Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

AFF Cup 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phá “dớp” Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam hiên ngang vào chung kết

Cập nhật: 22:18 ngày 06/12/2018
(BGĐT) - Tối nay (6-12) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra trận bán kết lượt về giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển chủ nhà Việt Nam và đội tuyển Philippines. Sau 90 phút có phần nghẹt thở, chúng ta đã xuất sắc giành tấm vé dự trận chung kết suốt 10 năm dài chờ đợi.

So với lượt đi, đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam chỉ có một thay đổi duy nhất với Xuân Trường thế chỗ Hùng Dũng để chơi cặp cùng Đức Huy ở trung tâm hàng tiền vệ. Với lợi thế dẫn trước 2-1 trên sân khách nên khi trở về Mỹ Đình, các cầu thủ áo đỏ đã chủ động nhập cuộc chậm, nhường quyền kiểm soát bóng cho Philippines. 

{keywords}

Bị đối phương chăm sóc rất kỹ nhưng Quang Hải vẫn ghi bàn và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Như thường lệ, đội khách vẫn chỉ có một bài duy nhất là chơi rắn và sử dụng các đường bóng bổng, vượt tuyến trong suốt cả hiệp I. Trong khi ấy, dù chủ động phòng ngự chắc nhưng đội tuyển của chúng ta vẫn tạo ra được một vài tình huống bóng nguy hiểm, trong đó điển hình là sau pha phối hợp ở cánh trái ở phút 34, Văn Hậu thoát xuống căng ngang trước mặt khung thành thủ môn Bravo Deyto. Tiếc rằng cả Văn Đức lẫn Anh Đức đều không thể tiếp cận được trái bóng. 

{keywords}

Quang Hải ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số.

Với Philippines, sự đơn giản trong lối chơi cũng ít nhiều mang đến hiệu quả. Trong khá nhiều tình huống, những đường bóng dài mà Schrock, Philip Younghusband, Ramsay triển khai khiến khung thành Văn Lâm chao đảo. Chỉ có sự tập trung và quyết liệt mà hàng phòng ngự với Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu và Duy Mạnh thể hiện mới có thể giải tỏa được sức ép rất lớn ấy. 

Trước đó, cũng từ đường chuyền má ngoài kỹ thuật của Văn Hậu, Quang Hải tung người móc bóng bằng chân trái sở trường nhưng pha kết thúc ấy không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành đối phương.

{keywords}

Công Phượng ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Khép lại hiệp I đầy hồi hộp nhưng không bàn thắng, sang hiệp II, HLV Park Hang Seo vẫn chỉ đạo các học trò duy trì thế trận như trong 45 phút đầu tiên. Phút 62 ông rút Xuân Trường ra sân, đưa Huy Hùng vào thay thế để gia cố sự vững vàng, khả năng đánh chặn ngay từ tuyến tiền vệ.

Nửa cuối hiệp đấu này, Philippines dồn lên chơi pressing toàn sân và điều này khiến các cầu thủ áo đỏ phải hoạt động hết sức vất vả. 15 phút trước khi trận đấu khép lại, Anh Đức tỏ rõ dấu hiệu xuống sức và anh đã được ban huấn luyện rút ra. Tiến Linh được đưa vào nhằm tận dụng sức trẻ, sự càn lướt và khả năng chớp thời cơ.

{keywords}

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam.

Cũng phải nhấn mạnh rằng, như ở trận lượt đi, đến làm khách trên sân Mỹ Đình các cầu thủ Philippines chơi rất rắn. Quang Hải liên tiếp là mục tiêu để họ chăm sóc kỹ lưỡng, thậm chí có những pha phạm lỗi thô bạo. Dẫu vậy, trọng tài người Nhật Bản không hề rút ra bất cứ thẻ phạt nào cho đội bóng áo xanh.

Chơi nhẫn nhịn hơn 80 phút, đội tuyển Việt Nam đã bất ngờ tháo gỡ bế tắc. Phút 82 Phan Văn Đức dễ dàng thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ đối phương, căng ngang tuyệt đẹp để Quang Hải dùng má trong chân trái đệm bóng nhẹ nhàng vào khung thành Deyto. 

