Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

AFF Cup 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Malaysia chơi tấn công-tin vui với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo!

Cập nhật: 14:24 ngày 15/12/2018
HLV Tan Cheng Hoe khẳng định Malaysia sẽ tiếp tục chơi tấn công để giành chiến thắng tại Mỹ Đình và giành cúp vô địch AFF Cup 2018, thì đây thực sự là tin vui với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

BLV Quang Tùng nhận định trận Việt Nam-Malaysia:

Nếu Malaysia chơi đúng như ông Tan Cheng Hoe tuyên bố, đây sẽ là một trận đấu mà hàng thủ của tuyển Việt Nam sẽ phải hoạt động vất vả. Bởi ai cũng thấy bầy Sư tử nguy hiểm như thế nào với những đường lên bóng ở 2 biên và tạt vào trong cho các tiền đạo dứt điểm.

Nguy hiểm ở chỗ 3/4 bàn thua phải nhận đến lúc này tại AFF Cup, các học trò của HLV Park Hang Seo đã tỏ ra khá chậm chạp với các tình huống bóng bổng. Hai bàn thua trong trận bán kết đi – về với Philippines, và mới nhất là pha sút phạt đưa bóng vào trong ở chung kết lượt đi với Malaysia.

{keywords}

Malaysia chơi tấn công sẽ không dễ cho tuyển Việt Nam.

Hàng thủ của tuyển Việt Nam không to cao là điều ai cũng biết, nhưng dường như việc chọn vị trí để tranh chấp bóng trên không đang là vấn đề thực sự nan giải với HLV Park Hang Seo. Và trong 3 bàn thua ấy đều tỏ ra loạn cũng như không có ai nhảy lên tranh chấp bóng để tới chân các tiền đạo đối thủ đứng phía trong dễ dàng hạ Văn Lâm.

Để đối thủ chơi tấn công, đồng nghĩa với với việc sẽ phải nhận sức ép lớn để rất có thể dẫn tới bàn thua... lãng xẹt, rồi vỡ trận. Nói tóm lại, để Malaysia chơi tấn công thì tuyển Việt Nam phải đá tập trung cao độ nhất có thể như trận ở vòng bảng thì may ra mới có thể chiến thắng...

... nhưng tuyển Việt Nam cần gì?

Với vốn liếng 2 bàn thắng ở trận chung kết lượt đi, liệu rằng tuyển Việt Nam có cần chơi tấn công để cần chiến thắng ở Mỹ Đình hay không? Câu trả lời là không quá cần thiết, bởi mục tiêu cao nhất mà các học trò HLV Park Hang Seo phải làm là nhẹ nhàng hơn (so với Malaysia): Không để thủng lưới.

Đây là một công việc không dễ, những rõ ràng đơn giản hơn so với đội cần một chiến thắng. Bởi nếu muốn chiến thắng ngoài việc chơi bóng hợp lý hơn so với đối thủ thì còn cần thêm phong độ cao nhất, tài năng phải nhỉnh hơn, đối thủ sơ xảy và thậm chí là may mắn.

{keywords}

Nhưng với HLV Park Hang Seo, thì đây là điều mà ông muốn Malaysia làm.

Nhưng với một đội chỉ với một mục tiêu không thua thì xem ra chỉ cần tuân thủ đúng những gì mà BHL đề ra, có đấu pháp phòng ngự hợp lý, thi đấu tỉnh táo, bảo đảm được thể lực được duy trì xuyên suốt cả trận đấu cơ hội thành công với mục tiêu đề ra là cao hơn. Hay nói bình dân hơn rằng: Phá bóng ra ngoài luôn dễ hơn việc đưa bóng vào lưới.

Mà rõ ràng chơi phòng ngự một cách hiệu quả nhất thì tới giờ tại AFF Cup 2018 khó có đội bóng nào bằng tuyển Việt Nam. Thậm chí dưới thời HLV Park Hang Seo đây còn là thương hiệu, là cơ sở để các đội bóng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt đi đến thành công như đã thấy ở vòng chung kết U23 châu Á hay ASIAD...

Malaysia quyết tâm tấn công và Việt Nam được đá với đúng sở trường của mình, thế thì lo gì không vô địch AFF Cup 2018...

Đội hình ra sân Việt Nam-Malaysia: Anh Đức thay Đức Chinh?
Sau màn trình diễn thất vọng ở trận chung kết lượt đi, nhiều khả năng chân sút trẻ Hà Đức Chính sẽ phải nhường suất đá chính cho đàn anh Nguyễn Anh Đức trên hàng công.
 
Các kịch bản để Việt Nam hoặc Malaysia lên ngôi AFF Cup
Mỗi đội đều có ba lựa chọn trước trận chung kết lượt về ở Mỹ Đình, trong đó lợi thế đang nghiêng về chủ nhà Việt Nam.
 
Bắc Giang có 2 điểm xem tập trung miễn phí trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia
(BGĐT)- Nhằm phục vụ người hâm mộ theo dõi trận chung kết lượt về Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (15-12) tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), trên địa bàn tỉnh có 2 điểm xem tập trung miễn phí. 
 
Quang Hải áp đảo cuộc bình chọn sao tỏa sáng chung kết AFF Cup
Website AFF Suzuki Cup 2018 đã đưa ra danh sách 6 ngôi sao có thể tỏa sáng, quyết định kết quả trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia. Theo đó, Quang Hải dẫn đầu cuộc bình chọn với hơn 55% số phiếu.
 
Báo chí nước ngoài nhận xét gì về chung kết lượt về AFF Cup 2018?
Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch tại AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm. Sức nóng của giải đấu hiện đã và đang lan tỏa khắp khu vực. Hãy cùng đến với những nhận xét của báo chí khu vực trước cuộc đối đầu nảy lửa này...
 
Xem trực tiếp trận chung kết Việt Nam - Malaysia trên kênh nào?
Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch AFF Suzuki Cup đúng một trận đấu nữa - trận chung kết lượt về với đội tuyển Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình.
 
Báo chí Hàn Quốc: Kỷ lục mới đợi HLV Park Hang-seo nếu vô địch AFF Cup
Sức hút của thầy Park cùng tuyển Việt Nam đã khiến nhiều tờ báo ở xứ sở kim chi tốn giấy mực cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào tối  hôm nay 15-12.
 
Việt Nam-Malaysia: Vòng nguyệt quế dành cho thế hệ vàng
Không ai muốn tạo áp lực cho các tuyển thủ Việt Nam trước trận chung kết AFF Cup 2018 với Malaysia nhưng chính họ có lẽ cũng hiểu rằng không vô địch đồng nghĩa với thất bại.
 
Thầy Park nhận giải "Nhân vật của năm" ở Hàn Quốc
HLV Park Hang-seo được Hiệp hội Báo chí Hàn Quốc vinh danh trong năm 2018 vì những đóng góp to lớn cho hình ảnh tích cực của quê hương.
 
Những nhân tố quyết định chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia
Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải và Phạm Đức Huy, là những gương mặt được đánh giá sẽ đóng vai trò quyết định trong đội hình của Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.
 
Giá vé chợ đen trận Việt Nam-Malaysia lên 18 triệu đồng/cặp, nhiều chiêu trò lừa đảo
Thị trường chợ đen vé chung kết lượt về AFF Cup 2018 trở nên "nóng" hơn sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bắt đầu trả vé về tay người mua vào hôm qua (13-12).
 

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...