Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 39 °C / 28 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man Utd gặp đội hạng Nhất ở bán kết Cup FA

Cập nhật: 10:33 ngày 18/03/2024
Man City đại chiến Chelsea, còn Man Utd chỉ phải gặp Coventry ở bán kết Cup FA.

Sau khi loại Liverpool khỏi tứ kết Cup FA, Man Utd tiếp tục nhận tin vui ở buổi bốc thăm bán kết. Đoàn quân của Erik ten Hag tránh được hai đối thủ tại Ngoại hạng Anh - Man City và Chelsea, chỉ phải gặp Coventry City. Các trận bán kết sẽ diễn ra trên sân Wembley, ngày 20/4 và 21/4.

{keywords}

Man Utd mừng chiến thắng trước Liverpool ở tứ kết Cup FA trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh, tối 17/3/2024. Ảnh: PA

Coventry đang đứng thứ tám ở hạng Nhất Anh, cách vị trí tranh vé vớt lên Ngoại hạng Anh bốn điểm. Theo chỉ số sức mạnh Opta, họ đang đứng vị trí 143 thế giới, sau cả CLB như Al Nassr của Cristiano Ronaldo. Còn Man Utd xếp thứ 25 trong bảng sức mạnh này.

Trên đường tới Wembley, Coventry đã lần lượt loại Oxford United, Sheffield Wednesday, Maidstone United và Wolverhampton Wanderers. HLV đang dẫn Coventry là Mark Robins, không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ Man Utd. Ông nổi tiếng khi đã "giữ ghế" cho HLV Alex Ferguson, với bàn thắng giúp Man Utd vượt qua Nottingham Forest ở Cup FA năm 1990. Nếu "Quỷ Đỏ" thua trận đó, Ferguson đã bị sa thải và khó lòng tạo dựng được thành công cho đội bóng trong hơn hai thập niên tiếp theo.

Trận đấu với Coventry là cơ hội lớn để Man Utd trở lại chung kết Cup FA, sau khi thua Man City ở Wembley mùa trước. Tuy nhiên, nhiều khả năng thầy trò Ten Hag sẽ lại phải tái ngộ Man City ở chung kết, khi đoàn quân của Pep Guardiola gặp Chelsea tại bán kết.

Man City đã vượt qua Huddersfield Town, Tottenham, Luton và Newcastle ở bốn vòng đã qua tại Cup FA. Đương kim vô địch cũng không thua Chelsea trong tám trận gần đây, tuy nhiên hai đội đã hòa nhau ở hai cuộc đối đầu vừa qua. Vì thế thầy trò Mauricio Pochettino vẫn có cơ hội làm nên bất ngờ.

Cup FA là giải đấu thể thức loại trực tiếp lâu đời nhất thế giới, mùa này là kỳ thứ 143. Arsenal đang giữ kỷ lục 14 lần đoạt Cup, còn Man Utd đứng thứ hai với 12 danh hiệu.

Tottenham thua thảm ở Ngoại hạng Anh
Tottenham hụt chân trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh khi thua chủ nhà Fulham 0-3 ở vòng 29. 
Arsenal lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Pha làm bàn muộn của Kai Havertz giúp Arsenal đánh bại Brentford 2-1 để leo lên đầu bảng Ngoại hạng Anh, trước khi Liverpool và Man City đại chiến ở vòng 28.
Theo Vnexpress
Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...