Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

AFF Cup 2018
AFF Cup 2018
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Mưa nặng hạt tại Malaysia, liệu có hoãn trận chung kết AFF Cup lượt đi?

Cập nhật: 16:55 ngày 11/12/2018
Theo Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, khả năng hoãn trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia là có nếu trời mưa tiếp tục kéo dài và lớn như hiện tại. Nhưng tuyển Việt Nam đã có kế hoạch trước mọi khả năng xấu có thể xảy ra.

Từ gần 16 giờ, Kuala Lumpur đổ mưa lớn trên toàn bộ thành phố. Cơn mưa này nặng hạt hơn hẳn các ngày trước và nói như người địa phương thì hoàn toàn có thể kéo dài đến tối khuya.

{keywords}

Trời mưa như trút nước tại Kuala Lumpur.

Đường phố Kuala Lumpur lúc này mưa trắng trời suốt gần một tiếng đồng hồ. Điều này dấy lên lo ngại về nguy cơ mặt sân cỏ Bukit Jalil sẽ không thể tổ chức được trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ: “Về mặt tổ chức thì mọi trận đấu đều có nguy cơ bị hoãn nếu Ban tổ chức xét thấy không đủ điều kiện để tiến hành. Có thể do mưa lũ, hỏa hoạn, tuyết rơi quá dày hay mất điện, CĐV bạo loạn...”.

Ông nói tiếp: “Vào lúc này vẫn còn vài tiếng trước khi diễn ra trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia. Thực tế, các thành viên của BTC và AFC, AFF đều đã có mặt tại Bukit Jalil.

Đến lúc này, tôi chưa nhận được thông báo nào từ họ. Đồng nghĩa mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát. Mọi công tác chuẩn bị sẽ vẫn triển khai như kế hoạch.

Tôi đã từng đến Bukit Jalil trong vai trò Phó Chủ tịch AFF. Đây là sân bóng cực kỳ hiện đại với mặt cỏ và hệ thống thoát nước đạt tiêu chuẩn cao nhất.

Tuy nhiên nếu trời tiếp tục mưa trắng trời và kéo dài thế này thì sát trận đấu BTC, tổ trọng tài sẽ phải cân nhắc xem có đủ điều kiện thi đấu không”.

Hồi đầu năm, với ông Lâm cũng trong vai trò trưởng đoàn, tuyển U23 Việt Nam cũng từng đối mặt với nguy cơ hoãn ở một trận chung kết khác, tại giải U23 châu Á với Uzbekistan.

Khi đó Thường Châu tuyết rơi nặng hạt kéo dài. Tuy nhiên BTC đã nhất quyết cho tổ chức trận đấu trước khi Quang Hải vẽ nên cầu vồng trong tuyết với pha đá phạt đẳng cấp làm tung lưới đối thủ.

Là nhân chứng trong trận đấu chúng ta đã thua đáng tiếc ở phút cuối cùng hiệp phụ, ông Dương Vũ Lâm tin rằng các cầu thủ Việt Nam đủ bản lĩnh để đương đầu với mọi thử thách.

“Trừ 3 thành viên Ban huấn luyện người Hàn Quốc và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, còn lại chưa có một ai trong đội bóng có kinh nghiệm chơi bóng trong điều kiện tuyết dày, lạnh giá như ở Thường Châu.

Nhưng tất cả đều đã thấy, các chàng trai của chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh, tinh thần tập trung quyết thắng tốt đến thế nào. Dù chúng ta không thể thắng Uzbekistan, nhưng tôi cho rằng đó sẽ là một trong những cột mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành của các em.

Do vậy, dù trời mưa to mà BTC vẫn quyết định tiến hành trận chung kết lượt đi thì tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì. Đội bóng sẽ sẵn sàng xung trận vì thiệt ta cũng là thiệt họ. Quan trọng là bản lĩnh đương đầu".

Việt Nam đã lên mọi kế hoạch cho thủy chiến

"Cũng xin nhắc thêm là trong những ngày qua, BHL đã liên tục họp đấu pháp để phòng hờ mọi khả năng có thể xảy ra, trong đó có cả việc đối phó với điều kiện thi đấu trong mưa. Nên mọi người ở nhà cứ yên tâm, tuyển Việt Nam sẽ không để bất kỳ điều gì ảnh hưởng. Tất cả đều tập trung và quyết tâm đá một trận thật tốt tại Bukit Jalil", trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định.

Hàng nghìn CĐV Malaysia đứng chật kín ngoài sân, bất ngờ gặp mưa lớn
Khi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 còn hơn 5 tiếng nữa mới khởi tranh, rất đông CĐV Malaysia đã xếp hàng để vào sân Bukit Jalil.
 
CĐV ướt sũng vì không có chỗ trú tại Bukit Jalil
Trận mưa rất lớn đổ xuống kết hợp sấm chớp tại sân Bukit Jalil khiến các CĐV Việt Nam và Malaysia ướt sũng. Không có chỗ trú, nhiều người phải chịu trận.
 
AFF Suzuki Cup 2018: Đội thắng chung kết lượt đi sẽ có cơ hội vô địch rất lớn
Trận đấu ở Bukit Jalil tối 11-12 được xem là "điềm báo" cho chức vô địch AFF Cup, bởi theo thống kê trong lịch sử của giải đấu này, hầu hết những đội thắng ở lượt đi sau đó đều đăng quang.
 
"Bóng hồng" đội nón lá sang Malaysia "tiếp lửa" cho ĐT Việt Nam
Sát ngày thi đấu, lượng CĐV của Đội tuyển Việt Nam sang Malaysia ngày một nhiều, sẵn sàng "tiếp sức" cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
 
Malaysia đã khác, đội tuyển Việt Nam cần quên trận thắng vòng bảng
Từng thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018, nhưng cuộc tái đấu 19 giờ 45 tối nay chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp một đối thủ có sức mạnh hoàn toàn khác. Quên trận thắng ở vòng bảng sẽ giúp các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu với sự tỉnh táo, tập trung cao nhất.
 

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...