Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Văn Lâm đủ sức gánh vác trọng trách HLV Park Hang-seo giao phó

Cập nhật: 15:06 ngày 12/01/2019
Tranh cãi xung quanh pha bóng khiến đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 3 trong trận đấu với Iraq hôm 8-1 khiến Đặng Văn Lâm ít nhiều bị áp lực, tuy nhiên thủ môn này từng nhiều lần ở vào những hoàn cảnh ngặt nghèo và khó khăn hơn thế nên tâm lý không phải là vấn đề.

Vào lúc 18 giờ ngày 12-1 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại bảng D - Vòng chung kết Asian Cup 2019 gặp Iran - ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch giải đấu năm nay.

{keywords}

Thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm làm quen sân Al Nahyan.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng nhận định đây là đội bóng mạnh nhất châu Á ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn có được sự tập trung và thoải mái cần thiết để hướng đến một kết quả tích cực nhất trước đội bóng này.

Riêng đối với các cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Đặng Văn Lâm, sau những cuộc trao đổi với Huấn luyện viên Park Hang-seo và cả Huấn luyện viên chuyên trách thủ môn Nguyễn Đức Cảnh cũng như họp đội, “mổ băng” chiến thuật phân tích đối thủ, bài học kinh nghiệm đã được rút ra. Và điều quan trọng mà các thầy trong Ban huấn luyện nhắc Văn Lâm cùng các đồng đội là bên cạnh việc duy trì sự tập trung cũng cần có sự tự tin, tỉnh táo và thoải mái, để giảm tải sức ép ở cuộc đối đầu với một đối thủ mạnh như Iran.

Suốt những ngày qua, cái tên Đặng Văn Lâm trở thành chủ đề “nóng” trên các trang báo cũng như mạng xã hội. Khen có, động viên có mà chê cũng chẳng ít. Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản tại Nga, thi đấu ở V-League đã ba mùa giải và cũng hơn hai năm được khoác áo đội tuyển quốc gia từ vai trò dự bị đến vị trí thủ môn số 1, Văn Lâm luôn tự biết cân bằng cuộc sống, tránh áp lực bủa vây xung quanh mình.

Nói Văn Lâm không bị áp lực thì không đúng, nhưng điểm khác biệt giữa một cầu thủ chuyên nghiệp, có bản lĩnh với những người khác chính là cách vượt qua áp lực. Trên sân tập, Văn Lâm vẫn thể hiện được sự tập trung và cẩn thận cần thiết, lắng nghe từng chỉ đạo dù là nhỏ nhất của huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và thầy Park Hang-seo. Còn sau giờ tập, khi về khách sạn sinh hoạt cùng các đồng đội, Văn Lâm vẫn vậy, là con người vui vẻ, hòa đồng và sẵn sàng tham gia vào những trò vui cùng các đồng đội như Quế Ngọc Hải, Hồng Duy hay Văn Hậu.

Ở buổi tập làm quen sân thi đấu Al Nahyan chiều 11-1, huấn luyện viên Park Hang-seo đã dành nhiều thời gian trao đổi cùng trợ lý, huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. Trong khi đó, ba thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh cùng Tiến Dũng cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông ở 15 phút tác nghiệp đầu buổi tập.

Đã có những ý kiến về việc huấn luyện viên Park Hang-seo có nên thay thế thủ môn ở trận đấu gặp Iran hay không, nhưng căn cứ vào thực tế các buổi tập gần đây của đội tuyển Việt Nam tại Abu Dhabi, với việc Đặng Văn Lâm được rèn kỹ từng tình huống cản phá bóng bổng hay tổ chức cản phá các quả sút phạt cố định, việc tân binh của câu lạc bộ Muangthong United (Thái Lan) giữ được vị trí số 1 trong khung thành của đội tuyển Việt Nam là điều hết sức bình thường.

Về chuyên môn, từ AFF Suzuki Cup 2018 đến nay, Văn Lâm vẫn đang giữ được sự ổn định của mình. Chiều cao 1m88 cũng là lợi thế của thủ môn này khi đội tuyển Việt Nam đối đầu hàng công của chiều cao "khủng" của Iran. Còn nếu xét ở khía cạnh tâm lý, Văn Lâm vẫn ổn định và biết tự mình vượt qua áp lực.

Dự kiến đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Iran ngày 12-1:

Văn Lâm, Văn Hậu, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam sẽ vượt qua thử thách trước Iran"
Mặc dù đánh giá rất cao đội tuyển Iran nhưng ông Park Hang Seo tin tuyển Việt Nam sẽ giành được kết quả khả quan ở lượt trận thứ hai Asian Cup 2019.
 
Mạc Hồng Quân tiết lộ "chìa khóa" giúp đội tuyển Việt Nam hạ Iran
Cách đây hơn 4 năm tại ASIAD 2014, Olympic Việt Nam đã "gây sốc" khi đá bại Olympic Iran 4-1. Nhìn lại kỷ niệm đẹp đó, tuyển thủ Mạc Hồng Quân cho rằng nếu giữ được sự thoải mái về tâm lý cùng sự quyết tâm cộng với một chút may mắn, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể giành kết quả có lợi trước đội bóng Tây Á.
 
Cơ hội để Việt Nam tái hiện hình ảnh Thường Châu
Trước Iran vượt trội về mọi mặt, thầy trò Park Hang-seo gần như không còn lựa chọn nào khoác ngoài việc phòng ngự tập trung, giống như cách đã thể hiện ở vòng chung kết U23 châu Á năm ngoái.
 

Theo VietNamPlus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...