc khe xé toang hàng thủ Atalanta để Lukaku thoát xuống, vượt qua cả thủ thành Marco Sportiello rồi đưa bóng vào lưới trống. Trận thứ tư liên tiếp tiền đạo Bỉ lập công tại Serie A, sau khi làm tung lưới Napoli, Sassuolo và AS Roma.

{keywords}

Lukaku vượt qua thủ môn Sportiello để ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ nhất trận đấu giữa Inter với Atalanta trên sân Meazza ngày 27/5.

Hai phút sau, Nicolo Barella đá bồi nhân đôi cách biệt sau tình huống Federico Dimarco dứt điểm chéo góc không thắng được thủ thành Atalanta. Inter ghi hai bàn trong ba phút đầu một trận tại Serie A lần đầu tiên kể từ trận gặp Roma ngày 5/1/1941, với các pha lập công của Candiani và Demaria.

Sau khi để Mario Pasalic rút ngắn cách biệt cuối hiệp một, Inter tiếp tục làm chủ thế trận trong hiệp hai. Phút 77, Lukaku che chắn bóng ở giữa sân rồi xoay người chọc khe cho Marcelo Brozovic xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ Croatia không dứt điểm mà chuyền ngang để Martinez đệm vào lưới trống, tái lập khoảng cách dẫn hai bàn. Martinez thành cầu thủ thứ tư vượt mốc 20 bàn mỗi mùa trong hai mùa gần nhất ở năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, bên cạnh Erling Haaland, Robert Lewandowski và Kylian Mbappe.

{keywords}

Lukaku chia vui với Lautaro sau khi đồng đội ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Tới phút bù đầu tiên, sau khi đá phạt không qua hàng rào, bóng bật ngược lại để Luis Muriel bắt vô-lê vào góc cao dội xà, đập người Andre Onana vào lưới. Pha lập công được tính là bàn phản lưới của thủ thành Inter.

Dù vậy, chiến thắng 3-2 là đủ để Inter chính thức cán đích trong top 4 và giành vé dự Champions League mùa tới. Họ vươn lên thứ hai với 69 điểm, hơn chính CLB thứ năm là Atalanta tám điểm khi mùa giải còn một vòng. Kết quả này giúp HLV Simone Inzaghi có thể toan tính, giữ chân trụ cột ở vòng hạ màn gặp Torino ngày 4/6 để chuẩn bị kỹ lưỡng cho chung kết Champions League gặp Man City ngày 10/6.

Sau trận, HLV Italy xem việc pressing và nhập cuộc chủ động như khi gặp Atalanta là "điều cơ bản" trong chiến thuật cho đại chiến Man City. Ông cũng hy vọng những ca chấn thương gồm Henrikh Mkhitaryan, Milan Skriniar, Joaquin Correa hay Danilo D'Ambrosio có thể kịp bình phục cho trận chung kết tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ sau đây hai tuần.

"Man City là CLB mạnh nhất thế giới và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng chúng tôi đã nỗ lực để vào chung kết và sẽ cống hiến hết mình. Man City có 23-24 cầu thủ xuất sắc nên không thể chỉ chọn một hoặc hai người để theo kèm", Inzaghi nói thêm, đồng thời để ngỏ khả năng tiếp tục xếp bộ đôi tiền đạo Martinez và Lukaku đá chính.

Đội hình thi đấu:

Inter: Onana; D’Ambrosio (Darmian 83), Acerbi, Bastoni (De Vrij 80); Dumfries, Barella (Asllani 81), Brozovic, Calhanoglu, Dimarco (Gosens 70); Martinez, Lukaku (Dzeko 80).

Atalanta: Sportiello; Toloi; Djimsiti, Scalvini; Maehle (Okoli 86), De Roon, Ederson (Muriel 69), Zappacosta; Koopmeiners, Hojlund, Pasalic (Lookman 61).

Inter Milan đoạt Cup Italy
Hạ Fiorentina 2-1 ở trận chung kết nhờ cú đúp của Lautaro Martinez, câu lạc bộ Inter Milan lần thứ hai liên tiếp đoạt Cup Italy.
Napoli đẩy Inter xuống thứ tư Serie A
Trận thua Napoli 1-3 ở vòng 36 Serie A khiến Inter gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League.
Milan thua đau trước ngày tái đấu Inter
Thua 0-2 trước Spezia đang cầm đèn đỏ, Milan gần như cạn hy vọng trở lại Top 4 Serie A.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...