Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Duyên lành của HLV Inzaghi ở các trận chung kết

Cập nhật: 06:13 ngày 10/06/2023
Trước chung kết Champions League gặp Man City, Simone Inzaghi chỉ thua một qua tám lần vào trận tranh danh hiệu trong sự nghiệp huấn luyện.

Thất bại duy nhất đó đến trong lần đầu Inzaghi vào chung kết, ở mùa 2016-2017. HLV Italy được bổ nhiệm dẫn dắt Lazio vào tháng 4/2016 và đưa CLB này vào chung kết Cup Italy mùa tiếp theo.

{keywords}

Inzaghi từng đoạt 7 danh hiệu, gồm 3 Cup Italy, 4 Siêu Cup Italy khi dẫn dắt các CLB Lazio rồi Inter.

Trận này, Lazio với những tài năng như Sergej Milinkovic-Savic và Ciro Immobile vẫn bị đánh giá thấp hơn Juventus sở hữu dàn sao Gonzalo Higuain, Paulo Dybala và Claudio Marchisio. Trên sân Olimpico ở Rome, Juventus thắng 2-0 nhờ công Dani Alves và Leonardo Bonucci để lần thứ 12 đăng quang.

Nhưng sau thất bại đầu tiên đó, Inzaghi toàn thắng cả bảy lần vào trận tranh danh hiệu. Juventus và Lazio sớm tái đấu ở trận tranh Siêu Cup Italy vào tháng 8/2017. Dybala tỏa sáng với cú đúp, nhưng Lazio thắng 3-2 nhờ cú đúp của Ciro Immobile và một bàn của Alessandro Murgia để cùng Inzaghi phục thù.

Chiến thắng này giúp Lazio giành Siêu Cup Italy lần thứ tư và mở ra giai đoạn thành công. Mùa 2018-2019, thầy trò Inzaghi vào chung kết Cup Italy - nơi họ thắng dễ Atalanta 2-0 nhờ công Milinkovic-Savic và Joaquin Correa để lần thứ bảy vô địch.

Vài tháng sau, trong trận tranh Siêu Cup Italy 2019 trên đất Arab Saudi, Lazio gây sốc khi thắng Juventus - CLB được đánh giá cao hơn với Cristiano Ronaldo, Adrien Rabiot, Dybala, Rodrigo Bentancur hay Leonardo Bonucci - với tỷ số 3-1. Luis Alberto, Senad Lulic và Danilo Cataldi là những người lập công cho Lazio, còn Dybala ghi bàn duy nhất bên phía Juventus.

Với những thành công cùng Lazio, Inzaghi tiếp quản Inter từ hè 2021, thế chỗ Antonio Conte - người ra đi ngay sau chức vô địch Serie A vì bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo. Ông đoạt cú đúp danh hiệu ngay mùa ra mắt khi thắng Juventus 2-1 ở trận tranh Siêu Cup Italy 2021 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ hiệp phụ thứ hai của Alexis Sanchez.

Sau đó, Inter tiếp tục hạ Juventus 4-2 ở chung kết Cup Italy trong 120 phút. Cú đúp của Ivan Perisic cùng các pha lập công của Hakan Calhanoglu và Nicolo Barella giúp Inter lần đầu đoạt Cup Italy kể từ năm 2011.

Mùa này, Inter tiếp tục đoạt cú đúp danh hiệu dù chỉ cán đích thứ ba Serie A. Thầy trò Inzaghi hạ Milan 3-0 ở trận tranh Siêu Cup Italy rồi thắng Fiorentina 2-1 ở chung kết Cup Italy nhờ cú đúp của tiền đạo Lautaro Martinez. Đại diện thành Milan sẽ giành cú ăn ba nếu thắng nốt Man City ở chung kết Champions League trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6.

Thống kê Opta nhận định cơ hội vô địch Champions League cho Man City lên tới 74%, gần gấp ba lần Inter. Nhưng như báo Anh Sportmail bình luận, Man City không thể coi thường Inter, đặc biệt với thành tích đáng nể của Inzaghi trong các trận chung kết.

Messi sẽ gia nhập Inter Miami
Siêu sao Lionel Messi sẽ gia nhập CLB Mỹ Inter Miami, sau khi mãn hạn hợp đồng với PSG.
Inter Miami xác nhận chiêu mộ tiền đạo Lionel Messi
Câu lạc bộ (CLB) của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) xác nhận chiêu mộ tiền đạo Lionel Messi và lập tức lượt theo dõi tài khoản Instagram của họ tăng lên gấp bốn lần.
West Ham vô địch Conference League
Bàn thắng phút 90 của Jarrod Bowen giúp West Ham thắng Fiorentina 2-1 ở chung kết Europa Conference League hôm 7/6.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...