Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Nhật ký Olympic Pyeongchang 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Olympic PyeongChang 2018: Chủ tịch IOC sẽ thăm Triều Tiên

Cập nhật: 19:40 ngày 12/02/2018
Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) thông báo: Chủ tịch IOC Thomas Bach sẽ tới thăm Triều Tiên sau khi dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc.
{keywords}

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach.

Tin liên quan {keywords}

Trả lời phỏng vấn ngày 12-2, Chủ tịch Bach nhấn mạnh các bên liên quan đều hoan nghênh lời mời đến Triều Tiên này. Ông khẳng định các cuộc đối thoại về thể thao sẽ còn tiếp tục, đồng thời xác nhận vẫn duy trì kênh thảo luận với Ủy ban Olympic quốc gia của Triều Tiên. 

Liên quan tới quan hệ liên Triều nhiều sóng gió, Chủ tịch IOC Bach khẳng định thể thao không thể kiến tạo nên hòa bình và các quan chức IOC không thể thúc đẩy hai miền đối thoại chính trị. Thông điệp của IOC là đối thoại có thể mang lại những kết quả tốt đẹp. 

Trong khi đó, người phát ngôn IOC Mark Adams xác nhận: Chính quyền Bình Nhưỡng đã mời Chủ tịch Bach tới nước này sau các cuộc thảo luận giữa giới chức IOC và hai miền Triều Tiên vào tháng trước. Hiện chưa rõ thời điểm chính xác Chủ tịch IOC sẽ thực hiện chuyến thăm, song đây là một phần của thỏa thuận vào tháng 1 vừa qua, trong đó xác nhận sự tham gia của Triều Tiên tại Olympic mùa Đông lần này. 

Ngày 20-1 vừa qua, các quan chức IOC và hai miền Triều Tiên đã ký thỏa thuận 3 bên tại Lausanne (Thụy Sỹ), trong đó đề ra các chi tiết về sự tham gia Olympic của Triều Tiên, bao gồm số lượng các vận động viên, các môn thể thao họ sẽ tham gia, cũng như vấn đề diễu hành chung. Thỏa thuận này được xem là một bước ngoặt khi hai miền Triều Tiên đã không diễu hành chung tại Olympic trong hơn 12 năm qua.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...