Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Djokovic thắng ở vòng bốn Pháp Mở rộng

Cập nhật: 07:33 ngày 05/06/2023
Tay vợt 36 tuổi Novak Djokovic chưa mất đến hai tiếng để hạ "ngựa ô" Juan Pablo Varillas 6-3, 6-2, 6-2, và vào tứ kết Roland Garros 2023.

Djokovic thắng cả hai game đỡ bóng (giành break) đầu tiên trong trận đấu, để dẫn sâu trong set một. Dù bất ngờ mất break sau đó, cựu số một thế giới vẫn thắng các game giao còn lại để vươn lên dẫn trước. 

{keywords}

Novak Djokovic trong trận thắng Juan Pablo Varillas ở vòng bốn Pháp Mở rộng tại Roland Garros, thành phố Paris ngày 4/6/2023.

Trong hai set còn lại, mọi chuyện diễn ra còn thuận lợi hơn với tay vợt Serbia khi anh bẻ hai game giao của Varillas trong mỗi set. Khi đồng hồ chưa điểm quá hai tiếng thi đấu, Djokovic đã kết thúc trận đấu.

Với thời lượng 117 phút, đây là trận đấu kết thúc nhanh nhất kể từ chiến thắng của Marcos Giron trước Jiri Lehecka tại vòng hai. Djokovic cũng không tốn quá nhiều sức cho trận tứ kết gặp Karen Khachanov.

Varillas có thể coi là hiện tượng tại Pháp Mở rộng năm nay, khi anh không chỉ lần đầu vượt qua vòng một một giải Grand Slam, mà đi tới vòng bốn. Nhưng trong cả ba trận trước đó, tay vợt Peru đều phải đánh năm set, để loại Shang Juncheng, Roberto Bautista Agut và Hubert Hurkacz. Lối đánh của Varillas cũng không đủ gây khó khăn cho tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam như Djokovic.

Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ khó cưỡng ở Grand Slam, với chuỗi 18 chiến thắng. Anh cũng thắng tới 33 set ở Grand Slam mùa này, chỉ thua đúng một set trước Enzo Couacaud ở vòng hai Australia Mở rộng. Đây cũng là lần thứ 17 Djokovic đi tới tứ kết Roland Garros, vượt qua kỷ lục của "Vua đất nện" Rafael Nadal. Đây là điều kỳ lạ, bởi Nadal lại đang giữ kỷ lục 14 lần vào tứ kết Australia Mở rộng - giải đấu Djokovic vô đối về danh hiệu.

Djokovic không những duy trì phong độ cao, còn có tâm lý thoải mái. Sau một pha ghi điểm ấn tượng trong trận đấu với Varillas, anh chỉ ngón tay vào tai, rồi giơ tay lên vẫy như muốn khán giả tiếp tục cổ vũ. Khán đài sân Philippe-Chatrier cũng hưởng ứng tay vợt 36 tuổi với những tràng pháo tay, khiến anh mỉm cười. Bởi trước đó, đã có không ít khán giả la ó Djokovic.

Khachanov không phải đối thủ quá khó chơi với Djokovic tại tứ kết sau đây hai ngày, khi anh thắng tám trong chín lần chạm trán đối thủ Nga này. Trên sân đất nện, tay vợt Serbia cũng toàn thắng cả hai trận đối đầu. Nếu đi tới bán kết, nhiều khả năng Djokovic sẽ gặp số một thế giới Carlos Alcaraz.

Roland Garros: Fritz khiêu khích khán giả Pháp
Ức chế với khán giả Pháp, Taylor Fritz ăn mừng khiêu khích sau khi hạ tay vợt chủ nhà Arthur Rinderknech 2-6, 6-4, 6-3, 6-4 ở vòng hai Roland Garros.
Roland Garros: Sinner bị loại ở vòng hai
Bỏ lỡ hai match-point, Jannik Sinner thua ngược Daniel Altmaier 7-6(0), 6-7(7), 6-1, 6-7(4), 5-7 trong trận đấu dài nhất từ đầu Roland Garros 2023.
Djokovic, Alcaraz vào vòng ba Roland Garros
Novak Djokovic thắng Marton Fucsovics 7-6(2), 6-0, 6-3, còn Carlos Alcaraz hạ Taro Daniel 6-1, 3-6, 6-1, 6-2 ở vòng ba Roland Garros hôm 31/5.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...