Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Guardiola: "Haaland sẽ giúp Man City vô địch Champions League"

Cập nhật: 20:53 ngày 10/06/2023
HLV Pep Guardiola tự tin tiền đạo Erling Haaland sẽ cắt đứt mạch tịt ngòi để giúp Man City hạ Inter, qua đó lần đầu đăng quang Champions League.

Trong mùa giải đầu tiên tại sân Etihad, Haaland thi đấu bùng nổ với 52 bàn qua 52 trận trên mọi đấu trường, phá nhiều kỷ lục tại Ngoại hạng Anh và Cup FA. Tuy nhiên, tiền đạo Na Uy chỉ ghi một bàn trong sáu trận gần nhất và tịt ngòi ở ba trận gần nhất gặp Real ở bán kết lượt về Champions League, Brighton tại Ngoại hạng Anh, Man Utd ở chung kết Cup FA.

{keywords}

HLV Guardiola và Haaland (trái) trong buổi tập của toàn đội Man City làm quen sân Ataturk ngày 9/6.

Trong buổi họp báo hôm 9/6 trước chung kết Champions League, Guardiola phủ nhận việc Haaland sa sút phong độ vào thời điểm quan trọng. "Tôi không ở đây để thảo luận về về tỷ lệ ghi bàn trung bình của Haaland. Nếu bạn nghi ngờ về điều đó, bạn là một người cô đơn", ông nói với giọng gay gắt. "Tôi không nghi ngờ gì, ngày mai Haaland sẽ sẵn sàng giúp Man City vô địch Champions League".

Khi được hỏi về những lời khuyên cho những HLV trẻ đầy tham vọng, Guardiola đáp rằng bí quyết cho những thành công trong sự nghiệp của ông là dẫn dắt những cầu thủ đẳng cấp. "Có Lionel Messi trước kia và Haaland bây giờ. Đó là thành công của tôi. Tôi không đùa đâu", HLV 52 tuổi nói, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần đồng đội. "Những HLV thành công đều không thể trực tiếp ghi bàn, mà cần sở hữu tập thể chất lượng và mạnh mẽ".

Đã vô địch Ngoại hạng Anh và Cup FA, Man City chỉ cách cú ăn ba lịch sử đúng một trận thắng trên sân Ataturk hôm nay. Guardiola thừa nhận đó là kịch bản trong mơ, nhưng cảnh báo các học trò phải tập trung, thi đấu theo đúng kế hoạch, không bị cuốn vào lối chơi của Inter. Ông nói: "Chúng tôi phải kiên nhẫn. Điều quan trọng nhất trong kiểu trận đấu này là nghĩ rằng chúng ta đang hòa 0-0 và đang thua. Chúng tôi phải ổn định, bắt nhịp, và bình tĩnh trong những thời điểm tồi tệ. Bị dẫn 1-0 hoặc dẫn trước 1-0, dù là trường hợp nào, hãy ổn định".

Guardiola một lần nữa nhắc lại quan điểm rằng Inter mạnh hơn Man City, xét về lịch sử. Inter từng ba lần đoạt Cup C1 châu Âu/Champions League, với lần gần nhất là mùa 2009-2010, trong khi Man City chưa từng đăng quang đấu trường này. Theo Guardiola, ám ảnh vô địch Champions League là điều tích cực, giúp các cầu thủ thêm động lực chiến thắng.

Sau khi đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội, Man City lần thứ hai vào chung kết Champions League với nỗi ám ảnh từ thất bại trong lần đầu tiên. Năm 2021, Man City được đánh giá cao hơn nhưng thua Chelsea 0-1 bởi pha lập công duy nhất của Kai Havertz. Trận này, Guardiola gây tranh cãi khi để cả hai tiền vệ phòng ngự Fernandinho, Rodri cùng hai trung phong Sergio Aguero và Gabriel Jesus ngồi ngoài.

"Đây là trận đấu khác, diễn ra hai năm sau, với những cầu thủ khác", Guardiola so sánh. "Những gì chúng tôi đã lên kế hoạch hai năm trước là thi đấu thật hay trước Chelsea. Nhưng mọi thứ không thành công. Đó là lý do tại sao tôi bị chỉ trích mắc sai lầm. Ngày mai cũng sẽ như vậy, khi tôi đã có kế hoạch. Chúng tôi đã sẵn sàng và các cầu thủ sẽ cống hiến hết mình. Tiến lên, Man City".

Trong khi đó, Ruben Dias cho biết Man City đang tận hưởng những áp lực từ việc giành cú ăn ba và tự tin toàn đội sẽ hoàn thành giấc mơ. "Chúng tôi thích áp lực. Man City luôn chịu áp lực lớn và yêu thích điều đó", trung vệ Bồ Đào Nha nói. "Áp lực đúng mức giúp bạn chạy nhanh, nhảy cao và tập trung hơn. Đó là những gì cần thiết trong trận đấu quan trọng thế này. Chúng tôi hiểu ý nghĩa của chung kết, nhưng cũng không quên tận hưởng mọi khoảnh khắc".

3 lựa chọn chiến thuật có thể định đoạt chung kết Man City - Inter
Khả năng pressing, đánh phủ đầu của Inter và các pha lên biên của Man City được xem là những yếu tố quan trọng ở chung kết Champions League hôm nay.
Man City - Inter: Lần đầu lên đỉnh Champions League?
Man City sẽ hoàn tất cú ăn ba lịch sử nếu thắng Inter trong trận chung kết Champions League.
Duyên lành của HLV Inzaghi ở các trận chung kết
Trước chung kết Champions League gặp Man City, Simone Inzaghi chỉ thua một qua tám lần vào trận tranh danh hiệu trong sự nghiệp huấn luyện.
Inter Miami xác nhận chiêu mộ tiền đạo Lionel Messi
Câu lạc bộ (CLB) của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) xác nhận chiêu mộ tiền đạo Lionel Messi và lập tức lượt theo dõi tài khoản Instagram của họ tăng lên gấp bốn lần.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...