Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 40 °C / 28 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City thắng dễ ở tứ kết Cup FA

Cập nhật: 07:40 ngày 17/03/2024
Cú đúp của tiền vệ Bernardo Silva giúp Man City thắng đội khách Newcastle 2-0 để vào bán kết Cup FA. 

Không có Kevin de Bruyne vì chấn thương, Man City vẫn tạo được thế trận áp đảo Newcastle. Chủ nhà giữ bóng tới 72% thời lượng, dứt điểm 16 lần, trong khi đội khách chỉ có hai cơ hội.

{keywords}

Tiền vệ Bernardo Silva (thứ tư từ trái sang) được đồng đội chia vui sau bàn thắng thứ hai vào lưới Newcastle trên sân Etihad, thành phố Manchester, Anh, tứ kết Cup FA ngày 16/3/2024. Ảnh: AFP

Dù vậy, thầy trò Pep Guardiola cần hai bàn thắng có phần lập bập của Silva để khuất phục đội bóng do Arab Saudi sở hữu. Cả hai bàn của tiền vệ Bồ Đào Nha đều tới từ những cú sút xa trúng người hậu vệ đội khách và đổi hướng vào lưới.

Silva mở tỷ số ở phút 13, với cú sút chân phải tưởng như không nguy hiểm, nhưng bóng trúng chân hậu vệ Dan Burn rồi bay theo quỹ đạo lá vàng rơi về góc xa khiến thủ môn Martin Dubravka không kịp trở tay. Vài cầu thủ Newcastle giơ tay lên tỏ vẻ bất lực với bàn thua có phần thiếu may mắn.

Đội khách còn phải thất vọng hơn khi thủng lưới bàn thứ hai theo cách tương tự, lần này Silva sút xa chân trái trúng đầu trung vệ Sven Botman đưa bóng đổi hướng, khi Dubravka đã đổ người. Lần này, thủ môn người Slovakia nổi giận và quát Botman khi anh cố gắng chạm bóng để phá nhưng bất thành.

Dẫn hai bàn ngay từ hiệp một, lại có lợi thế sân nhà, Man City giảm nhịp độ trận đấu và chuyền bóng qua lại để kéo dài thời gian. Về khả năng bảo toàn lợi thế dẫn trước, không có nhiều đội làm tốt như đoàn quân của Guardiola.

Sau trận, các cầu thủ Newcastle vẫn nán lại sân để vỗ tay tri ân 8.000 khán giả tới sân Etihad cổ vũ cho họ. Dù đội nhà thất bại, những CĐV này vẫn hát và hô vang những câu cổ động suốt trận.

Còn cầu thủ Man City không tỏ ra quá vui mừng, dù lần thứ sáu liên tiếp vào bán kết Cup FA, và trở lại chơi ở Wembley. Diễn biến trận đấu này trái ngược trận tứ kết đầu tiên, khi CLB hạng nhất Anh Coventry gây bất ngờ với thắng lợi 3-2 trước Wolverhampton trên sân Molineux.

Coventry mở tỷ số ở phút 53, nhưng Wolves ghi liền hai bàn ở phút 83 và 88, dẫn ngược 2-1. Tưởng như suất tới Wembley đã thuộc về chủ nhà Wolves, đại diện hạng nhất Anh ghi thêm hai bàn ở phút bù thứ sáu và thứ chín trong hiệp hai để thắng ngược 3-2 kịch tính. Trong đó, tiền đạo Ellis Simms được Whoscored chấm 9,6 điểm, với cú đúp và một đường kiến tạo thành bàn cho đội khách.

Hai suất còn lại ở bán kết sẽ được xác định sau loạt trận chủ nhật, Chelsea gặp Leicester ở Stamford Bridge, còn Man Utd tiếp Liverpool trên sân Old Trafford. 15 phút sau đại chiến giữa hai CLB Ngoại hạng Anh, FA sẽ bốc thăm chia cặp đấu bán kết.

Messi vĩ đại thế nào ở làng bóng đá thế giới
Với Quả Bóng Vàng thứ 8 vừa giành được, Lionel Messi xô đổ loạt kỷ lục ở giải thưởng cá nhân cao quý nhất thế giới bóng đá.
Tottenham thua thảm ở Ngoại hạng Anh
Tottenham hụt chân trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh khi thua chủ nhà Fulham 0-3 ở vòng 29. 
Arsenal lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Pha làm bàn muộn của Kai Havertz giúp Arsenal đánh bại Brentford 2-1 để leo lên đầu bảng Ngoại hạng Anh, trước khi Liverpool và Man City đại chiến ở vòng 28.

Theo VnExpress


Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...