Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City - Inter: Lần đầu lên đỉnh Champions League?

Cập nhật: 20:36 ngày 10/06/2023
Man City sẽ hoàn tất cú ăn ba lịch sử nếu thắng Inter trong trận chung kết Champions League.

Đã lâu một trận chung kết Champions League mới được dự đoán chênh lệch đến vậy, khi hầu hết nhà cái, hãng thống kê và chuyên gia đều cho rằng cửa thắng của Man City cao hơn hẳn. Theo Sporting News, tỷ lệ cược giữa hai đội chênh lệch nhất trong 19 năm qua, kể từ khi họ ghi nhận các thông tin. Tỷ lệ cược của Man City trong trận này là 9/4, tức là không ăn đến một nửa tiền cược.

{keywords}

Cầu thủ Man City mừng Erling Haaland phá kỷ lục ghi bàn Ngoại hạng Anh, ngày 3/5/2023 trên sân Etihad.

Thống kê Opta cũng nhận định cửa thắng của Man City lên tới 65%, của Inter chỉ là 16%, còn lại 19% khả năng hai đội hòa và bước vào hiệp phụ. Thống kê siêu máy tính FiveThirtyEight cũng cho rằng cơ hội vô địch của thầy trò Pep Guardiola lên tới 75%, gấp ba lần đối thủ. Cựu tuyển thủ Anh Paul Merson cho rằng nếu hai đội chơi đúng sức, Man City sẽ thắng. "Nhưng họ cũng chỉ là con người và không phải lúc nào cũng chơi đúng phong độ", ông nói thêm.

Inter đang được ví như cậu bé chăn cừu David, đứng trước gã khổng lồ Goliath trong cuốn sách Samuel. Nếu thắng, thầy trò Simone Inzaghi có thể tạo ra cú sốc lớn bậc nhất lịch sử chung kết Champions League. Dù các thống kê không đứng về phía Inter, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong 90 phút. 

Đó có thể là lý do người trong cuộc như HLV Guardiola, tiền đạo Romelu Lukaku, Edin Dzeko, tiền vệ Kevin de Bruyne và thủ môn Ederson đều nhận định trận đấu là 50/50. "Trong một trận chung kết, cơ hội thắng của mỗi đội luôn là 50%", De Bruyne nhấn mạnh.

Người hâm mộ Man City có lẽ chưa quên họ từng đứng trước tình huống tương tự, khi được đánh giá cao hơn hẳn Wigan tại chung kết Cup FA 10 năm trước, nhưng cuối cùng lại thua 0-1 ở phút bù hiệp hai. Đội được đánh giá cao hơn thường chịu áp lực lớn hơn, và điều đó càng dễ xảy ra trong trận chung kết. Cũng vì thế, Guardiola tỏ ra thận trọng khi ông nói: "Nếu tỷ số vẫn là 0-0, Inter sẽ cảm thấy họ đang dẫn trước".

Do có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho chung kết, hai đội đều không có lý do gì để bào chữa. Man City có lực lượng mạnh nhất, còn Inter cũng đón trung vệ Milan Skriniar hay tiền vệ Henrikh Mkhitaryan trở lại đội hình. Những cầu thủ Inter không thể đá trận này đều hiếm khi được ra sân, như hậu vệ Mattia Zanotti hay tiền vệ Valentín Carboni bận đá U20 World Cup.

{keywords}

Tiền đạo Romelu Lukaku (giữa0 trong trận Inter thắng Milan 2-0 trên sân San Siro ở lượt đi bán kết Champions League ngày 10/5/2023.

Một yếu tố khiến trận đấu có thể khó lường là hai đội chưa từng gặp nhau ở một trận chính thức, lần đầu tiên chung kết Champions League xuất hiện điều này kể từ năm 2005 giữa Milan và Liverpool. Guardiola nói rằng ông đã dành nhiều thời gian tìm hiểu Inter, trong một tuần qua, nhưng sẽ không muốn "nghĩ quá nhiều".

Trong trận chung kết năm 2021, Guardiola bất ngờ không dùng tiền vệ phòng ngự nào và bị Chelsea chọc thủng lưới cuối hiệp một. Nhưng lúc này ông đã rút ra bài học, và tiền vệ trụ Rodri cũng đang có phong độ cao bên cạnh thủ quân Ilkay Gundogan. Các vị trí xuất phát của Man City gần như có thể đoán được, ngoại trừ hậu vệ trái khi Manuel Akanji cạnh tranh với Nathan Ake.

Inter cũng gần như chắc chắn sử dụng bộ khung 5-3-2 với cặp tiền đạo Lautaro Martinez và Edin Dzeko, còn Lukaku có thể vào sân trong hiệp hai. Hai hậu vệ biên Federico Dimarco và Denzel Dumfries cũng sẽ là mối nguy hiểm của Inter, nhưng họ sẽ không dâng cao nhiều như thường lệ.

Nếu chỉ dựa vào lịch sử, Inter sẽ được đánh giá cao hơn với ba lần vô địch sau năm trận chung kết. Còn Man City mới được chơi một trận, lại thua năm 2021. Tuy nhiên, thầy trò Guardiola đang hướng tới cú ăn ba, như Inter từng làm được năm 2010. Nếu thành công, Man City sẽ lần đầu lên đỉnh trời Âu và nỗ lực đầu tư từ những ông chủ Abu Dhabi sẽ thành quả ngọt.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, Gundogan, De Bruyne, Grealish; Haaland.

Inter: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Mkhitaryan, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Dzeko.

Inter Miami xác nhận chiêu mộ tiền đạo Lionel Messi
Câu lạc bộ (CLB) của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) xác nhận chiêu mộ tiền đạo Lionel Messi và lập tức lượt theo dõi tài khoản Instagram của họ tăng lên gấp bốn lần.
Man City hạ Man Utd ở chung kết Cup FA
Cú đúp siêu phẩm của Ilkay Gundogan giúp Man City đánh bại kình địch Man Utd 2-1, qua đó giành danh hiệu thứ hai mùa này.
Duyên lành của HLV Inzaghi ở các trận chung kết
Trước chung kết Champions League gặp Man City, Simone Inzaghi chỉ thua một qua tám lần vào trận tranh danh hiệu trong sự nghiệp huấn luyện.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...