Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

AFF Cup 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bán kết AFF Cup 2018 lượt về Việt Nam-Philippines (hiệp 1): Tỷ số chưa được mở

Cập nhật: 20:22 ngày 06/12/2018
(BGĐT)-19 giờ 30 phút tối nay (6-12) trận bán kết AFF Cup 2018 lượt về giữa Việt Nam và Philippines đã diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Sau khi làm các thủ tục, trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ Philippines mặc áo xanh - quần xanh, giành quyền giao bóng trước, trong khi đội chủ nhà Việt Nam mặc áo đỏ - quần đỏ. 

Những phút đầu, Philippines cầm bóng nhiều hơn nhưng khả năng áp sát và kèm người chặt của các cầu thủ Việt Nam khiến đội khách không thể triển khai tấn công.

{keywords}

Philippines không ngần ngại phạm lỗi, để ngăn cản các đợt lên bóng của tuyển Việt Nam.

Phút thứ 6, các cầu thủ Việt Nam được hưởng đá phạt từ cự ly 30 mét sau khi Quang Hải bị đồng đội cũ ở CLB Hà Nội là Alvaro Silva phạm lỗi. Xuân Trường là người thực hiện nhưng không đưa được bóng qua hàng rào.

Ngay sau đó, Philippines suýt có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50. Bắt nguồn từ cú tạt bên cánh trái, hậu vệ Việt Nam đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Phil Younghusband nhưng chân sút này lại đỡ trượt bóng, bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở tư thế thuận lợi.
Phút 11, Trọng Hoàng thực hiện cú tạt từ cánh phải nhưng bóng đi sâu vào sau khung thành của Philippines. 3 phút sau, Phil Younghusband có tình huống di chuyển tinh quái, vòng vào sau lưng Duy Mạnh và băng xuống đón đường chuyền dài của đồng đội nhưng đáng tiếc cầu thủ này không thể dứt điểm.

{keywords}

Các cổ động viên trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Có thể thấy ở nửa đầu của  hiệp 1, trận đấu diễn ra quyết liệt ở giữa sân khi cầu thủ hai đội tranh giành bóng không khoan nhượng. Lối chơi giàu thể lực của Philippines giúp họ đeo bám và không ngại va chạm.

Phút 25, Phil Younghusband tiếp tục khiến hàng thủ Việt Nam lúng túng khi di chuyển vào khoảng trống đón đường chọc khe của đồng đội, tuy nhiên, Duy Mạnh kịp chạm chân giúp Văn Lâm bắt gọn. Trọng tài xác định đây không phải tình huống cố tình chuyền về của Duy Mạnh. 3 phút sau, Văn Hậu chuyền bóng bằng má ngoài chân trái, Quang Hải tung người móc bóng nhưng thủ môn Philippines bắt gọn. Đó là pha xử lý ngẫu hứng của bộ đôi đang khoác áo CLB Hà Nội.

{keywords}

Quang Hải tung người bắt vô-lê đẹp mắt, nhưng không đủ lực và hiểm để làm khó thủ môn Philippines.

Phút 32, Quang Hải sút xa trúng người hậu vệ Philippines bật ra, Phan Văn Đức đón bóng bật ra và nhanh chân dứt điểm đi chệch cột dọc.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm khi Việt Nam chủ động chơi an toàn, trong khi Philippines chưa tìm được đường đi vào khung thành Văn Lâm ngoài thi triển những đường chuyền dài.

Phút 41, Trọng Hoàng thực hiện cú đá chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang sau pha phản công của Việt Nam. Cú đá vội vàng của cầu thủ này khiến HLV Park Hang-seo phải ra ngoài đường biên bày tỏ sự không hài lòng.

Phút 45, thủ môn Đặng Văn Lâm có pha đấm bóng dứt khoát và an toàn khi cản phá pha treo bóng nguy hiểm của các cầu thủ Philippines. Ngay sau đó là pha dứt điểm tuyến hai rất căng của Ramsay nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành đội tuyển Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc, tỷ số trận đấu chưa được mở.

{keywords}

Thầy Park gọi Duy Mạnh ra ngoài biên để dặn dò cách phòng ngự.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Phan Văn Đức, Anh Đức.

Philippines: Deyto, Steuble, Silva, De Murga, Aguinaldo, Adam, Ingreso, Ramsay, Schröck, Reichelt, Phil Younghusband.

Quang Đông (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...