Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Messi sẽ gia nhập Inter Miami

Cập nhật: 07:25 ngày 08/06/2023
Siêu sao Lionel Messi sẽ gia nhập CLB Mỹ Inter Miami, sau khi mãn hạn hợp đồng với PSG.

Theo BBC, Messi sẽ từ chối nhận mức lương 430 triệu USD mỗi năm ở Arab Saudi để chọn lời mời từ Inter Miami. Để thu hút Messi đến giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), Miami đã phối hợp với các nhãn hàng lớn như Adidas và Apple.

{keywords}

Messi trong trận PSG gặp Leipzig ở vòng bảng Champions League ngày 19/10/2021 tại Paris.

Đây sẽ là lần đầu Messi chơi bóng ở ngoài châu Âu. Anh đã muốn ở lại châu Âu thêm một mùa giải nữa với ưu tiên khoác áo Barca, nhưng không nhận được đề nghị nào. Barca đang gặp khó khăn về tài chính nên không thể đưa ra đề nghị cho huyền thoại đội bóng. Anh chỉ có thể lựa chọn giữa Inter Miami hoặc Al Hilal.

Nhiều người muốn Messi gia nhập Al Hilal để tái ngộ với Cristiano Ronaldo và Karim Benzema ở cùng giải đấu. Đề nghị từ Saudi League được cho là có chế độ tốt hơn MLS, nhưng Messi muốn chơi bóng ở Mỹ hơn vì nhiều lý do, như cuộc sống, và hợp đồng với những thương hiệu lớn vượt xa tầm bóng đá. Tiền đạo 36 tuổi cũng sở hữu một ngôi nhà ở Miami, bang Florida, và đang cho thuê.

Messi ghi 32 bàn trong 75 trận cho PSG, giúp đội hai lần liên tiếp vô địch Pháp. Nhưng thành tích đáng kể nhất của anh trong hai năm ở Paris là chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina. Danh hiệu đó giúp Messi phá nhiều kỷ lục, và thỏa mọi ước nguyện với bóng đá. "Tôi không còn mục tiêu nào nữa trong bóng đá", anh nói với báo Argentina TNT tháng 12/2022.

Inter Miami thành lập 5 năm trước, bắt đầu chơi ở MLS từ năm 2020, nhưng đứng ngoài Top 10 trong ba năm liên tiếp. Họ đang đứng chót bảng khu vực miền Đông Mỹ, trong 15 đội. Chủ sở hữu đội bóng hiện là bố con tỷ phú Jorge Mas, Jose Mas và danh thủ David Beckham. Beckham cũng giữ chức Chủ tịch đội bóng, vừa sa thải HLV Phil Neville sáu ngày trước. Neville và Beckham từng là đồng đội lâu năm ở Man Utd thời 1994-2003.

MLS được thành lập năm 1993, bắt đầu thi đấu năm 1996, không có chế độ lên hay xuống hạng. Từng có nhiều danh thủ chơi bóng ở MLS như Hristo Stoichkov, Lothar Matthaus, Alessandro Nesta, Bastian Schweinsteiger, Frank Lampard, Steven Gerrard, Zlatan Ibrahimovic, Didier Drogba, Andrea Pirlo, Kaka, Gareth Bale, Wayne Rooney, Thierry Henry hay chính Beckham. "Vua bóng đá" Pele cũng từng chơi ở Mỹ cho New York Cosmos nhưng khi đó MLS chưa thành lập.

Barca tính trả Messi lương cao hơn Lewandowski 1 euro
Câu lạc bộ (CLB) Barcelona dự tính mời Lionel Messi ký hợp đồng với mức lương nhiều hơn Robert Lewandowski một euro để ngôi sao Argentina lĩnh lương cao nhất đội.
Siêu sao Messi tăng khả năng trở lại Barca
Ông Jorge, bố của Lionel Messi xác nhận, quá trình đàm phán đưa con trai trở lại sân Nou Camp thuận lợi.
Messi sẽ chia tay PSG
HLV Christophe Galtier xác nhận siêu sao Lionel Messi sẽ chơi trận cuối cùng cho PSG gặp Clermont ngày 3/6, trước khi ra đi.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...