Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Asian Cup 2019
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam sẽ vượt qua thử thách trước Iran"

Cập nhật: 08:19 ngày 12/01/2019
Mặc dù đánh giá rất cao đội tuyển Iran nhưng ông Park Hang Seo tin tuyển Việt Nam sẽ giành được kết quả khả quan ở lượt trận thứ hai Asian Cup 2019.

Sau lượt đấu đầu tiên, 2 đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng D là Iran và Iraq đều có được chiến thắng đầu tiên tại cúp bóng đá châu Á 2019. Trong khi Iran đại thắng 5-0 trước Yemen, thì Iraq chỉ có được chiến thắng sát nút với tỉ số 3-2 trước tuyển Việt Nam ở phút cuối cùng của trận đấu.

{keywords}

Thầy Park tin tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả như mong muốn trước Iran.

Để hy vọng giành vé đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ ba xuất sắc nhất, tuyển Việt Nam cần tối thiểu 4 điểm. Điều đó có nghĩa là “những ngôi sao Vàng” cần chí ít một trận hòa trước Iran và chiến thắng trước Yemen.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo dành những lời ca ngợi cho Iran nhưng vẫn tin vào cơ hội của đội nhà.

“Iran vượt trội hơn tuyển Việt Nam về nhiều mặt như kỹ thuật, thể hình, thể lực. HLV trưởng của họ cũng đã có nhiều năm làm việc cùng đội bóng nên chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị rất tốt về chiến thuật. Trận đấu với Iran là trận đấu rất khó khăn đối với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sức trẻ cùng với sự tập trung và tinh thần quyết tâm, chúng tôi sẽ vượt qua thử thách.

Mọi HLV khi chuẩn bị cho một trận đấu đều hướng đến mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt trong trận đấu này”.

Cùng chung quan điểm với ông thầy của mình, tiền vệ Quang Hải cũng tự tin tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả thuận lợi.

“Asian Cup là giải đấu tầm châu Á, đẳng cấp khác hẳn so với giải U23 bởi đây là sân chơi của cấp đội tuyển quốc gia, đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực và tập trung hơn gấp bội. Các nhân tôi cũng như các anh em trong đội đều đang có tinh thần thoải mái và cố gắng để có sự chuẩn bị tốt. Hy vọng đội tuyển sẽ đạt được kết quả tốt trước Iran”.

“Bản thân tôi đã thi đấu rất nhiều trận đấu với các đối thủ có thể hình cao to vượt trội, nên đây không phải là vấn đề gây trở ngại. Tôi nghĩ rằng, điều quan trọng là chúng tôi phải phát huy các điểm mạnh của mình để hướng đến kết quả tốt nhất”, Quang Hải nói.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ hôm nay (12-1).

Mạc Hồng Quân tiết lộ "chìa khóa" giúp đội tuyển Việt Nam hạ Iran
Cách đây hơn 4 năm tại ASIAD 2014, Olympic Việt Nam đã "gây sốc" khi đá bại Olympic Iran 4-1. Nhìn lại kỷ niệm đẹp đó, tuyển thủ Mạc Hồng Quân cho rằng nếu giữ được sự thoải mái về tâm lý cùng sự quyết tâm cộng với một chút may mắn, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể giành kết quả có lợi trước đội bóng Tây Á.
 
Cơ hội để Việt Nam tái hiện hình ảnh Thường Châu
Trước Iran vượt trội về mọi mặt, thầy trò Park Hang-seo gần như không còn lựa chọn nào khoác ngoài việc phòng ngự tập trung, giống như cách đã thể hiện ở vòng chung kết U23 châu Á năm ngoái.
 
Asian Cup 2019: Cơ hội đi tiếp của Việt Nam còn bao nhiêu?
Thất bại đáng tiếc 2-3 trước Iraq đã khiến khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam giảm đi tương đối. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta đã hết hy vọng tại Asian Cup 2019.
 

Theo VNMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...