Như một hiệu ứng, những phút cuối cùng đội tuyển Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận. Và chỉ sau ít phút vào sân từ băng ghế dự bị, Công Phượng đã tỏa sáng với pha solo đẹp mắt rồi tung cú sút chân trái vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0.

{keywords}

Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tập trung trong trận đấu bán kết lượt về gặp Philippines.

Trước khi trận đấu kết thúc, Philippines có bàn gỡ nhờ công của James Younghusband ở phút 89. Và dù có tới 5 phút bù giờ nhưng đó là tất cả những gì họ có được trước khi chia tay AFF Cup, bởi những bóng áo đỏ chơi quá tập trung và bọc lót cho nhau hiệu quả.

Với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, Việt Nam hiên ngang tiến vào chung kết, nơi đội tuyển Malaysia đang chờ đợi.

Thắng lợi này cũng thêm một lần nữa cho thấy tài “điều binh, khiển tướng” của HLV Park Hang Seo. Ông chấp nhận cho các học trò chơi thấp, nhẫn nhịn chờ cơ hội và tung những nhân tố có tính đột biến cao vào sân đúng thời điểm. 

Rõ ràng những sự điều chỉnh chiến thuật ấy đã mang lại chiến thắng ngọt ngào và đầy cảm xúc cho người hâm mộ nước nhà. Và trong cuộc chiến ở băng ghế chỉ đạo, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã thắng thuyết phục người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến - Sven Goran Erickson.

Trong 5 lần trước đây thi đấu ở sân Mỹ Đình tại các vòng bán kết giải vô địch Đông Nam Á, Việt Nam chỉ hòa và thua. Tuy nhiên, cái “dớp” ấy đã bị phá bỏ sau đêm 6-12 kỳ diệu, sau khi chúng ta đánh bại đội bóng với nhiều cầu thủ châu Âu - Philippines. 

Và giờ là lúc đội tuyển Việt Nam tiếp tục vững bước trên hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch năm nay.

Đánh bại Philippines, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018
Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trong trận bán kết lượt về trước Philippines để giành quyền vào chung kết AFF Cup lần thứ ba.
 
Bán kết AFF Cup 2018 lượt về Việt Nam-Philippines (hiệp 2): Quang Hải, Công Phượng ghi bàn
(BGĐT)- Như tin đã đưa, 19 giờ 30 phút tối nay (6-12) trận bán kết AFF Cup 2018 lượt về giữa Việt Nam và Philippines đã diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

 
Bán kết AFF Cup 2018 lượt về Việt Nam-Philippines (hiệp 1): Tỷ số chưa được mở
(BGĐT)-19 giờ 30 phút tối nay (6-12) trận bán kết AFF Cup 2018 lượt về giữa Việt Nam và Philippines đã diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
 
Cổ động viên Việt Nam phủ đỏ các ngả đường tới sân Mỹ Đình trước giờ bóng lăn
Áo, cờ, băng rôn và pháo sáng của người hâm mộ tràn ngập ngoài sân, từ vài tiếng trước trận Việt Nam - Philippines lúc 19 giờ 30 phút tối nay (6-12).
 
CĐV đến sớm cổ vũ tuyển Việt Nam đá bán kết lượt về AFF Cup 2018
Dù còn hơn 4 tiếng nữa mới đến giờ đá trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines, nhưng nhiều CĐV đã có mặt trước cổng sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) để chờ xem tuyển Việt Nam thi đấu.
 
Đội hình Việt Nam-Philippines: Quang Hải đá tiền đạo
Tuyển Việt Nam duy trì 3-4-3, nhưng HLV Park Hang Seo chọn giải pháp an toàn trước Philippines, ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 lúc 19 giờ 30 phút ngày 6-12, và cho Quang Hải đá tiền đạo.
 
Hạ Thái Lan, Malaysia thẳng tiến chung kết AFF Suzuki Cup 2018
Malaysia đã tạo nên bất ngờ khi biến Thái Lan thành cựu vương để giành vé vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách.
 
Đội tuyển Việt Nam không quên "bài học xương máu" trước Malaysia
Bài học bị loại tại vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2014 dù đã thắng Malaysia 2-1 tại lượt đi vẫn còn nguyên giá trị. HLV Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam không quên bài học xương máu này và toàn đội đang tập trung tối đa cho trận bán kết lượt về gặp Philippines vào tối 6-12.
 

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...