Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Djokovic thắng trận ra quân Pháp Mở rộng

Cập nhật: 07:04 ngày 30/05/2023
Hạt giống số ba Novak Djokovic hạ Aleksandar Kovacevic 6-3, 6-2, 7-6(1), để vào vòng hai Roland Garros gặp Marton Fucsovics.

Djokovic thắng hai set đầu chóng vánh, nhưng thua tới hai game giao trong set ba và phải đánh tie-break. Nhưng bản lĩnh của cựu số một thế giới xuất hiện đúng lúc giúp anh loại tay vợt mới lên chuyên hai năm như Kovacevic.

{keywords}

Djokovic trong trận thắng Kovacevic ở vòng một Roland Garros tại Paris, Pháp ngày 29/5/2023.

Hai set đầu diễn ra giống như một buổi tập với Djokovic, khi anh thắng trọn game giao và tận dụng hiệu quả những game đỡ bóng. Ở set một, tay vợt Serbia cần đến game đỡ thứ ba mới có thể dẫn đối thủ cách biệt hai ván sau cú thuận tay ghi điểm. 

Đến set hai, cựu số một thế giới thắng luôn game đỡ bóng đầu tiên. Trong hai set đầu, tỷ lệ giành điểm khi giao bóng của Djokovic lên tới 84%, khi anh giành 36 trên 43 điểm. Anh cũng không đối mặt nguy cơ thua game giao lần nào.

Kovacevic chỉ gây ra chút khó khăn cho Djokovic ở đầu set ba. Sau khi thua trắng game giao, tay vợt Mỹ có ba cơ hội thắng game đỡ bóng nhưng hạt giống số ba đều cứu được. Tuy nhiên khi tỷ số là 3-2 cho Djokovic, Kovacevic lại có cơ hội thắng game đỡ (break) và lần này anh tận dụng thành công ngay ở tình huống đầu tiên nhờ cú đánh ra ngoài của đối thủ.

Djokovic đòi lại break ở ngay game tiếp theo, nhưng đến khi giao bóng để thắng trận, anh lại thua và bị cân bằng tỷ số 5-5 ở set ba. Nhưng đó là tất cả những gì Kovacevic làm được, bởi khi set đấu vào tie-break, Djokovic thể hiện bản lĩnh khi chỉ mất một điểm. Tay vợt Serbia mất 2 tiếng 29 phút để vượt qua vòng một với ba set toàn thắng.

Kovacevic 25 tuổi, đang đứng thứ 114 thế giới và đây là lần đầu anh dự vòng đấu chính của một giải Grand Slam. Anh mới chuyển sang đánh quần vợt chuyên nghiệp năm 2021, sau khi lấy được bằng cử nhân tài chính tại đại học Illinois.

Ở vòng hai, Djokovic gặp Fucsovics thứ tư 31/5. Nếu vô địch giải này, anh sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành cả bốn Grand Slam đơn nam ít nhất ba lần.

Quỹ thưởng Roland Garros vượt mốc 50 triệu USD
Grand Slam đất nện ở Paris tăng quỹ thưởng năm nay thêm 13,7%, nhờ đó lần đầu vượt mốc 50 triệu USD.
Nadal không dự Roland Garros
Do không kịp bình phục chấn thương, Rafael Nadal lần đầu không dự Roland Garros kể từ khi ra mắt giải đấu năm 2005.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...