Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

V-League: HAGL đánh bại Hà Nội FC

Cập nhật: 07:15 ngày 01/06/2023
Tiếp đội đương kim vô địch đang khủng hoảng lực lượng, HAGL thắng 1-0 nhờ quả phạt đền ngay đầu trận ở vòng 10 V-League 2023.

HAGL trận này vắng hai tiền vệ trụ cột Nguyễn Tuấn Anh và Dụng Quang Nho vì chấn thương. HLV Kiatisuk phải điều chỉnh nhiều vị trí, trong đó có sự xuất hiện ngay từ đầu của trung vệ Đình Bảo, tiền vệ Thanh Nhân và tiền đạo Đinh Thanh Bình.

{keywords}

Pallo Olivera (trái) cùng Brandao mừng bàn thắng duy nhất trận đấu trên sân Pleiku chiều 31/5.

Nhưng Hà Nội FC còn bí người hơn, khi loạt nhân sự trụ cột dính chấn thương hoặc thẻ phạt. Trong đó, tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết và trung vệ Nguyễn Thành Chung bị treo giò, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nghiêm Xuân Tú chưa bình phục sau phẫu thuật. Hai ngoại binh William Silva và Almeida Silva cũng bất ngờ chấn thương. Vì thế, ĐKVĐ V-League chỉ còn một ngoại binh là Lucao. Lão tướng 35 tuổi Phạm Thành Lương phải ra sân từ đầu và đá vị trí tiền vệ trung tâm không đúng sở trường. Các cầu thủ trẻ như Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Vĩ, Vũ Tiến Long, Mạch Ngọc Hà cũng xung trận.

Với đội hình nhiều xáo trộn, Hà Nội FC không thể áp đảo như cách họ từng thể hiện mỗi khi gặp HAGL. Ngay phút thứ 5, Thành Lương mất bóng từ giữa sân, còn trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh phá hụt, để Đinh Thanh Bình thoát xuống. Trong thế đối mặt, thủ môn Bùi Tấn Trường đã kéo ngã tiền đạo chủ nhà, dẫn tới phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Pallo Olivera đánh lừa Tấn Trường để ghi bàn mở tỷ số.

Lợi thế dẫn trước cùng sự suy yếu của đối phương giúp HAGL có quyền lựa chọn lối chơi. Thay vì tấn công theo phong cách thường thấy, họ chủ động nhường quyền kiểm soát bóng để đá phòng ngự - phản công. Các đợt lên bóng nhanh của HAGL luôn tiềm ẩn nguy hiểm, nhưng Thanh Bình và Brandao bỏ lỡ.

Phải đến gần cuối hiệp một, Hà Nội mới tạo ra cơ hội đầu tiên, nhưng Văn Tùng đưa bóng đi chệch khung thành trong tình huống thoải mái đánh đầu ở cự ly gần.

Đầu hiệp hai, HLV Bandovic tung Nguyễn Hai Long và Trần Văn Kiên vào để tăng cường thế công. Hà Nội đẩy cao đội hình. Nhưng họ gặp nhiều khó khăn trong cách tiếp cận khung thành chủ nhà. Cơ hội cho đội khách hầu như chỉ đến từ các pha không chiến. Phút 62, tiền đạo U22 Việt Nam Nguyễn Văn Tùng lại bật cao đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng vẫn chệch đích. 10 phút sau, tới lượt trung vệ Việt Anh lên tham gia tấn công và hỏng ăn, vẫn với một cú đánh đầu thiếu chính xác.

{keywords}

Tốc độ của Brandao khiến nhiều lần hàng thủ Hà Nội FC chao đảo. Trong ảnh là tình huống ngoại binh của HAGL bị Duy Mạnh kéo ngã trong vòng cấm ở phút 73.

Mải mê tấn công, Hà Nội nhiều phen đứng tim bởi các pha phản công của HAGL. Phút 56, Brandao dẫn bóng tốc độ khoảng 70 m xâm nhập vòng cấm rồi sút trúng cột dọc. Tới phút 73, Brandao bị trung vệ Đỗ Duy Mạnh kéo ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Trần Văn Lập không cho phạt đền. Bên ngoài sân, HLV Kiatisuk phản ứng dữ dội.

Chỉ ít phút sau, cơ hội được trao cho tiền đạo U22 mới vào sân bên phía HAGL Nguyễn Quốc Việt, nhưng cú đánh đầu trong tư thế của anh đưa bóng đi đúng tầm tay Tấn Trường. Phút 80, Pallo thoát xuống lừa bóng qua Tấn Trường, nhưng ở vào góc hẹp anh dứt điểm không thành bàn.

HAGL mùa này từng dẫn bàn khi đấu Bình Dương, Khánh Hòa, Nam Định, Công an Hà Nội, Thanh Hóa và Đà Nẵng nhưng đều kết thúc các trận đấu đó với tỷ số hòa. Rút kinh nghiệm, các học trò của Kiatisuk trận này đá thực dụng hơn. Họ tìm mọi cách, từ phạm lỗi, nằm sân đến cả đưa bóng ra góc sân để câu giờ. Dù vậy, họ cũng trải qua thêm một phen hú vía ở phút bù thứ hai, với tình huống Hai Long sút chệch cột khi thủ môn Tuấn Linh đã chôn chân.

Khi tiếng cõi mãn cuộc vang, khán giả Pleiku và các thành viên HAGL mới có thể thở phào. Họ đã phá dớp toàn hòa trên sân nhà mùa này, và giành chiến thắng thứ hai kể từ đầu giải, leo lên thứ bảy và tràn cơ hội vào nhóm đua vô địch sau giai đoạn một.

Còn với Hà Nội FC, thất bại này khiến họ trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng. Dù vẫn đứng thứ ba, khoảng cách của họ với hai đội dẫn đầu Thanh Hóa và Công an Hà Nội ngày càng lớn.

Công an Hà Nội đứt mạch chiến thắng ở V-League
Phung phí nhiều cơ hội, Câu lạc bộ Công an Hà Nội hòa 0-0 khi tiếp đón Khánh Hòa tại vòng 10 V-League 2023.
V-League: Bình Định thoát thua Hải Phòng trên sân nhà
Hải Phòng dẫn trước, nhưng nỗ lực trong hiệp hai giúp Bình Định gỡ hòa 1-1, giữ lại một điểm trên sân nhà ở vòng 10 V-League 2023.
V-League: Thanh Hóa hạ Viettel sau cuộc rượt đuổi tỷ số
Thanh Hóa duy trì thành tích bất bại tại V-League 2023 khi đánh bại cựu vương Viettel 3-2 tại vòng 9, chiều 28/5.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...