Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Tĩnh quật ngã ứng viên vô địch Bình Định ở vòng 11 V-League 2023

Cập nhật: 07:34 ngày 05/06/2023
Các ngoại binh Janclesio và Diallo cùng ghi bàn giúp Hà Tĩnh đánh bại Bình Định 2-1 tại vòng 11 V-League 2023.

Hà Tĩnh đang thăng hoa với hai trận thắng và một trận hòa trong ba trận gần nhất, đứng trong top 6. Trái lại, dù sở hữu lực lượng chất lượng, Bình Định đang chịu áp lực vì hòa và thua hai trận gần nhất.

{keywords}

Janclesio (góc phải) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Hà Tĩnh.

Phong độ đó nhanh chóng ứng vào những diễn biến trên sân Hà Tĩnh. Chủ nhà chơi rình rập và sớm cho đội khách nếm trái đắng. Phút thứ 5, từ bên cánh phải, Paulo Pinto treo bóng vào vòng cấm vượt qua bốn hậu vệ Bình Định. Thoát xuống cột xa, trung vệ đội trưởng Janclesio đệm bóng chân trái tung lưới Đặng Văn Lâm.

Bình Định tấn công yếu ớt với chỉ một bài dồn bóng cho tiền đạo Rafaelson, nhưng ngoại binh này đều bỏ lỡ. Những vệ tinh hỗ trợ cho Rafaelson là Hà Đức Chinh hay Nghiêm Xuân Tú đều mất hút trước sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ phòng ngự bên phía chủ nhà.

Sang hiệp hai, Bình Định đẩy cao đội hình. Phút 46, Rafelson sút xa, đưa bóng đi chệch cột phải của Hà Tĩnh. Đang loay hoay trên hàng công, Bình Định chợt lâm thêm vào thế bí khi trung vệ Almeida nhận thẻ vàng thứ hai vì dùng tiểu xảo để ngăn Diallo thoát xuống.

Với lợi thế hơn người, Hà Tĩnh lập tức dồn lên và sớm được đền đáp. Phút 74, hậu vệ Bùi Văn Đức - tân binh của đội tuyển Việt Nam, thoát xuống bên cánh phải, chuyền vào trong. Từ khoảng 7 mét, Diallo sút chéo góc cực mạnh nâng tỷ số lên 2-0.

Nỗ lực của Bình Định giúp họ có được quả penalty ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, khi Viktor Le bị Viết Triều truy cản trái phép trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rafaelson dễ dàng đánh bại Quang Tuấn, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Sau tình huống này, trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ thổi còn kết thúc trận đấu.

Trái ngược cảm xúc buồn bã của Bình Định, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công ôm nhau ăn mừng, vẫy tay chia vui với hàng nghìn CĐV. Chiến thắng này đưa đội bóng của họ lên thứ tư với 17 điểm, gần đạt được mục tiêu lọt vào top 8 để trụ hạng sớm. Bình Định rơi xuống thứ sáu với 15 điểm.

Vòng 12, Hà Tĩnh đụng độ Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, trong khi Bình Định tiếp tục làm khách trên sân Vinh của SLNA.

V-League: Thanh Hóa thoát thua nhờ siêu phẩm
Bruno Cunha sút trái phá từ cự ly khoảng 25 m, giúp Thanh Hóa hòa 1-1 trên sân của Bình Dương tại vòng 10 V-League 2023, chiều 1/6.
V-League: Hoàng Đức xé toang hàng thủ SLNA
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức in dấu giày trong cả ba bàn, giúp Viettel đè bẹp SLNA 3-0 ở vòng 10 V-League 2023.
V-League: Đè bẹp Đà Nẵng, TP HCM thoát đáy bảng
CLB TP HCM đại thắng 5-1 để nhường vị trí cuối bảng V-League 2023 cho chính đối thủ Đà Nẵng.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...